Chương 684: Bí mật của tộc Lam

9 1 0
                                    

"Những kẻ truy sát các ngươi cũng là người của Cực Thượng Tông sao?"

Sau một lúc im lặng, Cao Hàn lên tiếng hỏi họ.

Lam Dư không ngờ rằng hắn có thể đoán được điều này, ngạc nhiên trong chốc lát rồi thừa nhận.

"Đúng vậy, họ là người của tộc chủ, những người đó đều là tử sĩ được Cực Thượng Tông bí mật bồi dưỡng. Thực ra không giấu gì Cao công tử, tộc Lam chúng ta đã phản bội Cực Thượng Tông. Làm sao Cao công tử biết được điều này?"

"Khi nhìn thấy ta, bọn chúng lập tức bỏ các ngươi và trực tiếp đến giết ta. Ngoài Cực Thượng Tông ra, ta không nghĩ ra thế lực nào khác có thể làm điều đó. Những kẻ có mối thù sâu đậm với ta chỉ có Cực Thượng Tông mà thôi."

Lam Dư không ngờ lại là nguyên nhân này, chỉ cười khổ, "Tất cả chuyện này thực ra liên quan đến Bát Thần Đao." Cao Hàn khẽ đáp một tiếng, ra hiệu cho hắn tiếp tục nói.

"Tông chủ những năm qua luôn cố chấp với việc tìm kiếm hoàn chỉnh Bát Thần Đao, và điều này có liên quan rất lớn đến chiêu thứ tám của nó." Cao Hàn khẽ biến sắc, "Sư tôn và sư bá của ta từng nói, chiêu thứ tám của Bát Thần Đao là một chiêu đổi mạng."

Lam Dư bất đắc dĩ nói: "Họ nói đúng, chiêu thứ tám của Bát Thần Đao thực sự là chiêu đổi mạng. Điều này không phải là đổi mạng giữa những người cùng đẳng cấp, mà là một loại hiến tế cưỡng ép, dùng mạng của kẻ yếu để đổi lấy mạng của kẻ mạnh." Đôi mắt Cao Hàn lóe lên, "Vậy thì, chẳng lẽ trưởng lão Bát Thần năm xưa đã suy diễn ra chiêu thứ tám?"

Lam Dư lắc đầu, "Lão tổ quả thật đã suy diễn ra, nhưng chưa từng hiện thực hóa nó. Hơn nữa, ngài cũng chưa từng nói cho người trong tông môn biết. Lão tổ chưa bao giờ nhắc đến việc này, nên cả người trong tông môn lẫn giới bên ngoài đều cho rằng lão tổ không thể suy diễn ra chiêu thứ tám." Lam Hải ở bên cạnh cũng lên tiếng để bảo vệ danh dự của tổ tiên mình: "Thực ra không phải lão tổ không thể suy diễn ra chiêu thứ tám, mà là lão tổ không muốn làm điều đó, vì ngài nhận ra rằng chiêu thứ tám không nên tồn tại trên thế giới này."

Cao Hàn đột nhiên nhớ lại lời của Bạch tông chủ từng nói về lời của Tử Tiêu thượng nhân.

Bát Thần Đao hoàn chỉnh, chiêu thứ tám của nó mạnh gấp mấy lần, thậm chí hàng trăm lần so với chiêu thứ bảy.

Sự chênh lệch lớn như vậy rõ ràng không hợp lý, bởi một bộ công pháp hoàn chỉnh phải được xây dựng trên một hệ thống cân bằng.

Mỗi hệ thống đều có sự cân bằng riêng, và sự cân bằng này không thể thay đổi.

Giống như một tu sĩ ở giai đoạn Luyện Khí, có thể mượn pháp bảo hoặc các công cụ khác để phát huy sức mạnh của giai đoạn Trúc Cơ, nhưng không thể vượt qua Trúc Cơ để thi triển sức mạnh của Kim Đan.

Bởi vì tiềm năng của cơ thể tu sĩ giai đoạn Luyện Khí là có giới hạn, một khi vượt quá giới hạn, họ sẽ không thể làm được.

"Cao công tử có lẽ đã đoán ra rồi, chiêu thứ tám của Bát Thần Đao, thực chất không còn thuộc về hệ thống của Bát Thần Đao nữa. Nó là một chiêu độc lập, và lão tổ từng nói, chiêu đó là chiêu của tử vong. Một khi đao xuất, rất nhiều người phải chết."

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ