Chapter 1379. Việc chuẩn bị đã xong hết rồi. (4)

282 7 0
                                    

Chapter 1379. Việc chuẩn bị đã xong hết rồi. (4)
Bờ sông chìm vào bóng tối vô tận.
Một vài kẻ vận y phục lôi thôi cũ kỹ đang dậm dậm chân xuống đất trông có vẻ rất bồn chồn.
"Không phải bỏ lỡ nhau rồi chứ?"
"Làm gì có chuyện đó! Đây là thông tin từ tổng đà mà!"
"A, nhưng, chẳng phải Thiếu Lâm đã đi qua từ lâu rồi sao? Cho dù họ có chậm cách mấy cũng không thể để cách xa nhau như vậy......."
"Chắc là có lý do gì đó thôi."

"Chẳng phải họ đang đi cứu Hoa Sơn Kiếm Hiệp hay sao? Có gì mà Thiên Hữu Minh lại xem trọng hơn chuyện này chứ? Dẫu cho Hoa Sơn có bốc cháy, đạo quán có bị thiêu rụi, họ ắt cũng bỏ mặc mà lo cho Hoa Sơn Kiếm Hiệp. Vậy sao lại chậm trễ thế này......."
"Ta biết rồi, cứ chờ chút nữa đi!"
"Hưm."
Lúc đám người ăn mày đưa cổ ra ngó về phía thượng lưu thì.......
"Đằng kia, họ đến rồi, Thiên Hữu Minh đến rồi!"

"Chết tiệt, sao lại muộn thế chứ!"
Sau khi phát hiện ra nhóm người đang từ xa tiến lại, đám ăn mày liền chạy về phía đó.
"Đâu rồi nhỉ?"
"Hình như ngài ấy không ở đầu hàng....... Kia, đằng kia kìa! Phân Đà Chủ!"
Vừa nhìn thấy Hồng Đại Quang lẫn trong đám đông, mấy gã ăn mày liền hét lớn lên.
"Phân Đà Chủ Hoa Âm Phân Đà! Đây! Ở đây này!"
Nghe tiếng gọi, Hồng Đại Quang dáo dác nhìn quanh.
"Cái gì!"

Lập tức Hồng Đại Quang nhìn thấy một đám ăn mày đang vẫy tay ở bờ sông. Đồng nghĩa họ đang hét lên gọi hắn ta.
"Phân Đà Chủ, thuộc hạ có.......!"
"Ta không có thời gian dừng lại, các ngươi đến đây đi, đám tiểu tử này!"
Thế nhưng trước khi Hồng Đại Quang nghe hết câu, hắn đã cắt lời bọn họ.
Đám ăn mày giật mình liền chạy đến chỗ hắn.
"Phân Đà Chủ! Thuộc hạ báo cáo tình hình ạ!"
"Nói nhanh lên đi!"
".... Ở, ở đây á? Ở đây thì......."

Đám ăn mày tỏ vẻ không mấy tán thành rồi nhìn xung quanh. Ở đây còn có cả các đệ tử Thiên Hữu Minh đi cùng Hồng Đại Quang. Nếu không chuyển địa điểm, có thể họ sẽ bị lộ tin tức tại đây.
Chẳng phải Hồng Đại Quang không nhận ra chuyện này, nhưng thay vì cân nhắc tình hình, hắn lại nổi đóa lên.
"Này, lũ khốn ăn mày các ngươi sao mà chậm chạp thế này? Bộ các ngươi không xin ăn được nên đói sắp chết rồi hả!? Còn không mau nói nhanh lên?"
"Có, có người nghe thấy......."
"Không nói được thì cút đi! Đừng có cản đường người đang vội."
"Hưm....... Thuộc hạ nói ạ!"
Cuối cùng đám ăn mày khẽ rên rỉ rồi nói tiếp.

Vốn dĩ một Phân Đà Chủ Hoa Âm Phân Đà nhỏ bé như hắn không có quyền lớn tiếng quát tháo với đệ tử tổng đà như vậy.
Thế nhưng, Hồng Đại Quang nào phải là một Phân Đà Chủ tầm thường. Hắn được đánh giá sẽ trở thành Bang Chủ kế nhiệm của Cái Bang, và cũng là người duy nhất có thể giao thiệp với Hoa Sơn – môn phái đang nhận được sự chú ý nhất thiên hạ.
Vậy nên, dù đám ăn mày kia có đến từ tổng đà....... không, dù là ai họ cũng chỉ có thể nhún nhường trước hắn ta.
"Trước tiên là lời Bang Chủ truyền lại, rằng ngài không được hành động cùng nhóm Thiên Hữu Minh nữa......."
Gã ăn mày luống ca luống cuống chỉ có thể đảo mắt qua lại, sau đó hắn nhắm chặt mắt bồi thêm.
"Và....... và chuyển sang hành động cùng Cửu Phái Nhất Bang......."

Hắn ta có hết sức hạ thấp giọng để người khác không nghe thấy, nhưng cố gắng của hắn hoàn toàn không có tác dụng gì cả.
"Cái gì? Cửu Phái Nhất Bang? Bảo ta đi theo đám Cửu Phái Nhất Bang á?"
"Phân, Phân Đà Chủ, ngài nhỏ tiếng chút đi......."
"Lão già đó thật sự lẩm cẩm rồi à? Cử người đến làm trò vớ vẩn gì không biết? Được rồi, tiếp theo!"
"Bang, Bang Chủ có lệnh......."
"Bỏ qua, tiếp theo!"
Tên ăn mày đang báo cáo bất giác thở hắt một hơi.
Hồng Đại Quang vốn không phải là một đệ tử Cái Bang tầm thường, nhưng vì từ khi giao thiệp với Hoa Sơn Kiếm Hiệp, cảm giác như hắn ta đã không còn biết phân định trước sau nữa rồi.

Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)Where stories live. Discover now