Chapter 330: PORK

105 9 2
                                    

🏰ALEX🏰

Sobrang ganda ng wakey-wakey ko dahil nadream-an ko si Mamaw na nikikiss sabay hug ako habang buhay. Sobrang nikikilig ako dahil do'n kaya nafall ako sa ground. Sa kasamaang palm, may nidating na girl at nikuha niya sa akin si Mamaw. Nitawag siya ni Mamaw na DanDan kaya nikabahan ako. Nigawa ko ang best ko para makaclimb sa wall. Nihila ko ang hands ni Mamaw at nakipagpull-an sa girl. Nipag-agawan namin siya habang buhay. 'Yon nga lang 'di ko alam kung sino ang nakaget kay Mamaw dahil nag-wakey-wakey na ako.

Pero akin lang si Mamaw!

Habang buhay!

Handa akong magpakunat ng B para lang sa Mamaw kong makunat ang P. Walang makakaagaw sa kaniya dahil sa akin lang ang Mamaw ko. Akin lang ang b**bie niya.

Hihihi...

Nibangon na ako kasi morning na yata. Nisuot ko na ang slipper ko at nibrush-an ang teeth kong napakapangit. Sobrang white, napakawhite at pinakawhite sa lahat ng teeth.

Oh yeah...

Lumabas na ako ng room ko. Tahimik pa ang paligid pero nando'n na ang mga ugly, naghahain. "Good morning Buknoy! Good morning Joseph! Good morning Ethan! Good morning Tupe! Good morning Baby! Good morning Mother U~ji!" Nipalakpakan ko ang self ko dahil sa makapanindig balahibo kong performance.

Nakakabilib...

Kinilig ako dahil nagclap din sila ng mga hands. Sabi ko na nga ba, nagagalingan din sila sa 'kin pero ayaw lang nilang sabihin, dahil alam nilang yayabangan ko sila ng really-really. Sobrang really, napakareally at pinakareally sa buong mundo, Universe!

"Where's my good morning?" Tanong ng espasol pero hindi ko siya nipansin, pangit kasi siya.

"Galing naman ni Ate Ganda," sabi ni Buknoy habang pinagbabangga ang nagpapangitan niyang mga palm.

"Talaga?" Nikikilig talaga ako kapag nisasabihan ako ng magaling, kapag maraming bumibilib sa skills ko. Eh malupit naman kasi ako! Pinartidahan ko na sila, baby pa lang ako nito! Panis!

"Oo," sagot niya. Lumapit ako sa kaniya at nicarry siya. Niyakap ko siya ng sobrang higpit. Nanggigigil ako kay Buknoy. Ang pangit-pangit niya. "A-aray ko Ate, hindi ako makahinga."

"Ate Alex tama na," lumapit si Ethan para pigilan ako. Tumalikod ako para hindi nila maagaw sa akin si Buknoy. Kabisado ko na ang kilos nila, kukunin at ilalayo nila sa akin si Buknoy.


"Alex tama na 'yan," awat ni MU.

"No!" Nagtago kami ni Buknoy sa gilid. Umiiyak na nga siya pero okay lang, ang importante pangit siya.

"Ate Alex ayaw ko na," reklamo ni Buknoy. Gusto na niyang bumaba pero no no yow ko. Hindi siya pwedeng maagaw ng iba sa akin.

"Ganda," tawag ni Eric. Lumapit siya sa akin kaya nag-cry na ako. "Ibaba mo na si Buknoy. Umiiyak na si Buknoy oh." Nisilip ko si Buknoy na nagka-cry na rin nga, pero umiling ako. "Sige na, MABAIT 'yan." Napanguso ako at napaiyak na lang, dahil kahit labag sa inside ko, kailangan ko na siyang ibaba kasi mabait nga raw ako. "Ang bait talaga ni Ganda. Very good talaga," nakangiting sabi ng baby ko habang binababa ko si Buknoy. Nanakbo siya kay MU at ako naman, sa Papa ni Umbag.

HIM & I [SEASON 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon