Chapter 1340. Chuyện gì đã xảy ra thế này? (3)
Tách.
Tách.
Tiếng giọt nước rơi xuống vang ra rõ ràng.
Lâm Tố Bính nhìn lên trên. Nước đọng ở đầu mỏm đá nhô ra từ nóc hang đang nhỏ xuống từng giọt.
'Đây rốt cuộc là..........?
Ánh mắt của hắn lại hướng xuống dưới.
Tối đến mức không nhìn thấy gì phía trước. Nếu không phải là một võ giả đã tu luyện võ công giúp phát triển khí cảm thì không ai dám bước chân vào bóng tối dày đặc như thế này. Tất cả những gì hắn có thể mơ hồ nhìn thấy chỉ là con đường hẹp và dài tít đằng xa.
'Là hang động.... à không, là đường hầm chăng?'
Đường hầm mà họ đang đi cứ dần nối dài ra phía sau lưng.Hắn vẫn lặng người thẫn thờ không hiểu làm thế nào hắn có thể đến được nơi này.
Trong đầu hắn vô cùng rối bời. "Khụ."
Đúng lúc Thanh Minh đang đi bộ trước mặt hắn vừa ho khan vừa cúi gập người xuống. Mỗi khi hắn chuyển động cơ thể là những mảnh vụn máu khô lại rơi xuống.
Lâm Tố Bính há hốc miệng, gương mặt cứng đờ.
"Đạo trưởng..........?"
"Ta không sao."
Tuy nhiên, Thanh Minh ngẩng đầu lên và lại bước tiếp dường như không bận tâm đến điều đó.
Từ miệng Lâm Tố Bính phát ra tiếng thở dài. Dù có nói sẽ cõng hắn đi chăng nữa thì hắn cũng nhất định xuống tự bước trên đôi chân mình như thế kia. Aicó thể bẻ gãy sự cố chấp đó chứ? Lâm Tố Bính im lặng theo sau một lúc nhưng cuối cùng không thể kiềm chế hơn được nữa, hắn đành lên tiếng hỏi.
"Đạo trưởng.... Đây là đâu thế?"
"Hang động ."
"Vâng?"
"Nhìn mà không biết à? Là hang động còn gì."
Khuôn mặt của Lâm Tố Bính hơi méo mó.
"Không, ý ta không phải như vậy? Ta muốn hỏi rốt cuộc đây là hang động gì?"
Ngay cả khi nói ra, hắn cũng tự thấy câu hỏi này thật vô nghĩa. Hang động là hang động , làm gì có mục đích sử dụng riêng chứ?
Nhưng thực tế câu hỏi này rất thỏa đáng.
Lâm Tố Bính nhìn lướt qua một lượt vách trong hang động .
Nhìn thế nào cũng không giống như hang động mà thiên nhiên tạo ra. Mặc dù sần sùi nhưng dường như đã có bàn tay con người can thiệp vào.
'Có người đào cái hang to thế này ư?'Bằng cách nào? Vì lý do gì?
Lúc đó giọng nói của Thanh Minh vang lên nhẹ nhàng. "Ngươi biết đây là đâu không?"
"...............Ta không chắc."
"Dưới chân núi Thập Vạn Đại Sơn."
Lâm Tố Bính khẽ nheo mắt lại. Điều đó có nghĩa là..........
"Hầu hết các cuộc chiến với Ma Giáo có vẻ đều giống một trận chiến tranh đoạt từng đỉnh núi, nhưng thực tế là hàng ngàn trận chiến đã xảy ra ở phía Nam của Trung Nguyên. Trong vòng mấy năm trời."
"........................"
"Nơi diễn ra nhiều trận chiến nhất không phải là vùng trung tâm của Thập Vạn Đại Sơn. Mà là trên con đường dẫn đến nơi đó."
" Vậy đây là....?"
"Đúng vậy."
Thanh Minh trả lời bằng một giọng lạnh lẽo."Là một trong những nơi ẩn náu mà bọn họ đã dựng lên". Lâm Tố Bính nhìn lại xung quanh với khuôn mặt cứng đờ.
'Ở nơi như thế này.........?
Thập Vạn Đại Sơn với địa hình tự nhiên trời ban, vốn dĩ đã là một nơi ẩn náu. Ai có thể tượng tượng được ở một dãy núi như thế mà người ta lại đào cả một cái hang như thế này chứ?
Tuy nhiên, có một lý do khác khiến Lâm Tố Bính thực sự bị đả kích.
Nếu xét trên lập trường của một chiến lược gia, hang động này quả thật khiến người ta phải rợn người. Dù không có nó thì dãy núi này cũng đã là một nơi khó có thể đoán được kẻ thù sẽ nhảy ra từ đâu rồi.
Nhưng việc có hang động này, chẳng phải đồng nghĩa với việc kẻ địch có thể xuyên qua lòng đất mà nhào tới sao?
'Rốt cuộc là làm thế nào để đối phó với những kẻ đó chứ?'
Khoảnh khắc hình ảnh của những giáo đồ Ma Giáo mà hắn ta đã từng thấy ở Hàng Châu và địa hình này cùng lúc hiện lên trong đầu, toàn thân hắn không khỏi nổi da gà. Cảm giác như cuộc chiến trong quá khứ mà hắn mới chỉ mơ hồ phỏng đoán rằng đã rất khủng khiếp, giờ đang trải ra sống động trước mắt hắn.
Thêm vào đó, dù thời gian đã trôi qua lâu đến thế, mà bên trong hang động lạnh lẽo này vẫn còn xộc lên mùi máu tanh.
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...