Chương 723: Mất tích

9 1 1
                                    

"Yêu ma đã phát động một trận chiến toàn diện, hiện đang tấn công Đại Diễn Thành. Tuy nhiên, với mười vị tu sĩ Đại Thừa đang tập trung tại đó, tạm thời sẽ không có vấn đề lớn."

Cao Hàn hỏi thăm về tình hình chiến sự, Thạch Đông và những người khác đều biết một ít, chỉ là họ không ngờ rằng yêu ma lại âm thầm bày kế, muốn dùng mười hai thành trì của họ để hiến tế.

"Trận pháp Mười Hai Tinh Sát đã bị các đại môn phái cấm từ lâu, hàng ngàn năm nay chưa từng xuất hiện. Theo lý thuyết, yêu ma không thể biết đến nó." Thạch Đông cảm thấy kỳ lạ.

"Thành chủ Thạch có bằng chứng gì không?" Cao Hàn hỏi.

Thạch Đông nghiêm túc trả lời: "Tất nhiên là có. Trận pháp Mười Hai Tinh Sát do tiền thân của U Ma Cung sáng tạo ra, sau đó chọc giận các đại môn phái, dẫn đến việc bị liên thủ tiêu diệt, suýt nữa bị diệt môn."

Cao Hàn nhíu mày, "Một trận pháp tàn ác như vậy, tại sao các đại môn phái lại tha cho U Ma Cung?"

Thạch Đông nói: "Thực ra, không phải tất cả người của U Ma Cung đều xấu. Họ còn có quan hệ với Thần Ma Tông, nên nhân duyên trùng hợp mà không bị các đại phái tiêu diệt. Tuy nhiên, trận pháp Mười Hai Tinh Sát đã bị nghiêm cấm và U Ma Cung đã thề không bao giờ sử dụng lại nó, hơn nữa, bản gốc của trận pháp cũng đã bị phá hủy ngay tại chỗ, trước sự chứng kiến của tất cả mọi người."

"Thành chủ Thạch nói đúng, trận pháp Mười Hai Tinh Sát tái hiện lần này chắc chắn có liên quan đến U Ma Cung." Thành chủ Đàm đồng ý.

Cao Hàn suy nghĩ một lúc rồi nói: "Nếu thật sự là do U Ma Cung gây ra, thì có lẽ họ đã chạy trốn rồi. Khi hành động của yêu ma lan truyền, U Ma Cung biết chắc rằng họ sẽ bị nghi ngờ, nên họ sẽ không ở lại Linh Thiên Đại Lục nữa đâu."

Thạch Đông suy nghĩ, "Có thể nào họ đang làm ngược lại với suy đoán của chúng ta?"

Cao Hàn đột nhiên hỏi: "Các vị có giao số phận của mình vào tay người khác không?"

Mọi người sững sờ một lúc, sau đó đều phủ nhận. Ai lại muốn để người khác kiểm soát số phận của mình nếu có thể tự mình nắm giữ?

"Người của U Ma Cung luôn kiêu ngạo, họ và Thần Ma Tông đối đầu sống chết, nếu các đại phái còn như thế, thì U Ma Cung chắc chắn cũng vậy." Nghe lời của Cao Hàn, mọi người vừa bất ngờ vừa thấy hợp lý.

"Ý của tiền bối là gì?"

"Chắc chắn còn có lý do khác, hoặc có liên quan đến việc xảy ra với trưởng lão Điền..." Cao Hàn không nói tiếp, chỉ liếc nhìn Chung Ly Đình Châu.

Những người khác không hiểu, nhưng Chung Ly Đình Châu biết rõ. Nếu trưởng lão Điền bị yêu ma phục kích, có lẽ có kẻ đã tiết lộ hành tung của ông ấy, và kẻ tiết lộ trận pháp Mười Hai Tinh Sát cho yêu ma có thể là cùng một nhóm. Nhóm này lại có thân phận không thấp trong nhân tộc, nếu không, họ không thể tiếp cận nhiều bí mật như vậy.

Nếu không phải là cùng một nhóm, thì vấn đề còn phức tạp hơn, bởi vì cả hai nhóm đều có địa vị cao trong nhân tộc.

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ