Chapter 327: PROMISE

92 10 3
                                    

🏰ALEX🏰

Kinusot-kusot ko ang eyes ko dahil nagwakey-wakey na ako. Sleepy pa talaga ako kaya nagturn around ako. Hinug ko ang Mamaw ko dahil deds na deds ako sa kaniya. Nagwidened ang aking eyes nang marealize kong pillow pala 'yon. Nagturn around naman ako sa kabila pero none si Mamaw.

Napaget up ako from kama at naglook for Mamaw. Pero she is not here talaga. Hinawi ko ang blanket at nagstand up na. I went to the banyo and search for my Mamaw whose currently nawawala.

"Mamaw? Yoohoo? Mamaw ni Nguso? Siguro nipaghahide-an mo na naman ako?" Kinilig ako dahil naexcite akong makipaglaro ng hide and hanap kay Mamaw. Napangiti ako dahil nasaw kong nagmomove ang curtain. "Huli ka Mamaw!" Wala there si Mamaw, hinahangin lang pala. "Where ang Mamaw ko? Papa? Brother ni Baby? Where kayo?" Dumapa ako para magsearch sa kanila sa below, pero wala sila there, kaya nag-cry na ako ng sobrang loud.

Where are my kamag-pangits/kamag-kunats?!

Nakaheard ako ng sunod-sunod na knock sa door ko. "Alex?" Narinig ko ang voice ni Mother Uji. "Alex? Anong nangyayari?"

Lalo lang akong nag-cry. Ginawa kong pillow ang arms ko at nag-cry ng really-really. "Mamaw..." Nakadapa pa rin ako sa floor at nagka-cry, dahil naha-hurt ako. Hindi ko masight ang mga kamag-pangit ko. Naheard ko ng nag-open ang door.

"Alex? Bakit nandiyan ka?" Naramdaman kong kine-carry ako ni MU, pero no no yow ko pa bumangon.

Ang many kong feet na nasaw kaya knows kong hindi lang si MU ang nanhere. "No no yow," inis kong said habang lalong hine-heavy-an ang katawan ko kahit nililift na ako ni MU. "No no yow!" Nag-bow down ako lalo ng head. Napipiss ako dahil wala sila sa side ko. Kanina magkakatabi kaming nagsleep ngayon, no no yow na.

"Baby?" Lalo akong na-annoy ng maheard ko ang espasol. Nihahawakan niya ang hair ko.

"No!" Shout ko. Naghide ako sa ilalim ng bed.

"Baby, 'wag ka diyan."

"Alex, dito ka." Dumapa rin si MU para ipull ako, pero sumiksik lang ako lalo sa end. "Alex anong problema?"

"Ganda?" Naheard ko ang voice ni Eric. Nicoveran ko ang ears ko. Next kong nasaw si Eric na nakadapa na rin sa floor at nisisilip ako. "Ganda? Labas ka na diyan." Umiling ako dahil ayaw ko mag-go sa outside. "Sige na, anong problema? Anong gusto? Anong gusto?"

"Mamaw," mabilis kong sagot. Nanginginig ang body ko sa kakacry.

"Tatawagan natin si Tita. Labas ka na diyan." Nipag-think-an kong maigi ang nisasabi niya, baka kasi nagla-lie lang siya sa akin. "Sige na, lalabas na 'yan si Ganda, MABAIT 'yan eh."

Nanlaki ang eyes ko, pero mas malaki pa rin eyes ni Darylle. Immediately akong lumabas sa below. "Baby," nakangusong tawag ko kay Eric. Nipagse-sweat-an na ako sa sobrang hot ko.

Halos buhatin na niya ako paoutside sa ilalim. "Ano bang ginagawa mo?" Ni-clean niya ang face ko at body. Tinulungan na rin ako ni MU na mag-clean ng katawan kasi may dust na ako. 'Di na ako clean, dirty na. Sobrang dirty, napakadirty at pinakadirty na baby sa buong mundo.

Humag ako kaagad kay Eric habang nakasit kami sa floor. Kahit papa'no, nagcalm ang heart ko ng i-hug ko siya. Lalo ko pang nihigpitan kasi masarap siya, este 'yung hug pala. Nisniff-sniff ko ang scent niya. "Ang bango mo."

"Ang kulit mo talaga." Winipe niya ang sweat sa face ko gamit ang tissue. "Bakit ka sumisiksik doon? Tignan mo, ang dumi-dumi mo na."

"Eeee..." Lalo kong tinindihan ang pag-hug ko sa kaniya. Nipapagalitan na niya ako. Hindi niya mawipe-an ng maayos ang face ko dahil nagmumove ako.

HIM & I [SEASON 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon