Chapter 1490. Ta đâu có tới tìm ngươi? (5)
"Có ai đó đứng sau Bang Chủ Cái Bang ư?"
Bạch Thiên lẩm bẩm. Ánh mắt của hắn nhìn Lâu Chủ Thiên Thương Lâu tràn đầy nghi hoặc.
"Có kẻ giật dây ư? Chẳng, chẳng lẽ là Tà Phái? Trường Nhất Tiếu ư? "
"Người này đợt ở Giang Nam có bị thương ở đầu không nhỉ? Sao lại biến Cái Bang trở nên tầm thường thế chứ? Còn chẳng phải là Ma Giáo, mà chỉ cỡ Trường Nhất Tiếu chiếm quyền kiểm soát Cái Bang á?"
".... Xin lỗi. Dạo này cứ hễ có chuyện gì là ta nghĩ tới Trường Nhất Tiếu trước tiên.""Nếu là có kẻ giật dây thì dễ rồi. Vì chỉ cần tóm lấy hắn rồi chém đầu là được."
"Vậy thì?"
"Đây không phải dạng giật dây. Bang Chủ kia là thật, nhưng lại không phải là Bang Chủ thật. Không phải giả, cũng không phải thật. Chỉ đơn giản là hắn ở đây."
Bạch Thiên chăm chú lắng nghe lời Thanh Minh nói rồi quay lại nhìn các sư huynh đệ. Và hắn ta nở một nụ cười ngây ngốc. Nói thế khác nào không phải đâu nhỉ. Nhuận Tông và Chiêu Kiệt cũng đã nhìn lại hắn với biểu cảm y hệt.
'Đừng lo lắng quá, sư thúc. Bọn con cũng chẳng hiểu hắn nói gì sất.'
'May mà còn có các con ở đây.'
Bạch Thiên và các sư điệt trao nhau ánh mắt ấm áp rồi thở dài trong cảm giác hổ thẹn. Lúc đó Thanh Minh nói.
"Mọi người biết cách tốt nhất để che giấu sự thật là gì không?"
"Ờ, gì mà....... bằng sự thật ấy nhỉ?"
"Che giấu sự thật bằng sự thật."
"Hửm?""Những kẻ xử lý thông tin thường làm như vậy. Họ không giấu sự thật giữa những điều dối trá. Ngược lại họ dùng sự thật để che giấu sự thật thực sự. Nếu vậy thì thông thường người ta sẽ chỉ xác nhận sự thật mà họ nhìn được bằng mắt thôi".
"Hình như ta hiểu rồi. Ý con là nếu gặp Bang Chủ Cái Bang ở nơi này và nghe những lời hắn nói, thì không ai có thể nghĩ ra rằng vẫn còn gì đó ẩn giấu phía sau, đúng không?"
"Chính xác. Cùng lắm là chỉ xác nhận xem người đó có thực sự là Bang Chủ của Cái Bang hay không thôi."
Bạch Thiên lặng lẽ ngậm miệng lại. Bởi vì chính hắn cũng đã nghĩ như vậy. Hắn liếc nhìn biểu cảm của những người khác, quả nhiên ai cũng như hắn. 'Đây không phải là lỗi của chúng ta.'
'Ơ thì, nói thật là có hơi đáng nghi mà'
'Phải có gì để tin thì mới tin chứ!'
Thanh Minh cười khẩy tựa hồ hiểu được đại khái nỗi lòng của mọi người.
"Ngay giây phút chúng ta muốn xác nhận xem tên kia có phải là Bang Chủ thật không, nội bộ Cái Bang đang bất hòa như thế nào, cũng chính là lúc chúng ta rơi vào bẫy. Điều đó không hề quan trọng."
"....... Điều quan trọng là ở phía sau đó.""Chính xác."
Thanh Minh nhìn thẳng vào Lâu Chủ Thiên Thương Lâu.
"Ngươi nghĩ sao? Có chính xác không?"
Thanh Minh cười, nhưng Lâu Chủ Thiên Thương lâu không cười. Hắn ta chỉnh lại sắc mặt, rồi nói bình tĩnh và gọn gàng như thể không có chuyện gì xảy ra.
"Ta không biết các hạ đang nói gì nữa." "Hả?"
"Ta là Bang Chủ Cái Bang, và việc của Cái Bang là do ta quyết định. Đừng tưởng tượng nữa. Các hạ đừng nói những lời vô căn cứ......."
"Có rất nhiều căn cứ. Chính là những lời mà ngươi nói."
Lâu Chủ Thiên Thương Lâu lập tức ngậm miệng lại. Hắn đưa mắt nhìn Thanh Minh như thăm dò. Một lát sau, hắn ta hỏi như thể không thể hiểu được.
"Ta đã đưa ra căn cứ ư?"
"Hửm?"
"....... Ý các hạ là ta đã nói ra căn cứ gì?""Tất cả những điều ngươi nói đều hợp lý. Nhưng mà thiếu một thứ. Đó là cần một niềm tin chắc chắn cho tất cả những lý luận đó."
"Đó là gì nhỉ?"
"Niềm tin rằng chắc chắn nhân gian sẽ bị đảo lộn thành địa ngục. Tin chắc rằng sẽ xảy ra một cuộc chiến mà tất cả những tên ăn mày đều có thể chết".
Đôi mắt của Lâu Chủ Thiên Thương Lâu dao động dữ dội.
"Nếu những tên ăn mày đột nhiên trở nên vô năng sau Trường Giang Thảm Biến thì lời ngươi nói cũng có lý. Nhưng không phải vậy. Đây không phải là việc mới xảy ra trong mấy năm gần đây. Mà nó đã bắt đầu từ sớm rồi. Chuyện này diễn ra từ từ đến mức những tên ăn mày của Cái Bang cũng không cảm thấy gì lạ."
"Chuyện đó...."
"Ngươi hiểu chưa?"
Thanh Minh nói như thể công kích.
"Theo như lời ngươi nói, thì cùng lắm ngươi chỉ là một kẻ đần độn vì sợ hãi những chuyện chưa xảy ra mà tự biến bản thân trở nên vô năng."
Lâu Chủ Thiên Thương Lâu nhìn chằm chằm Thanh Minh mà không trả lời. Thanh Minh nhún vai.
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
AcciónĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...