Chapter 1467. Chúng ta cùng tạo nên lịch sử nào. (2)

296 7 0
                                    

Chapter 1467. Chúng ta cùng tạo nên lịch sử nào. (2)
Tà Bá Liên đã chiếm đóng Tứ Xuyên.
Thanh Thành và Nga Mi bị diệt môn bởi chiến hỏa, ngay cả Điểm Thương cũng bị tiêu diệt. Đến cả Đường Môn là nơi duy nhất tránh được bàn tay ma quỷ đó cũng đã phải bỏ xứ mà đi.
Tin tức khó tin đó lan truyền khắp thiên hạ chỉ trong chốc lát.
"Tứ, Tứ Xuyên ư?"
Chuyện này còn gây sốc hơn cả suy nghĩ của mọi người.
Khi lần đầu tiên Tà Bá Liên nắm quyền kiểm soát Giang Nam, mọi người cũng đã rất bàng hoàng. Tuy nhiên, cú đả kích mà thế nhân nhận được lúc đó không thể nào so sánh với bây giờ. Cho dù có xảy ra chuyện khủng khiếp gọi là Giang Nam thảm biến chăng nữa nhưng Giang Nam vốn là nơi không có những môn phái có thế lực trong thiên hạ.

Nhưng Tứ Xuyên thì khác.
Thanh Thành và Nga Mi. Đường Môn và Điểm Thương.
Bất cứ cái tên nào cũng không hề yếu kém. Chẳng phải họ đã nổi danh là những môn phái có thế lực mạnh trên giang hồ trong suốt hàng trăm năm hay sao? Việc những môn phái như vậy bị diệt vong bởi liên minh Tà Phái đã chứng minh một cách rõ ràng rằng sức mạnh của Tà Bá Liên đã vượt xa sức tưởng tượng của thế gian. Thậm chí tin tức tiếp theo đã biến nỗi bàng hoàng đó thành nỗi sợ hãi.
Quân thế Tá Bá Liên đã giẫm đạp lên Tứ Xuyên, hiện đang tiến đến sát Hồ Bắc. Chúng có thể sẽ tràn vào Hồ Bắc bất cứ lúc nào.
Nếu là trước đây, cùng lắm chỉ vài tháng trước thôi, dù có nghe được tin tức tương tự như thế thì sự dao động cũng không lớn lắm.
Tuy nhiên, sau khi Tứ Xuyên rơi vào bàn tay ma quỷ của Tà Bá Liên, nhân thế tiếp nhận tin tức này với tâm thế hoàn toàn khác.
"Rốt cuộc Chính Phái đang làm gì vậy?"
"Làm sao họ có thể không làm gì trong khi Tứ Xuyên bị Tà Bá Liên giẫm đạp? Tất cả những lời nói sẽ bảo vệ chúng ta đều là dối trá sao?"
"Nếu bọn Tà Bá Liên xông vào Hồ Bắc thì sao? Chúng ta cũng sẽ giống như Tứ Xuyên ư?"

Hầu hết những người sống trên thế gian này chỉ là những người bình thường phải chịu sự áp bức của kẻ mạnh. Đối với những người như vậy, sự Bắc tiến của Tà Bá Liên chính là nỗi khiếp đảm làm rung chuyển cuộc sống của họ.
Có người muốn tìm hiểu nguyên nhân khiến tình hình ra nông nỗi này, có người lại oán trách những người đã bàng quan để tình hình trở nên như vậy.
Và thật đúng lúc, một tin tức khác đã lan khắp nhân gian như thể đã chờ sẵn để được tung ra đúng thời điểm.
Việc Tứ Xuyên bị Tà Bá Liên tấn công tất cả là do Thiên Hữu Minh. Cửu Phái Nhất Bang đã cố gắng ngăn chặn tình huống này, nhưng Thiên Hữu Minh đã phản bội họ.
Cửu Phái Nhất Bang giao phó Tứ Xuyên cho Thiên Hữu Minh, còn họ đứng ra ngăn cản Tà Bá Liên tiến lên phía Bắc, nhưng Thiên Hữu Minh đã phớt lờ Điểm Thương đang bị tấn công và chỉ cứu mỗi Đường Môn là môn phái trực thuộc Thiên Hữu Minh. Trong quá trình đó, họ đã không mất một giọt máu nào và né tránh giao chiến với Tà Bá Liên.
Nếu muốn sống sót thoát khỏi bàn tay ma quỷ của Tà Bá Liên thì phải sát nhập với Cửu Phái Nhất Bang. Những người không thuộc Thiên Hữu Minh thì họ sẽ bàng quan và tuyệt đối không bảo vệ.
Rất nhiều tin tức dồn dập đến khiến mọi người không đủ thời gian để tỉnh táo phân biệt thật giả.
Thế nhân không biết rằng tất cả những điều này đã được chuẩn bị sẵn để đồng thời tung ra. Bởi vì họ đã quá sốc bởi nội dung của những tin tức đó.
Thiên Hữu Minh. Đối với những người hiểu biết về giang hồ, thì đây là nơi tượng trưng cho hiệp nghĩa và là niềm hy vọng mới của Chính Phái.

Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)Where stories live. Discover now