Cao Hàn tiếp tục phân tích tình hình trong khi quan sát biểu cảm của từng người, đưa ra suy đoán của mình và điều chỉnh nếu phát hiện có điểm sai.
"Người đầu tiên bị yêu ma đồng hóa hẳn là tộc chủ Kim. Sau đó, hắn hẹn tộc chủ Thổ ra ngoài để yêu ma cường đại khác nhập vào, rồi đồng hóa hắn. Hai người bọn họ rất biết nhẫn nại, trong một năm qua, họ chỉ đồng hóa những thuộc hạ thân tín để tránh bị phát hiện. Mỗi lần xuất quân diệt trừ yêu ma, họ chỉ mang theo thuộc hạ, thi thoảng dẫn theo một vài người không biết gì, nhưng những người đó không bao giờ quay trở lại, phải không?"
Cao Hàn nhìn những người của bộ lạc Kim và Thổ, phát hiện sự kinh ngạc hiện rõ trên khuôn mặt của họ.
"Không thể nào, làm sao có chuyện đó được..." Một người của bộ lạc Thổ không tin vào sự thật.
"Vì sao lại không thể?" Một người khác hét lên trong cơn giận dữ, "Hắn nói đúng! Mỗi lần tộc chủ hoặc thuộc hạ thân tín của hắn ra ngoài, ngoại trừ họ, không ai trở về. Ta luôn tự hỏi tại sao anh trai ta chết, và giờ ta đã hiểu, anh ấy bị tộc chủ và đám thuộc hạ giết chết!"
"Mọi chuyện thế này rồi, tộc chủ đã trở thành yêu ma, vậy chúng ta sau này phải làm sao?" Có người bật khóc, hình dung ra cảnh bộ lạc sẽ bị tiêu diệt khi mất đi quá nhiều cường giả.
Hai bộ lạc Kim và Thổ dần dần tách ra khỏi đám đông, tập hợp lại thành một nhóm. Dù tộc chủ Kim và Thổ chưa thừa nhận, nhưng hành động của họ cho thấy những lời Cao Hàn nói là đúng.
Cao Hàn tiếp tục: "Mục tiêu của các ngươi là ngũ hành châu, phải không? Các ngươi hẳn đã biết ngũ hành châu có thể triệu hồi chí bảo nào đó?"
Tộc chủ Kim cười khẩy: "Biết thì sao, mà không biết thì sao? Còn ngươi, ngươi xuất hiện đột ngột cũng vì ngũ hành châu phải không?"
Cao Hàn mỉm cười: "Lúc đầu không phải, ta còn không biết ngũ hành châu tồn tại. Nhưng khi thấy yêu ma các ngươi quá quan tâm đến nó, nếu ta không nhúng tay vào, thì thật có lỗi với chính mình."
Tộc chủ Kim hơi giật khóe miệng, không tin Cao Hàn lại giúp bộ lạc Hỏa Mạch vì lý do đó.
"Tin hay không tùy ngươi. Nếu các ngươi là nhân loại, ta có lẽ sẽ không can thiệp vào cuộc nội chiến. Nhưng vì các ngươi là yêu ma, tự các ngươi đen đủi thôi. Giờ thì giao nộp Thổ hành châu và Kim hành châu ra đi." Cao Hàn tiến thêm một bước, khí thế mạnh mẽ bộc phát.
"Ngươi mơ sao!" Tộc chủ Kim giận dữ, rồi lập tức lao tới tấn công.
Hỏa Hồng Dương và tộc chủ Mộc cũng nhanh chóng hợp sức ngăn chặn tộc chủ Thổ. Hỏa Hồng Dương nói với tộc chủ Thủy: "Ta và tộc chủ Mộc đối phó với hắn, ngươi hãy dẫn mọi người tiêu diệt thuộc hạ của bọn yêu ma."
Tộc chủ Thủy hơi do dự rồi gật đầu: "Được."
Bây giờ, mục tiêu chính là tiêu diệt những yêu ma đang đe dọa họ, còn các vấn đề khác sẽ tính sau.
Hỏa Hồng Dương nhìn về phía Hỏa Đan, người vẫn đang bàng hoàng vì sự thật. Ông truyền âm khuyên nhủ: "Hỏa Đan, tạm gác lại mối thù của cha ngươi. Trước khi chết, tộc chủ luôn mong muốn tiêu diệt yêu ma. Hãy hoàn thành tâm nguyện đó của ông ấy, để ông ấy có thể yên nghỉ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181