Chapter 1373. Phải làm vậy chứ (3)
Soạttttt
Những con thuyền có mũi thuyền được gia cố thêm bằng những tấm gỗ dày nhanh chóng rẽ dòng nước Trường Giang tiến về phía trước.
Thích Nhất (戚一) – Trường Giang Giao Ngư (長江鮫魚) – Trại Chủ Hắc Giao (黑鮫) Trại bước lên mũi thuyền quan sát khung cảnh trước mắt. Sau đó hắn tự lẩm bẩm một mình.
"Thật là đáng thương"
Hàng chục con thuyền xếp thành hàng tại bờ đối diện. Vậy nhưng hắn lại chẳng cảm nhận được bao nhiêu khí tức của con người bên trong đó. Bọn họ đã chuẩn bị sẵn thuyền vì bất cứ khi nào Tà Bá Liên cũng có thể kéo quân đến. Nhưng cũng chỉ có vậy. Sự cảnh giới đã được nới lỏng và thuyền thì rõ ràng là trống rỗng.
"Các ngươi nghĩ rằng bọn ta sẽ không bao giờ tấn công trước ư? Lũ ngu ngốc"
Nghĩ lại thì đây cũng không hoàn toàn là lỗi của bọn họ. Nếu như bọn chúng vẫn nhận lệnh của Hắc Long Vương như trước kia thì thực tế sẽ chẳng có chuyện vượt sông như thế này.Hắc Long Vương là người gắn tính mạng của bản thân với số tiền kiếm được trên sông Trường Giang. Vì vậy mà hắn luôn cảnh giác một cách cực đoan với việc chiến vận lan rộng khắp dòng sông này. Hắn luôn duy trì sự căng thẳng vừa đủ và tối ưu hóa tối đa lợi ích đạt được.
Khác với vẻ bề ngoài, Hắc Long Vương là một người thuộc trường phái thận trọng.
Vì vậy mà lý nào mà hắn lại đi tấn công bến cảng nơi Thiếu Lâm, Không Động và Bàng Gia đang đóng quân ở đó? Khả năng đó có thể nói rằng không hề tồn tại.
Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác rồi. Bởi vì người đưa ra chỉ thị cho bọn chúng lúc này không phải là Hắc Long Vương mà là Bá Quân. Mà Bá Quân thì chẳng hề để ý gì đến Trường Giang cả. Trước mắt hắn ta lúc này là vùng đất Giang Bắc rộng lớn phía bên kia Trường Giang. Để có thể đặt chân lên mảnh đất đó, bọn chúng phải giẫm lên Thiếu Lâm để bước qua.
"Trại Chủ, chúng ta đã đến rất gần quân địch. Có cần phải điều chỉnh tốc độ không ạ?"
"Tăng tốc!"
"Tăng, tăng tốc ấy ạ?"
"Cứ làm như vậy đi. Không được cho bọn chúng thời gian để chuẩn bị"
"Thuộc, thuộc hạ hiểu rồi"
Tên thuộc hạ trả lời bằng giọng điệu kinh ngạc. Khóe miệng của Trường Giang Giao Ngư khẽ cong lên.
"Các ngươi sẽ phải trả giá cho sự lơ là của bản thân"
Soạtttt
Những con thuyền sắp cập bến nhưng không những không giảm tốc độ mà còn tăng tốc. Mục tiêu của bọn chúng chính là những con thuyền đang neo đậu bên bờ sông.Khuôn mặt của những người khi phát hiện ra quân địch một cách muộn màng ngay lập tức trở nên xanh lét.
"Đến, đến rồi!"
"Lũ, lũ điên này......!"
"Mau lùi lại! Sắp đâm vào nhau rồi!"
Rầmmmmm
Rầmmmmm
Thuyền và thuyền va chạm chính diện vào nhau. Mặt nước dao động dữ dội, mảnh vỡ từ thân thuyền văng lên tận trời cao.
"Áaaaaaaaaaa!"
Những người không thể nhảy xuống thuyền chỉ có thể lặn lộn trên mạn thuyền. Vậy nhưng đó mới chỉ là bắt đầu mà thôi.
Rầmmmmm
Rầmmmmmm
Những con thuyền chiến của Thủy Lộ Trại không giảm tốc độ tiếp tục đâm vào những con thuyền đang neo đậu.
Mặc dù kích thước thuyền hai bên là tương tự nhau, vậy nhưng ngay từ đầu những con thuyền được chế tạo dành cho thủy chiến của Thủy Lộ Trại có độ chắc chắn nổi trội hơn rất nhiều. Mà khi phía chắc chắn hơn gia tốc cố tình va chạm thì kết quả hẳn là quá hiển nhiên rồi.
Đùng!Trường Giang Giao Ngư cầm Yển Nguyệt Đao đâm mạnh xuống sàn một phát rồi thi triển Sư Tử Hống khiến cho mặt nước rung chuyển.
"Tấn công!"
"Rõ!"
Lũ thủy tặc của Thủy Lộ Trại giương cao khí thế chạy lên mạn thuyền rồi nhảy sang các con thuyền đang bị phá hủy.
"Không có gì phải sợ! Bọn chúng chỉ là lũ thủy tặc mà thôi!"
"Bảo vệ những con thuyền còn lại!"
Ngay khi nghe được tin tức, các đệ tử Không Động Phái là những người chạy đến đầu tiên. Cùng với những người đang bảo vệ thuyền, bọn họ đồng loạt rút binh khí ra.
Vậy nhưng, lời nói của bọn họ chỉ đúng một nửa mà thôi.
Tất nhiên bọn họ đều là các đệ tử Danh Môn Chính Phái, vì vậy mà khi được chiến đấu tại nơi có thể chạm chân vào đất thì chẳng có lý do gì phải sợ mấy tên thủy tặc cả.
Vậy nhưng đáng tiếc thay, nơi mà bọn họ đặt chân vào không hoàn toàn là đất liền.
Ầmmm!
Ngay khi các đệ tử phái Không Động cầm kiếm lao vào thì những con thuyền lại bắt đầu rung lắc dữ dội.
"Hự, gì thế này!"
"Thuyền, chiếc thuyền....!"
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...