Trên chiến trường yêu ma.
Bên trong một tòa thành.
Sau khi thần niệm biến mất, thông tin cũng truyền ngược về bản thể, Tử Tiêu thượng nhân kết thúc việc nhập định và tìm đến Thiên Đao đang dưỡng thương.
Khi Thiên Đao vừa mở mắt, chuẩn bị nổi giận, Tử Tiêu thượng nhân đã nói: "Nếu Linh Thiên Đại Lục có thể vượt qua kiếp nạn này, ngươi phải cảm ơn ta thật tử tế."
"Ngươi lại đang nói nhảm gì nữa đây?" Thiên Đao lườm ông một cái khinh bỉ, chẳng lẽ dưỡng thương lâu đến mức đầu óc cũng hỏng rồi sao?
Tử Tiêu thượng nhân vẫn điềm tĩnh như thường lệ: "Nếu ta không ép ngươi thu nhận Cao Hàn làm đệ tử, thì bây giờ ngươi không chỉ rút lui về Vô Danh Phong mà còn không thu được một đệ tử tốt như vậy."
Thiên Đao nhìn ông, không biểu lộ cảm xúc, nhưng rõ ràng có ý rằng: "Ngươi cứ tiếp tục bịa đi, nếu ta tin, ta sẽ gọi ngươi là cha."
Tử Tiêu thượng nhân thản nhiên ngồi xuống chiếc ghế duy nhất trong phòng: "Thần niệm mà ta để lại cho Phong Tân Tinh đã được kích hoạt. Ở Vùng Đất Rơi, ta đã thấy Cao Hàn và Đình Châu. Bọn họ đã trở về và còn đột phá đến Đại Thừa Kỳ."
"Rầm!" Chiếc giường đá dưới thân Thiên Đao nứt toác ra do lực quá mạnh.
"Hắn đã trở về, thế mà không đến tìm ta trước, trong mắt hắn có còn người sư phụ này không?"
Trong thế giới Tu Di, Cao Hàn đột nhiên rùng mình.
Tử Tiêu thượng nhân nói: "Có lẽ là chưa kịp. Tiêu Hiển nói Cao Hàn đã đến ngay sau khi cánh cổng Linh Tiên Viên đóng lại. Đệ tử của ngươi có rất nhiều cơ duyên, có khi thật sự có thể giúp Linh Thiên Đại Lục vượt qua khó khăn này."
Sau đó, ông kể lại chuyện của Viên Sơn lão nhân một cách ngắn gọn.
Nhìn thấy Thiên Đao có vẻ ghen tỵ, trong lòng Tử Tiêu thượng nhân vô cùng đắc ý, nhưng bên ngoài vẫn tỏ ra điềm tĩnh: "Ngươi để hắn lo liệu chuyện Ma Chủng, năm xưa ngay cả tiên nhân cũng không đối phó nổi Ma Chủng, vậy mà ngươi dám giao hết mọi chuyện cho hắn. Ngươi còn là người không đấy?"
"Vui thì cứ vui, đừng che giấu." Tử Tiêu thượng nhân thẳng thắn nói ra tâm trạng của Thiên Đao, rồi tiếp tục: "Ta cũng muốn tự mình xử lý, nhưng còn phải có cơ duyên của họ mới được. Ngươi hãy dưỡng thương cho tốt. Có thể bên phía Tiểu Điền đã gặp chuyện, ta sẽ phái người đi hỗ trợ bọn nhỏ. Với linh dược trong tay, ngươi và ta sẽ không chết nhanh đâu, lần sau đừng liều lĩnh như vậy nữa."
Để lại một câu cảm thán, Tử Tiêu thượng nhân rời đi.
Ánh chiều tà từ bên ngoài hắt vào, chiếu lên mái tóc bạc phơ và gương mặt già nua như đã thêm trăm tuổi của Thiên Đao.
Sau trận chiến đó, tuổi thọ của ông suy giảm với tốc độ còn nhanh hơn Tử Tiêu thượng nhân, mặc dù trước đó vốn chậm hơn.
Thiên Đao im lặng khép cửa, tiếp tục bế quan.
Tại Vùng Đất Rơi.
Chung Ly Đình Châu đặt mười mấy bộ hài cốt của tiên quân cùng với hài cốt của Động Hoa Tiên Quân. Không lâu sau, phong ấn đang rung động dữ dội bỗng nhiên dừng lại, giống như những sợi dây thừng bị nới lỏng đột ngột được kéo căng trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181