(Diệp Vương) Bạch Đầu Duy Quân Tại

32 1 0
                                    

[ Diệp Vương ] đầu bạc duy quân ở

by mạc tiểu kỳ w

Lại một lần trà trộn ở đại lão trung


(một)

Thần Long hai năm, vừa vặn là thành Trường An hoa đào nở rộ thời tiết.

Ngày hôm đó lâm triều tản đi, các quan lại túm năm tụm ba hướng phía ngoài cung bước đi, đi về cung ở ngoài trên đường đầy rẫy các quan lại nghị luận tiếng huyên náo.

"Vương đại nhân, chúc mừng a." Có người nói với Vương Kiệt Hi.

Vương Kiệt Hi thân mang xanh lục triều phục —— Đại Đường luật pháp quy định, lục phẩm quan chức xanh lục. Nghe vậy hắn quay đầu lại liếc mắt nhìn người đến, là trương Thượng thư.

"Đa tạ Trương đại nhân." Vương Kiệt Hi khẽ khom người, hôm nay lâm triều bệ hạ phong hắn làm Thái tử thiếu phó, quan chức trực thăng nhị phẩm, cũng khó trách sẽ có người đến đây chúc mừng.

"Ha ha, Vương đại nhân thực sự là tuổi nhỏ tài cao a, tuổi còn trẻ liền quan cư nhị phẩm." Trương Thượng thư cười nói.

"Không sánh được Trương đại nhân năm đó tuổi mới mười sáu liền cao trung Trạng Nguyên." Vương Kiệt Hi trả lời , lại bị một hoạn quan ngăn cản đường đi.

"Chúng ta chính là đến thế yên vui công chúa truyền một lời, Vương đại nhân, công chúa để ngài hạ triều sau đi một chuyến nàng quý phủ." Hoạn quan nghểnh đầu, nhỏ hơi nhỏ giọng nói, hơi có chút trong mắt không người mùi vị.

"Làm phiền công công ." Vương Kiệt Hi gật đầu, trên mặt vẫn không vẻ mặt gì. Một bên trương Thượng thư nghe xong, vẻ mặt nhưng là không đúng lắm .

Lại không nói những khác, yên vui công chúa bốn chữ liền đủ để làm người nghe ngóng biến sắc .

Chờ này hoạn quan đi xa sau trương Thượng thư cười mỉa hai tiếng nói rằng: "Nếu Vương đại nhân có việc, Trương mỗ liền đi đầu một bước ."

"Trương đại nhân đi thong thả." Vương Kiệt Hi thoáng nghiêng người, tâm trạng cũng là sáng tỏ —— này trên quan trường, ai mà không bo bo giữ mình đây. Yên vui công chúa cố nhiên nắm quyền, có thể tác phong làm việc nhưng cực kỳ giống đã thoái vị vì là thái thượng hoàng Vũ thị. Như vậy người đang nắm quyền, đến cùng vẫn là bớt trêu chọc tuyệt vời.

Trương Thượng thư đi rồi, Vương Kiệt Hi sửa lại một chút vạt áo, xuất cung lên xe ngựa.

"Đi yên vui công chúa phủ." Vương Kiệt Hi phân phó nói.

Xe ngựa vội vã chạy lên, bên trong xe lót nhuyễn lót, có thanh phong mang theo ngoài thành hoa đào hương thổi vào thùng xe.

Vương Kiệt Hi xoa xoa lông mày gian, nhắm mắt chợp mắt.

Công chúa phủ.

Vương Kiệt Hi xuống xe ngựa, ở người hầu dẫn dắt đi tiến vào hoa viên.

Trong vườn hoa cũng mở ra hoa đào, đình đài lầu các, nước chảy cầu nhỏ. Trên mặt nước bay từng mảnh từng mảnh lá sen, trong nước đủ loại cẩm lý bơi lội hội điều động người bức tranh, ngói lưu ly mảnh khúc xạ ra loang lổ mà mê người sắc thái.

Toàn Chức Cao Thủ Đồng Nhân Đoản 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ