Cao Hàn hỏi: "Tiền bối, như vậy ma chủng đã bị phong ấn, tại sao lại xuất hiện trở lại? Phải chăng phong ấn đã mất hiệu lực?"
Lão nhân thở dài, "Phong ấn không phải ngay lập tức mất hiệu lực, chỉ là ma chủng không thể bị tiêu diệt hoàn toàn. Chỉ cần yêu ma còn tồn tại, ma chủng sẽ có cơ hội hồi sinh. Hiện tại, tình hình của Linh Thiên Đại Lục cho thấy dấu hiệu ma chủng sắp xuất thế, và những cường giả hàng đầu của yêu ma tộc có lẽ đang chuẩn bị kế hoạch để làm điều đó."
"Ma chủng có lẽ sẽ sớm tái xuất." Khi thấy ánh mắt của lão nhân nhìn về phía mình, Cao Hàn giải thích về trận chiến của lão nhân Nguyên Sơn với ma chủng cách đây ngàn năm.
Lão nhân với khuôn mặt đầy nếp nhăn, cuối cùng cũng lộ ra vẻ mặt nghiêm trọng, "Quả nhiên là như vậy."
"Quả nhiên thế nào?" Cả hai người đều nhìn ông chờ đợi.
"Lúc đó, phong ấn đã có dấu hiệu lỏng lẻo, nhưng không phải ma chủng thật sự, chỉ là một phân thân của nó. Nếu là ma chủng thật sự, người ngươi nhắc đến không thể tiêu diệt nó được. Thực thể ma chủng rất mạnh, dù bị phong ấn lâu, nó vẫn có sức mạnh khủng khiếp."
Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu liếc nhìn nhau, "Vậy nếu để ma chủng thoát khỏi phong ấn, Linh Thiên Đại Lục sẽ rơi vào tai họa sao?"
Lão nhân gật đầu, "Đúng vậy. Yêu ma đã khởi động cuộc chiến, điều này chứng tỏ họ đã sẵn sàng. Khi ma chủng phá vỡ phong ấn, không ai có thể chống lại nó. Nhân tộc hiện nay suy yếu, lại đã vạn năm không có ai phi thăng. Với sức mạnh hiện tại, chống lại ma chủng là điều không tưởng."
Cao Hàn chân thành hỏi, "Tiền bối, có cách nào cứu vãn tình thế cho Linh Thiên Đại Lục không?"
Trước đây, anh có thể không quan tâm, nhưng bây giờ thì khác. Những người anh tôn kính như sư phụ và những người đối xử tốt với anh đều ở Linh Thiên Đại Lục, anh không thể đứng yên nhìn họ gặp nguy hiểm.
Lão nhân quan sát hai người một lúc, rồi lắc đầu, "Với thực lực hiện tại của các ngươi, đối đầu với ma chủng chẳng khác nào lấy trứng chọi đá."
Chung Ly Đình Châu bĩu môi, "Đó là điều hiển nhiên, nếu chúng ta có đủ sức mạnh, đã không cần hỏi ngươi rồi."
Lão nhân giật giật khóe miệng, "Ngươi có biết cách nói chuyện với tiền bối không?"
Chung Ly Đình Châu hỏi lại, "Vậy ngươi là vị tiền bối nào?"
Lão nhân nhìn hắn một lúc, rồi nói, "Miệng lưỡi sắc bén. Nếu không phải vì ngươi là người thừa kế Luân Hồi Châu... Nghe cho kỹ, lão phu là Vô Lượng Tiên Quân."
Chung Ly Đình Châu nghĩ một lúc, rồi đáp, "Chưa nghe bao giờ."
Cao Hàn lại nhìn lão nhân bằng ánh mắt khác thường. Sau khi quyết định tìm cách cứu Linh Thiên Đại Lục, anh đã nghiên cứu về các nhân vật trong Tiên giới. Biết rằng Tiên quân là một cấp bậc rất cao, chỉ dưới Tiên đế, danh tiếng của họ thường lưu truyền mãi mãi.
Tên tuổi của Vô Lượng Tiên Quân cũng được ghi lại, nhưng không phải theo cách tốt đẹp. Theo các tài liệu lịch sử, hành vi của người này có vẻ có chút vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181