"Người nào bị thương nặng? Có người của Tử Tiêu tông chết sao?" Cao Hàn ngắt lời Hỏa Đan.
Hỏa Đan nghe ra sự lo lắng trong lời nói của Cao Hàn, mặc dù tò mò nhưng không hỏi thêm, chỉ đáp: "Không có ai chết. Nghe nói hai người bị thương nặng để đổi lấy mạng của hai con yêu ma cấp quân chủ. Điều đó khiến phe yêu ma tức giận vô cùng."
Cao Hàn cau mày hỏi: "Ngươi có biết hai vị Đại Thừa nào bị thương không?"
"Ta chỉ biết một người hình như là Tử Huyễn thượng nhân, còn người kia thì ta không rõ."
Cao Hàn kinh ngạc. Với sức mạnh của sư bá Tử Huyễn, làm sao ông có thể bị trọng thương, trừ phi đó là một phần của kế hoạch. Anh để ý Hỏa Đan vừa nói rằng việc hai người bị thương nặng có lẽ liên quan đến một mưu kế.
"Nếu hai con yêu ma cấp quân chủ bị giết, chắc chắn phe yêu ma không chịu bỏ qua dễ dàng, đúng không?"
"Đúng vậy, sau khi dưỡng thương một thời gian, yêu ma lại tái khởi chiến. Hai năm qua, họ luôn giằng co như thế."
Cao Hàn trầm ngâm một lúc rồi hỏi tiếp, "Bây giờ chiến trường yêu ma thế nào? Ngươi biết gì không?"
Hỏa Đan gật đầu: "Ta biết đôi chút. Chiến trường yêu ma bây giờ nguy hiểm hơn trước rất nhiều. Nhân tộc không dám đi quá xa để lịch luyện, phòng trường hợp bị yêu ma tấn công. Tuy nhiên, một số thiên tài vẫn ra ngoài lịch luyện."
Cao Hàn hỏi tiếp: "Vậy ở dãy núi Tata, yêu ma xuất hiện như thế nào? Bọn chúng có thể ra khỏi chiến trường yêu ma sao?"
Hỏa Đan đáp: "Ta cũng không rõ làm sao bọn yêu ma xuất hiện. Chỉ biết rằng vào khoảng thời gian đó, cha ta thường dẫn các cường giả của bộ lạc đi ra ngoài, có khi cả tháng mới trở về. Sau đó, khi ta nhận được tin, thì đã là tin cha ta qua đời."
Nói đến đây, Hỏa Đan nghiến răng: "Họ đều nói cha ta bị yêu ma giết, nhưng với thực lực của ông, không thể nào chết dễ dàng như vậy."
Cao Hàn suy ngẫm một lúc rồi nói: "Ngươi nghi ngờ rằng cha ngươi bị người khác hãm hại?"
Hỏa Đan trả lời: "Ta không có bằng chứng, nhưng các bộ lạc khác đều đưa ra cùng một lý do."
Cao Hàn khẽ gật đầu: "Thế nhưng bọn họ lại có âm mưu chia cắt bộ lạc của ngươi."
Lúc này, giọng nói của Phú Quý vang lên trong đầu Cao Hàn: "Nhị phụ thân, ngươi hỏi xem hắn có biết gì về tin tức của trọng địa không."
Cao Hàn ra hiệu bảo Phú Quý bình tĩnh, sau đó hỏi Hỏa Đan: "Ngươi có biết sự việc liên quan đến vùng cấm của Thôn Kim thú xuất hiện hai năm trước ở Châu Đồng Thạch không?"
Hỏa Đan gật đầu: "Ta biết một chút. Nghe nói đó là âm mưu của yêu ma nhằm dụ Tử Huyễn thượng nhân vào bẫy."
"Ngươi có biết gì về đám Thôn Kim thú đó không?"
Hỏa Đan lắc đầu: "Chuyện đó ta không rõ."
Phú Quý có vẻ thất vọng, vùi đầu vào lòng Cao Hàn.
Họ tiếp tục tiến về phía bộ lạc Hỏa Mạch. Khi đến nơi, không thấy bất kỳ trưởng lão nào ra cứu viện, Hỏa Đan vội hỏi người trong bộ lạc có thấy trưởng lão quay về không, nhưng họ đều nói là không. Sau đó, họ cử một đội đi tìm và cuối cùng phát hiện thi thể của các trưởng lão trong một khu rừng ở hướng khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasíaC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181