Bên ngoài hoàng cung Thiên Lang, cách vài trăm dặm, nơi đó đã trở thành một vùng đất hoang tàn, khói đen xám bốc lên mù mịt, bầu trời ngày càng trở nên u ám.
Cuộc đại chiến giữa Cách và Thiên Giáo đã phá hủy cả tòa đại sứ quán và khu biệt thự nơi người ngoài hành tinh cư trú, các tòa nhà đổ nát như kể lại những thảm cảnh đau thương.
Sau khi Chung Ly Đình Châu mang theo Lão Nha (Răng sói) rời đi, Mạc Phi Thường dẫn theo Nguyên Hoa Xuân và vài người khác tìm đến Vu Trạch Nghiêm, thấy anh ta không sao, họ mới thở phào nhẹ nhõm.
Sau đó, họ nghe từ miệng Vu Trạch Nghiêm rằng anh bị Hổ Vương cùng hai người nữa vây công. May mắn thay, Cao Hàn đã đến kịp thời.
Cuộc trò chuyện giữa họ khi ấy, Vu Trạch Nghiêm không nghe rõ lắm, nhưng lờ mờ đoán ra rằng Cao Hàn và Hổ Vương dường như có mối thù sâu đậm, không phải loại thù hận bình thường.
Cả hai bên vừa trao đổi, Mạc Phi Thường cuối cùng đã chắc chắn một điều: họ đến đây chủ yếu vì Thiên Giáo.
"Không ngờ Thiên Giáo lại có liên hệ với người của hệ sao Lưu Hỏa. Nếu Thiên Giáo bị tiêu diệt sau này, chắc chắn họ sẽ không thể tưởng tượng rằng sự diệt vong của mình là do một sự việc mà họ cho là chẳng mấy quan trọng," Mạc Phi Thường cảm thán.
Khi cuộc đại chiến bắt đầu và ông phát hiện ra Lão Nha cũng tham chiến, ông nghĩ rằng đó là khoảnh khắc sinh tử của Cách. Không ngờ tình thế lại đảo ngược.
"Chuyện này cũng không phải không thể hiểu được. Trong những năm qua, Thiên Giáo hành động ngày càng ngang ngược và liều lĩnh, dựa vào sức mạnh của mình mà nghĩ rằng họ là bá chủ vũ trụ Huyền Thổ, không hề biết rằng ngoài trời cao còn có trời cao hơn, ngoài người tài còn có người tài hơn," Nguyên Hoa Xuân nói.
"Ừ, chúng ta cũng nhanh chóng đi thôi, còn phải hỗ trợ những người khác." Mạc Phi Thường kết thúc cuộc trò chuyện.
"Tam trưởng lão, ta có thể đi cùng các ngài không?" Vu Trạch Nghiêm hỏi.
Mạc Phi Thường suy nghĩ một lúc rồi hỏi: "Thương tích của ngươi thế nào rồi?"
"Không sao, khi ấy người kia đến rất kịp thời, ta chỉ bị thương nhẹ, giờ đã ổn rồi."
"Tốt, vậy ngươi đi cùng chúng ta. Hoa Xuân, ngươi quay lại hoàng cung, báo cáo tình hình ở đây cho Đại trưởng lão và Bệ hạ."
"Tam sư bá, con cũng muốn cùng các ngài đi diệt Thiên Giáo," Nguyên Hoa Xuân do dự nói.
"Không, nhiệm vụ của ngươi quan trọng hơn," Mạc Phi Thường lắc đầu. "Giờ đang là lúc con người và người ngoài hành tinh đàm phán, và các ngươi đã phát hiện ra một người ngoài hành tinh chết dưới tay một tu sĩ vào đêm qua, đúng không?"
"Đúng vậy, sao tam sư bá cũng biết chuyện này?" Nguyên Hoa Xuân ngạc nhiên hỏi.
Những việc liên quan đến người ngoài hành tinh và tu sĩ thường do Cách xử lý, nhưng sau khi sự việc đêm qua xảy ra, khi họ đến thì hai bên đã rời đi.
"Qua điều tra, có khả năng rất lớn những người va chạm với người ngoài hành tinh là sứ giả của hệ sao Lưu Hỏa. Nếu thật sự là họ, có thể sẽ có xung đột xảy ra trong cuộc đàm phán ngày hôm nay. Người ngoài hành tinh có thể sẽ yêu cầu đế quốc Thiên Lang xử lý các sứ giả của hệ sao Lưu Hỏa. Ta hy vọng ngươi sẽ mang thông tin ở đây báo cho Bệ hạ và Đại trưởng lão."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181