Hỏa Đan lau đi vết máu còn sót lại trên mặt, nhìn những tộc nhân bị thương, trong đáy mắt lóe lên nỗi buồn. Anh sao có thể không biết chứ.
"Nếu không làm vậy, bộ lạc Thổ Mạch sẽ không ra tay giúp chúng ta. Bộ lạc Hỏa Mạch không chịu nổi sự giằng xé của các thế lực khác, chắc chắn sẽ bị chia cắt hoàn toàn. Ta có thể không quan tâm, nhưng các ngươi thì sao?"
"Bộ lạc Thủy Mạch là kẻ thù truyền kiếp của chúng ta. Chúng chắc chắn sẽ nhân cơ hội này để sỉ nhục chúng ta, và không bỏ lỡ cơ hội giết chết chúng ta."
Ai nấy đều hiểu rằng tộc trưởng đang làm điều tốt cho họ. Họ cũng biết nếu ngồi chờ chết sẽ có kết cục như thế nào, nhưng biết rõ phía trước là con đường chết thì cũng không khác gì ở lại bộ lạc chờ chết. Miễn là còn sống, họ luôn có cơ hội để thay đổi tình thế.
"Tộc trưởng, tên Thổ Mạch chủ đó không hề có ý định giúp chúng ta. Hắn cố ý đưa ra yêu cầu này." Một vị trưởng lão già cả thở dài, bước tới trước mặt Hỏa Đan.
"Đúng vậy, làm sao tộc trưởng có thể là đối thủ của con yêu thú đó? Hắn cố tình để thiếu tộc trưởng đi chịu chết mà thôi." Hỏa Dược Quang ở bên cạnh tức giận nói.
Trưởng lão nói: "Tộc trưởng hiện tại là trụ cột của bộ lạc Hỏa Mạch. Nếu ngài chết, bộ lạc Hỏa Mạch sẽ mất đi linh hồn chủ đạo, sức mạnh đoàn kết sẽ không còn như trước. Đến lúc đó, chúng sẽ ra tay, bộ lạc Hỏa Mạch sẽ dễ dàng bị chia cắt, mục tiêu của ngài là cứu lấy bộ lạc Hỏa Mạch, nhưng kết quả sẽ là bị phân chia nhanh chóng hơn. Tộc trưởng, xin ngài hãy suy nghĩ kỹ."
Hỏa Đan đấu tranh giải thích: "Thổ Mạch chủ là anh em của cha ta. Khi cha ta còn sống, họ thường xuyên qua lại."
Trưởng lão thở dài: "Khi tộc trưởng trước còn sống, đó là lúc bộ lạc Hỏa Mạch mạnh mẽ nhất, Thổ Mạch chủ tự nhiên sẽ muốn kết thân với chúng ta và không dám có ý đồ gì. Nhưng lần này, không chỉ tộc trưởng trước qua đời, mà còn có vài cường giả cùng lúc ngã xuống. Thực lực đã không còn như xưa. Nếu không nhờ có trưởng lão Hỏa ở lại trấn giữ, bộ lạc Hỏa Mạch đã sớm bị nuốt chửng. Khi không có mâu thuẫn lợi ích, tất cả đều là anh em, nhưng một khi có mâu thuẫn lợi ích, anh em tốt nhất cũng sẽ trở mặt thành thù."
Hỏa Đan lau mặt, cuối cùng hiểu rằng không thể tiếp tục tự dối mình.
"Nếu đã vậy, ta càng phải tìm cách giết con yêu thú đó."
Trưởng lão nhíu mày, chợt hiểu ra mục đích của tộc trưởng: "Ngài muốn lấy tinh hạch trong cơ thể nó sao?"
"Nội đan của yêu thú hóa thần kỳ hậu kỳ có tác dụng rất lớn đối với ta, có thể giúp ta đột phá một cảnh giới. Ta phải khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn!" Ánh mắt Hỏa Đan vô cùng kiên định.
Trưởng lão bất lực thở dài. Có những việc đã không thể thay đổi. Tuy nhiên, thiếu tộc trưởng đã trưởng thành, tin rằng linh hồn của tộc trưởng trước trên trời sẽ được an ủi.
Đoàn người tiếp tục tiến lên. Càng đi sâu vào núi, xác suất gặp phải ma vật càng lớn.
Chưa tìm thấy con yêu thú ẩn náu trong hang động núi sâu, họ đã gặp không dưới bảy tám nhóm ma vật. Sức mạnh của những ma vật này cũng ngày càng mạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181