Chapter 1323. Đó là khi hắn là con người mà thôi. (3)
Một người bình thường thì không thể nào hiểu được Hoa Sơn Kiếm Hiệp.
Phương thức hành động của hắn ta cực kỳ con người nhưng cũng cực kỳ thú vật. Là sự cộng tồn đến mức dã tính của sự hợp lý và vô lý. Vì vậy mà không thể phân tích cũng chẳng thể nào dự đoán được.
Có lẽ những kẻ phàm phu (凡夫) thậm chí không thể nào đoán được suy nghĩ của hắn ta.
Nhìn từ bên ngoài thì không biết chừng sẽ đoán được gì đó, nhưng chân ý được giấu bên trong đó thì không phải là ai cũng có thể đến gần.
Nếu vậy thì Hỗ Gia Danh liệu có khác biệt? Hắn liệu có khác với lũ phàm phu mà tiếp cận được chân ý của Thanh Minh hay không?
Ngàn vạn lần không. Trong suy nghĩ của Hỗ Gia Danh thì bản thân hắn ta quả nhiên cũng chẳng khác hạng phàm phu tục tử là bao.
Có một thời điểm hắn đã nghĩ rằng tài năng và trí lực của bản thân được xét vào dạng đặc biệt. Vậy nhưng, niềm tự phụ hão huyền đó đã bị dẫm nát thành đống phân từ lâu rồi.
Không thể dự tính, không thể hiểu, chẳng thể đoán. Nhưng hắn ta biết.
Hoa Sơn Kiếm Hiệp kia di chuyển thế nào, đối ứng ra sao và giả bộ những gì. Vậy nhưng Hỗ Gia Danh không cho rằng hắn có thể làm vậy vì bản thân đặc biệt.Chỉ là hắn đã từng nhìn thấy vô số lần mà thôi. Hắn biết một tồn tại vượt qua nhận thức thông thường, một tồn tại vượt qua thường thức thì sẽ suy nghĩ, hành động và sống như thế nào.
'Ta không muốn thừa nhận nhưng mà....' Phải. Thật sự rất giống.
Hắn không muốn thừa nhận nên đã luôn phủ nhận suốt một quãng thời gian dài. Vậy nhưng kể từ sau khi đối đầu với Thanh Minh tại Đảo Hải Nam, cuối cùng hắn cũng phải thừa nhận.
Tên Hoa Sơn Kiếm Hiệp kia giống Trường Nhất Tiếu đến mức khủng khiếp.
Vậy thì hắn chẳng còn lý do gì để do dự nữa.
Nếu như Trường Nhất Tiếu đi cùng với những người mà hắn nhất định phải bảo vệ mà rơi vào tình cảnh giống như Thanh Minh thì hắn ta sẽ hành động như thế nào đây?
Đây là một vấn đề vốn đã có câu trả lời từ trước.
Mọi người thường hay nhầm lẫn. Rằng Trường Nhất Tiếu là một tồn tại tuyệt đối và có thể đặt tất cả mọi thứ trên thế gian này dưới chân và đùa giỡn. Tạo ra Vạn Nhân Phòng, tạo ra Tà Bá Liên hay thống trị Giang Nam đối với hắn ta mà nói cũng chỉ là một trò tiêu khiển mà thôi.
Nhưng đối Hỗ Gia Danh - người đã ở bên Trường Nhất Tiếu suốt một thời gian dài thì những lời nói đó chẳng khác nào tiếng chó sủa cả.
Trường Nhất Tiếu là một người liều mạng với tất cả mọi chuyện. Thậm chí hắn còn dồn hết tâm huyết vào từng hành động, cử chỉ hay lời nói.
Trường Nhất Tiếu là người giả vờ ngụy ác, lợi dụng ngụy thiện thậm chí lừa dối chính bản thân mình để có được kết quả đậm mùi máu mang tên 'mục đích'.
Lý do Trường Nhất Tiếu trở thành một người tuyệt đối chỉ có một mà thôi.'Đó là vì ngài ấy không muốn để cho bất cứ ai nhìn thấy hình ảnh yếu đuối của bản thân'
Ngay cả khi hắn không thể thở nổi, kiệt sức đến mức chỉ cần một ngón tay cũng có thể khiến bản thân ngã gục, thậm chí đứng trước nguy hiểm đầu rơi máu chảy, Trường Nhất Tiếu vẫn không thể dừng lại việc giả vờ như bản thân là một kẻ cường đại.
Trường Nhất Tiếu đã từng lâm vào nguy hiểm. Nhưng chính nhờ việc không đánh mất bản thân ngay cả trong khoảnh khắc tuyệt vọng mà hắn đã đi được đến tận bây giờ.
Trường Nhất Tiếu đã viết nên một truyền thuyết và bây giờ là trở thành một tín ngưỡng.
Trường Nhất Tiếu là như vậy đấy. Vậy thì....... nếu vậy thì Thanh Minh cũng sẽ như vậy ư?
Sự vững chãi tuyệt đối không bao giờ sụp đổ, cường đại cho đến cùng dù có phải đón nhận chuyện gì cũng không giao động và cả dáng vẻ tựa quỷ thân khi chém chết kẻ địch một cách vô tình....
Đó phải chăng là dáng vẻ liều mạng để làm nên cái kết?
Và đó phải chăng cũng chính là dáng vẻ mà hắn muốn thể hiện trước quân địch hay thậm chí là đồng minh?
Giống như Trường Nhất Tiếu luôn muốn hình tượng hóa bản thân đến cuối cùng, chẳng phải Thanh Minh cũng đang làm điều tương tự đó sao?
'Không lý nào hắn lại không kiệt sức được'
Hắn đã chiến đấu với nhiều người nhất. Là người tiêu hao nhiều nội lực nhất. Hắn đã đổ nhiều máu nhất, và cũng là người phải chịu đựng nhiều gánh nặng nhất.
Từ Đảo Hải Nam đến đây, Thanh Minh đã phải gánh vác rất nhiều thứ.
Không lý nào hắn lại không sụp đổ được. Nếu hắn đúng là con người được tạo ra từ máu và thịt thì hắn không thể chịu đựng được mãi. Lẽ ra hắn phải sụp đổ rồi mới phải.
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...