Chiến trường yêu ma và Linh Thiên Đại Lục hợp nhất trở lại thành một thể, những yêu ma giỏi ẩn nấp trốn vào Linh Thiên Đại Lục, trà trộn trong các thành trì của nhân tộc. Để tiêu diệt hoặc đẩy lùi chúng về Thiên Ma Đại Lục, nhân tộc lẽ ra phải hợp sức, nhưng cuối cùng lại mất gần một trăm năm vì đã bỏ lỡ cơ hội vàng.
Sau khi các tu sĩ Đại Thừa của Cực Thượng Tông gần như bị tiêu diệt hết, tông môn này rơi vào cảnh vô chủ, và vì cấu kết với yêu ma, các thành viên cốt cán hầu hết đã biến thành yêu ma. Để thanh trừng những kẻ phản bội này, các môn phái lớn liên thủ tấn công Cực Thượng Tông.
Trong cuộc chiến tranh giành tài nguyên và bảo vật của Cực Thượng Tông, các môn phái tranh đấu quyết liệt, sử dụng đủ mọi mánh khóe. Sau một tháng thảo luận, họ vẫn chưa đạt được một thỏa thuận khiến tất cả đều hài lòng.
Mỗi môn phái đều muốn phần lợi ích lớn hơn cho mình. Trong trận chiến vừa qua, các thế lực đều chịu tổn thất lớn. Tài nguyên là một chuyện, nhưng thiệt hại nhân tài mới là điều đau lòng nhất. Các môn phái đã bỏ ra rất nhiều công sức và tài nguyên để bồi dưỡng đệ tử nội môn và ngoại môn, nhưng nay mọi thứ đều đổ sông đổ biển, khiến ai cũng cảm thấy không cam lòng.
Trong khi đó, Cực Thượng Tông dù âm mưu đen tối lại chịu tổn thất ít nhất. Vì vậy, để tranh giành tài nguyên, các môn phái đều thể hiện hết khả năng.
Hiện tại, Linh Thiên Đại Lục đang bước vào một thời kỳ mới sau khi thời kỳ cũ kết thúc. Nếu ai nắm bắt được nhiều lợi ích hơn trong khởi điểm này, có thể giành được nhiều cơ hội hơn. Vì vậy, bề ngoài các môn phái tỏ ra hòa khí, nhưng bên trong lại âm thầm tính toán đủ điều.
Sau một cuộc thảo luận thất bại, tám vị tông chủ lần lượt rời đi. Nửa canh giờ sau, tại một thung lũng là nơi bắt buộc phải đi qua.
"Đến rồi." Hồ Hoa, cốc chủ Cốc Khí Tinh, nhìn thấy người đầu tiên tới và có chút ngạc nhiên. Ông tưởng người đầu tiên đến sẽ là người của U Ma Cung, nhưng không ngờ lại là Chu Cảnh Sơn, cốc chủ của Bạch Vân Cốc.
"Chuyện của Cực Thượng Tông rốt cuộc cũng phải có quyết định." Chu Cảnh Sơn với ánh mắt lạnh lùng nói, nhưng biểu cảm của ông không còn tỏ ra điềm tĩnh như lúc bàn luận về việc chia chác tài nguyên của Cực Thượng Tông.
Một lát sau, Khổng Hòa Dự của U Ma Cung và Vương Tu Đức của Đan Môn cũng đến, tập hợp thành bốn môn phái lớn.
"Người đó không đến." Khổng Hòa Dự cười nhẹ, biết rõ người mà hắn nói đến chính là Dụ Viễn, tông chủ Thần Ma Tông.
Hồ Hoa nói, "Ta không thông báo cho hắn. Thần Ma Tông gần đây thân thiết với Tử Tiêu Tông, ta lo nếu thông báo sẽ lộ thông tin."
"Được rồi, đã đủ người, vậy bàn xem nên làm gì. Kéo dài mãi không phải là cách." Khổng Hòa Dự không kiên nhẫn, liền vào thẳng vấn đề.
"Ý ta là, Tử Tiêu Tông không nên được nhận quá nhiều. Bây giờ Tử Tiêu Tông không còn như trước nữa. Liệu họ có thể giữ được tài sản của mình không cũng chưa chắc." Hồ Hoa với giọng đầy ẩn ý nói. Lần tập hợp này của bốn môn phái lớn chính là do ông khởi xướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasíaC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181