(Song Hoa) Đệ Nhất Thiên Hạ

53 1 0
                                    

[ Song Hoa ] đệ nhất thiên hạ (1)

by cây khô gặp mùa xuân lôi

[ dùng ăn chỉ nam ]

1. Linh cảm đến từ ta bạn thân làm người nghẹt thở não động: Giả như K thị là Kashi...

2. Đột nhiên xuất hiện não động, phải là một đoản văn

3. BGM: Hành lang Hà Tây chi mộng

(1)

Vượt Hoàng Hà, độ Âm sơn, Kỳ Liên sơn kéo dài ngàn dặm, Hoàng Hà thủy tuôn trào không thôi, tuấn mã trì quá Vũ Uy trương dịch, ngủ đêm tửu tuyền Qua châu, Tôn Triết Bình rốt cục ở một cái đang lúc hoàng hôn đi tới Đôn Hoàng. Ngoài thành ánh tà dương đỏ quạch như máu, Đại Mạc Lưu Kim, trong thành tửu kỳ phấp phới, dòng người như dệt cửi.

Một bát thịt lừa hoàng diện, hai lạng cao lương tửu, tửu dịch trong suốt, mùi thơm phân tán, dường như Kỳ Liên sơn trung se lạnh lạnh lẽo gió núi, lại như cồn cát thượng hừng hực kiêu dương, miệng vừa hạ xuống, nềm hết Lương Châu tứ Quý Lãnh ấm.

Bát rượu thấy đáy, Tôn Triết Bình khen: "Rượu ngon! Trở lại một vò!"

Tửu quán ông chủ ở này một tiếng đột ngột khen hay trong tiếng ngẩng đầu lên, lành lạnh trong tửu quán chỉ một khách quen lẻ loi ngồi ở chỗ gần cửa sổ, hắn gia am hiểu lười biếng hầu bàn lại không biết chạy chạy đi đâu .

Ông chủ lắc đầu một cái, chỉ đến mình đứng dậy nắm tửu.

Hắn thả xuống vò rượu, nhưng không hề rời đi, mà là thuận thế ngồi xuống, lại từ sát vách trên bàn bưng tới một cái đĩa dầu nổ hạt lạc, tự nhiên ăn lên, "Ngươi không phải người địa phương chứ?"

"Làm sao mà biết?" Tôn Triết Bình hơi cau mày, tay phải nhỏ bé không thể nhận ra đụng với đặt ở trác giác trường kiếm.

"Đừng kích động." Ông chủ nhãn lực vô cùng tốt, triều Tôn Triết Bình lấy ra trắng nõn lòng bàn tay lấy đó thuần khiết, "Trong thành này liền chúc nhà ta tiền thưởng quý nhất, thiên vừa không có xa hoa phô trương, nhà nghèo không tới nổi, nhà giàu có không lọt mắt, chỉ có không rõ ý tưởng người ngoài thôn mới hội đến thăm. Cảm tạ ngươi chăm sóc chuyện làm ăn."

Dứt lời, ông chủ triều Tôn Triết Bình giơ chén rượu lên, một hơi làm, triều hắn sáng một cái giọt nước không dư thừa bát để, lộ ra tràn đầy tự tin mỉm cười, "Thế nhưng, nhà ta tửu tuyệt đối là trong thành đệ nhất."

Tôn Triết Bình đem tân đem ra vò rượu sách phong, một trận nồng nặc hương tửu mãn tràn ra tới, "Xác thực không tầm thường. Đến, cùng uống!"

Tửu đến bán hàm, hai người đã từ Lương Châu phong cảnh cho tới Yến Triệu bi ca, tán gẫu đến thật là đầu cơ, ông chủ đối Tây Vực rõ như lòng bàn tay, ngàn dặm cát vàng, ngàn năm Hồ Dương, trong lúc nói chuyện xây dựng ra một trước đây chưa từng thấy chưa từng nghe thấy tân thế giới; Tôn Triết Bình vào nam ra bắc, u yến nơi chuyện cũ, Trường An Lạc Dương phồn hoa, Giang Nam tam thu hoa quế mười dặm hoa sen, cũng dường như chậm rãi trải ra kéo dài không dứt giang sơn trưởng quyển.

Toàn Chức Cao Thủ Đồng Nhân Đoản 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ