Cao Hàn cuối cùng quyết định tóm tắt câu chuyện.
Tóm lại, năm xưa Viên Sơn lão nhân đã có một trận chiến với một sinh vật gọi là "Ma Chủng," và vô tình làm vỡ rào chắn không gian.
Linh Thiên Đại Lục không gặp sự cố vì đó vốn dĩ là một thế giới cấp cao, nhưng vũ trụ Huyền Thổ lại không may mắn như vậy.
Hệ sao Nham Thạch là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Viên Sơn lão nhân và Ma Chủng từ Linh Thiên Đại Lục đã tìm đến hệ sao Nham Thạch, sau đó rào chắn không gian hình thành một hố đen.
Trong suốt hàng nghìn năm, hố đen không ngừng mở rộng, nuốt chửng nhiều hành tinh, khiến người dân của hệ sao Nham Thạch chết thảm, và Viên Sơn lão nhân dường như cũng đã lưu lạc tới vũ trụ Huyền Thổ.
Sau khi sống những năm tháng cuối đời ở đây, ông đã để lại một số bảo vật tu luyện và sau đó ngã xuống.
Tuy nhiên, hầu hết bảo vật đã bị hủy trong trận chiến với Ma Chủng, phân tán khắp nơi, khiến pháp môn tu luyện của nhân loại ở vũ trụ Huyền Thổ không đầy đủ, vì họ chỉ nhận được những mảnh vỡ của chúng.
Tòa kiến trúc dưới chân họ là hành cung mà Viên Sơn lão nhân từng chế tạo, nhưng nó đã bị phá hủy trong trận chiến.
Để tìm được người có duyên với Mi Sinh Giới, Viên Sơn lão nhân đã để lại bức tượng và đặt trận pháp, để tránh việc bức tượng bị phá hủy trước khi người có duyên xuất hiện.
Cao Hàn cũng nói cho Chung Ly Đình Châu về những điều mà Viên Sơn lão nhân đã tiết lộ.
"Cây Thế Giới và Mảnh Vỡ Thế Giới, có lẽ chúng ta cần sớm quay về Linh Thiên Đại Lục."
Cao Hàn vừa dứt lời, cơ thể bỗng chấn động.
"Sao thế?" Chung Ly Đình Châu lo lắng, sợ rằng cơ thể của Cao Hàn có vấn đề, sát khí trong mắt sẵn sàng bùng nổ.
Cao Hàn vội vàng ngăn cản: "Không sao, ta cảm nhận được điều gì đó."
Chung Ly Đình Châu nhướn mày: "Cảm nhận được gì?"
Cao Hàn: "Có thứ gì đó đã bị người khác kích hoạt hoặc giải phong ấn, khiến ta cảm nhận được, trước đây không có cảm giác này."
Chung Ly Đình Châu quyết đoán: "Đi xem ngay."
"Ừ."
Hai người rời khỏi cung điện. Những người ngoài hành tinh tới sau đều đã bị giết, chỉ còn lại vài dấu chân rối loạn từ những kẻ chạy trốn.
Ngoài người ngoài hành tinh, còn có những người đến từ các hệ sao khác. Tuy nhiên, khi nhìn thấy Chung Ly Đình Châu, họ kinh hãi bỏ chạy.
Trong khi đó, tại nơi Cao Hàn cảm nhận được, một cuộc đối đầu căng thẳng đang diễn ra.
Nhiều nhóm người đã tụ tập tại đây, và càng lúc càng có thêm người đến. Vừa bước vào, họ đã cảm nhận được bầu không khí sắc bén, chủ yếu là do sự đối đầu giữa người ngoài hành tinh và con người. Tuy nhiên, những người phát hiện ra nơi này đầu tiên không phải là những kẻ mạnh nhất từ hệ sao Thiên Lang hay người ngoài hành tinh, mà là từ hệ sao An Sơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181