Chương 670: Tin đồn

7 0 0
                                    

Cao Hàn suy nghĩ một lúc rồi nhìn về phía trưởng lão Hỏa Hồng Dương và nói: "Hỏa trưởng lão, các ngươi có muốn thu thập đủ ngũ hành châu không? Có lẽ những viên ngũ hành châu này liên quan đến bí mật của dãy núi Tata."

Hỏa Hồng Dương thở dài: "Muốn thu thập đủ ngũ hành châu không phải chuyện dễ. Các bộ lạc đều coi đó là chí bảo, được cất giữ vô cùng nghiêm ngặt. Sau khi tiền tộc chủ của bộ lạc Hỏa Mạch qua đời, chúng ta đã mất nhiều cường giả, không còn là bộ lạc mạnh nhất nữa, giờ có thể xem là yếu nhất trong ngũ đại bộ lạc."

Cao Hàn mỉm cười: "Ai nói nhất định phải dùng vũ lực, chúng ta có thể dùng mưu. Nếu trong bốn bộ lạc kia thật sự có người bị yêu ma nhiễm, thì sao?"

Hỏa Hồng Dương nghe thế liền khẽ rùng mình: "Nếu vậy, các bộ lạc sẽ sống trong lo sợ và buộc phải liên kết lại đối phó với yêu ma."

Cao Hàn gật đầu: "Đúng, yêu ma là mối đe dọa lớn hơn cả con người. Không ai có thể chắc chắn liệu bản thân có bị yêu ma chiếm thân xác hay không."

Hỏa Hồng Dương lo lắng hỏi: "Nhưng làm sao chúng ta biết ai là yêu ma giả mạo? Người trong bốn bộ lạc đông như thế, không lẽ kiểm tra từng người? Chỉ riêng bộ lạc Thủy đã không đời nào đồng ý."

Cao Hàn mỉm cười: "Những người có thể ảnh hưởng đến quyết định của tộc chủ chắc chắn phải có địa vị cao, hoặc thậm chí chính tộc chủ là yêu ma. Ngươi chỉ cần tung tin đồn ra ngoài, kèm theo việc tiền tộc chủ Hỏa Mạch bị sát hại, nếu họ có hành động khả nghi, ngươi có thể xác định đối tượng nghi ngờ. Đồng thời, điều này cũng giúp giảm bớt nguy cơ cho bộ lạc Hỏa Mạch."

Hỏa Hồng Dương càng nghĩ càng thấy cách này khả thi, mặc dù điều đó có nghĩa là sự thật sẽ bị lộ ra cho Hỏa Đan, nhưng ông cũng không thể giấu diếm mãi. Ông lập tức gọi Hỏa Dược Quang đến và giao nhiệm vụ lan truyền tin tức.

Hỏa Dược Quang nhanh chóng cử người đi và cố ý bàn tán về việc này ở nhiều nơi, đặc biệt nhấn mạnh sự kiện các tộc chủ khác âm mưu sát hại tiền tộc chủ Hỏa Mạch. Tin tức lan truyền nhanh chóng đến tai các tộc chủ.

Tại bộ lạc Thổ Mạch:

"Tộc chủ, có chuyện không hay rồi. Bên ngoài đang có tin đồn rằng ngài là yêu ma." Một thuộc hạ vội vàng báo cáo.

"Thật là vô lý!" Tộc chủ Thổ Mạch giận dữ đập nát cái bàn bên cạnh. "Ai tung ra tin đồn đó? Mau bắt người đó cho ta!"

Tên thuộc hạ lo sợ đáp: "Thuộc hạ cũng không rõ, khi chúng ta nghe thấy thì tin đồn đã lan ra khắp nơi, không rõ nguồn gốc từ đâu. Nhưng..."

"Nhưng gì?"

"Thuộc hạ nghĩ rằng có một phần tin đồn có thể không hoàn toàn vô lý. Không phải là chuyện tộc chủ là yêu ma, mà là những điều khác." Lo sợ bị tộc chủ nổi giận, hắn vội giải thích.

Tộc chủ Thổ Mạch suýt chút nữa đã ra tay giết chết hắn vì lời nói trước đó, liền hỏi: "Còn chuyện gì nữa?"

"Người ta nói rằng khi tiền tộc chủ Hỏa Mạch phát hiện ra lối đi yêu ma, lối đi đó đã được mở trong một thời gian dài, và yêu ma đã bí mật lẻn vào dãy núi Tata. Khi phát hiện ra điều này, tiền tộc chủ đã lên kế hoạch phong tỏa lối đi và tiêu diệt bọn yêu ma. Nhưng yêu ma đã phá hoại kế hoạch đó bằng cách kích động các bộ lạc khác tấn công tiền tộc chủ... và... và..." Tên thuộc hạ hoảng sợ nhìn sắc mặt của tộc chủ, cúi gằm đầu.

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ