Cao Hàn đã hiểu sơ qua tình hình khi nghe thấy những lời vừa rồi. Ma La đã giết vợ con của Huo Er, vì vậy Huo Er mới quay sang đối đầu với Ma La vào thời điểm quan trọng này.
Tuy nhiên, trong tình huống nguy cấp như vậy mà lại trở mặt, có phải là một cái bẫy không?
Thiên Đao hiểu được sự lo lắng của đệ tử mình và nói, "Bất kể có phải là bẫy hay không, với chúng ta thì yêu ma nào cũng là kẻ thù. Nhưng Huo Er đang gây rắc rối cho Ma La, chúng ta có thể lợi dụng điều đó. Ta sẽ đi đối phó với Ma La, còn các ngươi cứ ở đây, đừng hành động vội."
Cao Hàn vội vàng gọi lại, "Chờ đã, sư phụ, mục đích của Ma La là gì?"
"Nghe theo những gì họ nói trước đó, Ma La có ý định sử dụng sức mạnh của Ma Chủng để đột phá thành tiên. Ban đầu, kế hoạch của yêu ma là nuôi dưỡng Ma Chủng rồi dùng sức mạnh đó giúp nhiều Đại Đế đột phá. Nhưng kế hoạch đã bị các ngươi phá hỏng, khiến Ma Chủng thiếu năng lượng. Giờ đây, nó chỉ có thể giúp một Đại Đế đột phá, và Ma La muốn trở thành người duy nhất đó. Huo Er muốn báo thù, nên hắn định giết Ma La."
Một khi Ma La thành tiên, Huo Er với sức mạnh của một Đại Đế sẽ không còn cơ hội đối đầu với hắn. Trong khi Ma La vẫn là Đại Đế, Huo Er còn có hy vọng. Nhưng nếu Ma La đột phá, cả đời này Huo Er sẽ không thể trả thù.
Chung Ly Đình Châu đề xuất, "Vậy tại sao chúng ta không thử thương lượng với Huo Er? Chỉ cần hắn giữ chân Ma La, chúng ta có thể giải quyết Ma Chủng. Như vậy ít nhất có thể đảm bảo Huo Er không gây rối thêm."
Cao Hàn cũng đồng tình, "Đệ thấy lời của Đình Châu có lý, có thể thử một lần."
Thiên Đao nhíu mày, "Mục tiêu của Huo Er là Ma La, nhưng không có nghĩa hắn sẽ đồng ý để chúng ta tiêu diệt Ma Chủng. Thay vì thuyết phục hắn giữ chân Ma La, ta nghĩ rằng giúp hắn giết Ma La sẽ có khả năng thành công hơn."
Chung Ly Đình Châu lắc đầu, "Sư thúc, ngài nghĩ quá đơn giản rồi. Nếu người thân của ngài bị giết, ngài muốn tự tay giết kẻ thù hay để người khác làm thay?"
Cao Hàn lén nhéo Chung Ly Đình Châu, ám chỉ rằng nếu không biết nói chuyện thì đừng nói lung tung. Mặc dù sư phụ chưa bao giờ nhắc đến, nhưng Cao Hàn biết người thân của Thiên Đao đã chết dưới tay yêu ma. Nói như vậy chẳng khác nào xát muối vào vết thương của người ta.
Thiên Đao tỏa ra một luồng sát khí lạnh lẽo trong chốc lát, nhưng sau đó nhanh chóng trở lại bình thường.
Nhìn thấy hành động nhỏ của hai người, Thiên Đao nở nụ cười nhẹ, "Các ngươi không cần phải cẩn trọng như vậy. Đình Châu nói đúng, nếu có thể tự tay báo thù, ta cũng sẽ không để người khác làm thay. Kẻ thù của ta đã bị giết từ hàng ngàn năm trước."
Cao Hàn đoán đúng, nếu không thì với tính cách của sư phụ, kẻ thù chắc chắn sẽ không được tha, ông ấy sẽ không ngồi yên tại Tử Tiêu tông hàng ngàn năm như vậy.
Chung Ly Đình Châu không bỏ lỡ cơ hội, lớn tiếng gọi, "Huo Er Đại Đế, ngươi có muốn hợp tác không? Ma La là kẻ thù lớn nhất của ngươi trong đời. Chỉ cần hắn không có cơ hội thành tiên, ngươi vẫn có thể giết hắn. Nhưng với tình hình hiện tại, chỉ cần ngươi không giết được hắn, sớm muộn gì hắn cũng sẽ đột phá. Nếu ngươi giữ chân hắn, chúng ta sẽ giúp ngươi tiêu diệt Ma Chủng, thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181