Không lâu sau khi Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu rời đi, một nhóm người đến đây mạo hiểm, tìm kiếm cơ hội, tình cờ đi qua khu vực này. Bình thường, khu vực này thường có quái vật xuất hiện, nên mọi người rất cẩn trọng khi đi qua.
Lần này, dù đã đi khá lâu, nhưng biển thịt bên dưới vẫn không có con quái vật nào xuất hiện để tấn công họ. Mọi người căng thẳng đến mức tay đổ mồ hôi, cuối cùng mới nhận ra mình đã lo lắng quá mức.
"Chẳng lẽ chúng đã đổi chỗ?"
"Các ngươi có ngửi thấy mùi máu trong không khí không? Ta nghi ngờ rằng trước khi chúng ta đến, ở đây đã có một trận chiến."
"Biển thịt này hẻo lánh, bên ngoài thì yêu ma hoành hành, nhân tâm lo lắng, tu sĩ đều sợ bị yêu ma cướp đoạt thân xác. Làm gì có môn phái nào dám cử người đến đây chứ?"
"Không hẳn đâu. Sau đại chiến ở chiến trường yêu ma, các môn phái lớn đều mất nhiều đệ tử, tiềm lực yếu đi. Nhưng quái vật ở biển thịt lại có lợi cho tu sĩ. Ta nghe sư phụ nói, ai có thể nổi bật vào lúc này, rất có thể sẽ được thiên vận phù trợ."
Một tu sĩ nói một cách thần bí.
Khi chủ đề được mở ra, mọi người cũng tranh nhau kể lại những gì họ biết về các thông tin nội bộ.
"Ta cũng nghe nói rồi, bây giờ tám đại môn phái đang tranh giành tài nguyên của Cực Thượng Tông, đã một tháng rồi mà vẫn chưa có kết quả."
"Tài nguyên của Cực Thượng Tông có hạn, tám môn phái tranh nhau, kẻ nhiều người ít, chắc chắn sẽ có kẻ không hài lòng."
"Nghe nói Tử Tiêu Tông tổn thất rất lớn, đây là cơ hội duy nhất để kéo họ xuống khỏi vị trí môn phái đứng đầu, các môn phái khác chắc chắn không bỏ qua cơ hội này."
"Đúng vậy, ta cũng nghe nói rằng có vài môn phái đã liên kết với nhau, cuộc đàm phán cuối cùng có lẽ sẽ có kết quả."
"Có lẽ là sắp rồi."
Trong khi vừa tìm kiếm dấu vết của quái vật vừa trò chuyện, họ không biết rằng cuộc đối thoại của mình đã lọt vào tai Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu, dù hai người đã rời đi khá xa.
"Tử Tiêu Tông chẳng phải vẫn còn đại trưởng lão đó sao? Sao lại đến mức bị các môn phái khác giẫm lên đầu như vậy?" Chung Ly Đình Châu cảm thấy khó hiểu.
Cao Hàn thì không nghĩ vậy, "Sư tôn và sư bá không còn ở đây, các trưởng lão khác phần lớn đều bị thương và đang bế quan. Thực lực của Tử Tiêu Tông hiện tại đã suy giảm. Cuộc chiến tranh giành tài nguyên này lại liên quan đến sự phát triển của tông môn trong tương lai, việc họ có tính toán cũng là điều bình thường."
Hiện tại, Tử Tiêu Tông thực lực ngang ngửa với các môn phái khác, những môn phái có dã tâm chắc chắn sẽ tính toán để lợi dụng cơ hội.
Chỉ là anh không ngờ, mới chỉ sau một tháng, trong khi việc quét sạch yêu ma vẫn chưa hoàn tất, mà các môn phái đã bắt đầu tranh giành tài nguyên và đấu đá nội bộ.
"Họ dám ra tay với Tử Tiêu Tông lúc này sao? Chẳng phải tạo cơ hội cho yêu ma lợi dụng ư?" Chung Ly Đình Châu mỉa mai.
"Ai mà biết được, hễ dính đến lợi ích thì lòng người sẽ bị thử thách." Cao Hàn nhún vai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181