Chapter 1489. Ta đâu có đến tìm ngươi? (4)
Lâu Chủ Thiên Thương Lâu khẽ cau mày.
Thật khó để giải thích lý do một cách rõ ràng, nhưng ánh mắt của Lý Tống Bạch trông hơi kỳ lạ.
"Lý Tống Bạch của Tông Nam." Một giọng nói trầm thấp vang lên.
"Đệ tử đời thứ hai của Tông Nam. Người được bàn luận là sẽ cùng với Tần Kim Long dẫn dắt Tông Nam. Là Hậu Khởi Chi Tú nhận được kỳ vọng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Tính cách thận trọng, có lễ nghĩa và biết chừng mực. Chưa xác định được tu vi võ công hiện tại. Có khả năng sau này sẽ trở thành Chưởng Môn Nhân của Tông Nam."
Lý Tống Bạch mở to mắt ngạc nhiên, nhưng Lâu Chủ Thiên Thương Lâu không quan tâm, tiếp tục nói.
"Hình như thông tin của ta có vẻ sai. Nếu là Lý Tống Bạch của Tông Nam mà ta biết thì không lý nào lại không hiểu rằng việc xen vào cuộc trò chuyện này mà không xin phép là một việc không có lễ nghĩa. Nếu không phải vậy thì chẳng lẽ Tông Nam cũng đã quyết định theo sự phá cách của Hoa Sơn ư?"Đó thực sự là một lời khiển trách thẳng thừng. Lý Tống Bạch liền trịnh trọng làm thế bao quyền.
"Xin lượng thứ cho tại hạ về điều này."
"Ta nhận lời xin lỗi. Tuy nhiên việc này không phải là việc đáng để ngươi xen vào. Vì thế hãy lui lại đi."
"Việc lui lại không khó. Nhưng tại hạ muốn nói một điều."
"....... Là gì?"
Trước câu hỏi thể hiện rõ sự không hài lòng của Lâu Chủ Thiên Thương Lâu, Lý Tống Bạch ngẩng đầu thẳng lên.
"Tại hạ nghĩ những gì Bang Chủ nói lúc nãy không có gì là sai. Tại hạ có thể cảm nhận được rõ ràng rằng Bang Chủ trân quý các đệ tử Cái Bang đến nhường nào."
"Không cần dài dòng, chỉ nói kết luận thôi.""Vâng."
Lý Tống Bạch gật đầu và nói với ánh mắt quyết tâm.
"Chẳng phải điều mà Bang Chủ nghĩ rằng đúng đắn có thể khác với suy nghĩ của các đệ tử c qu bang sao?"
Ánh mắt của Lâu Chủ Thiên Thương Lâu tối sầm lại.
"Ta không hiểu ngươi đang nói gì. Nếu ngươi nói những lời hiển nhiên như vậy thì hãy dừng lại đi."
"Chuyện đó...."
Lý Tống Bạch định nói thêm gì đó nhưng bất ngờ thở dài. Thật khó chịu khi hắn không đủ tài ăn nói để thuyết phục Lâu Chủ Thiên Thương Lâu.
Nhưng hắn không lùi bước và chọn cách thức khác. Roẹt!
Khi Lý Tống Bạch rút thanh kiếm ra, các đệ tử của Hoa Sơn giật bắn mình và vội vàng giữ chặt vai hắn ta.
"Lý thiếu hiệp! Ngươi đang làm gì vậy?"
"Chờ một chút."Lý Tống Bạch cẩn thận đẩy bàn tay của Bạch Thiên đang đặt trên vai hắn xuống và chìa thanh kiếm ra phía trước.
"........................"
"Đây là thanh kiếm của tại hạ. Tại hạ nghĩ ngài là Bang Chủ Cái Bang nên chắc biết rõ. Tại hạ tu luyện Thiên Hạ Tam Thập Lục Kiếm Pháp. Đây là kiếm pháp cơ bản nhất,.... à không, trong quá khứ thì nó là cơ bản, nhưng bây giờ nó đã trở thành kiếm pháp chủ đạo của Tông Nam."
"Chuyện đó thì liên quan gì đến việc này?" "Ngài hãy nghe tại hạ nói hết".
Lý Tống Bạch hít sâu một hơi và lại mở miệng.
"Các vị tiền nhân của Tông Nam cho rằng kiếm pháp này còn thiếu sót, phán đoán rằng kiếm pháp này không thể trở thành đệ nhất thiên hạ. Vì vậy, các ngài ấy đã đẩy Tông Nam tiến lên một bước bằng kiếm pháp mới. Đó rõ ràng là quyết định được đưa ra bằng niềm tin vào Tông Nam và tình cảm dành cho các đệ tử".
Lâu Chủ Thiên Thương Lâu hơi nheo mắt.
"Nhưng tại hạ vẫn đang tu luyện kiếm pháp của quá khứ. Bang Chủ có biết lý do tại sao không?"
"Có vẻ như kiếm pháp đó rất hợp với ngươi."
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...