Hành tinh GT9421 chỉ có hai mùa, đông và hè. Mùa đông cực kỳ khắc nghiệt, hầu hết sinh vật đều ẩn náu để tránh cái lạnh, cho đến khi mùa hè tới, chúng mới chui ra từ hang hoặc từ dưới đất. Vì vậy, mùa hè là thời điểm náo nhiệt nhất tại căn cứ Long Thạch, khi các lính đánh thuê và quân đội đổ về đây để săn bắn. Họ thường hoạt động trong nửa năm hè và nghỉ trong nửa năm còn lại.
Tuy nhiên, Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu không đến đây để săn bắt các loài thú hoang trên hành tinh này.
Trong ký ức của Lão Nha, Cao Hàn đã thấy vị trí tổng bộ của giáo phái Thiên nằm trên hành tinh GT9421.
Căn cứ Long Thạch có tàu vận chuyển chuyên dụng. Chỉ cần trả một khoản phí, họ có thể đến một địa điểm nhất định.
Hành tinh GT9421 rất lớn, việc bay qua lại khắp nơi sẽ mất rất nhiều thời gian, nên cả hai quyết định lên tàu.
"Chúng tôi muốn đến trạm 21."
Người trung niên thu phí nghe thấy họ muốn đến trạm 21, liền ngẩng đầu lên, nhìn họ với vẻ ngạc nhiên.
"Sao vậy? Không thể đi à?" Cao Hàn thấy vẻ mặt kỳ lạ của ông ta liền hỏi.
Người trung niên lấy lại bình tĩnh, "Không phải không thể, mà là đã lâu rồi không ai đi đến trạm cuối. Các người trông có vẻ lạ mặt, lần đầu đến đây phải không?"
"Đúng vậy."
"Đây là lần đầu mà dám đi đến trạm 21, gan các người cũng lớn đấy. Các người có biết trạm 21 ở đâu không?"
"Biết, đó là một nơi gọi là cao nguyên Via. Có vấn đề gì với nơi đó à?" Cao Hàn khiêm tốn hỏi. Họ không tìm hiểu kỹ mà chỉ biết rằng tổng bộ của giáo phái Thiên nằm ở cao nguyên Via qua ký ức của Lão Nha.
"Nơi đó là chỗ chết. Ta đã làm việc ở đây ba năm, gặp không ít người muốn thám hiểm cao nguyên Via. Mỗi lần hoặc là không ai trở về, hoặc có mười mấy người đi mà chỉ một hai người sống sót. Các người vẫn muốn đi à?"
"Cảm ơn lời nhắc nhở của ông, nhưng chúng tôi vẫn sẽ đi." Cao Hàn mỉm cười đáp lại.
Người trung niên lắc đầu, "Biết ngay các người sẽ nói thế. Ta cũng đã khuyên những người khác như vậy, nhưng chẳng ai thay đổi ý định."
"Vậy sao ông vẫn nói?" Cao Hàn tò mò hỏi.
Người trung niên thở dài, "Nếu có thể cứu được một mạng người thì nên cố gắng. Không thể nhìn người ta đi vào chỗ chết mà không nói gì, dù sao đó cũng là một sinh mạng."
"Ông thật tốt bụng." Cao Hàn thay đổi cách xưng hô.
Người trung niên bật cười, "Chỉ là vài câu nói thôi, chẳng tốn sức mấy. Nhưng ta vẫn khuyên các người, nếu đi cao nguyên Via, tốt nhất đừng đi quá sâu, sẽ không có chuyện gì đâu."
"Sao lại không nên vào sâu?" Cao Hàn hỏi với vẻ hứng thú.
"Những người sống sót trở về nói rằng họ không thấy gì cả, không thấy bóng dáng quái vật nào, nhưng những người xung quanh cứ lần lượt chết đi. Đôi khi, người đứng cạnh mình bỗng nhiên chết mà không rõ lý do. Điểm chung của họ là đã từng vào sâu trong cao nguyên Via."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasíaC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181