Chapter 1421. Đây là Tứ Xuyên Đường Môn sao? (1)

343 8 0
                                    

Chapter 1421. Đây là Tứ Xuyên Đường Môn sao? (1)
Một loạt hỏa pháo bất ngờ xuất hiện ở Đường Môn.
"Lôi Kích Pháo (雷擊砲) từ đâu ra thế này?"
"Lôi, Lôi Kích Pháo không phải là Cấm Dụng Ám Khí ư? Chúng ta không được bắn nếu không có lệnh từ Môn Chủ!"
"Cho dù Đường Môn Có trở thành biển lửa, ngươi vẫn nói mấy lời đó được hay sao? Mau mở ra ngay đi!"
"Thuộc, thuộc hạ biết rồi!"

Cánh cửa Cấm Dụng Ám Khí Khố (禁用暗器庫) liền bật mở ra.
Các thiết tượng của Đường Môn đã dành cả đời để tạo ra những loại ám khí tốt nhất.
Đến cả những người lão làng trong việc chế tạo ám khí cũng cảm thấy sợ hãi trước uy lực khủng khiếp của Cấm Dụng Ám Khí, vậy nên đã mấy thập kỷ qua chúng chưa từng xuất hiện trên thế gian này.
"Mở Thiên Độc Khố (天毒庫) ra!"
"Trưởng, trưởng lão. Thiên Độc Khố........."
"Ngươi muốn chết trong tay ta à?"

Nếu không được Môn Chủ cho phép thì không ai được mở cánh cửa đó ra cả, thế nhưng cuối cùng, cánh cửa độc khố quan trọng nhất của Đường Môn cũng từ từ hé mở.
Không ít người mang theo quyết tâm mà xông ngay vào trong kho, sau đó họ không ngừng nhét những bình độc chứa đựng tinh hoa của Đường Môn vào ống tay áo.
Đường Tịch nhìn thấy cảnh tượng đó thì nặng nề gật đầu.
Bây giờ ở đây không một ai có thể chiến đấu tử tế cả. Trong tình hình này, chống lại Tà Bá Liên xem như là hành động vô nghĩa mà thôi.

Nhưng đó là nói đến môn phái bình thường.
'Nhưng đây là Đường Môn kia mà.'
Họ vẫn có thể chiến đấu vì họ là Đường Môn. Có những vũ khí mà dù là nữ nhân không biết võ công vẫn có thể hạ một cao thủ thiên hạ vô song dễ như trở bàn tay. Và để chế tạo ra những loại vũ khí như thế, họ phải mất rất nhiều công sức.
"Các trưởng lão phải đảm bảo trận (陣) thật vững! Không được để xảy ra bất kỳ sai sót nào!"
"Đã rõ rồi ạ!"
Các trưởng lão nghe Đường Tịch nói xong liền chạy khắp nơi trong gia môn. Để ngăn chặn sự xâm nhập của kẻ địch từ bên ngoài, họ phải đảm bảo tuyệt trận (

絶陣) đã được bố trí đúng cách hay chưa, xem xem nó có hoạt động hiệu quả hay không.
"Ai có thể chiến đấu thì đứng ra! Không, cả những ai không thể chiến đấu cũng đứng ra! Đây là cuộc chiến nhằm bảo vệ Đường Môn. Đường Môn diệt vong thì các người cũng không còn. Vậy nên phải dùng cả tính mạng bảo vệ bằng mọi giá!"
Sau tiếng hô vang dội của Đường Tịch, tất cả người họ Đường đều xông ra ngoài.
Những người dành cả đời quản lý độc dược trong ám thất (暗室) tối tăm, thậm chí đến cả những người không thể đi đứng đàng hoàng do di chứng trong việc bào chế độc dược gây ra cũng không ngần ngại tiến về trước. Đến cả nữ nhân mang họ Đường nhưng không được công nhận là người Đường Môn chân chính cũng bỏ độc vào ống tay áo và cầm ám khí lạnh ngắt trong tay.
Ngoài ra, cả những người thiết tượng suốt cả đời chỉ biết gõ búa rèn sắt cũng như thế.

"Chuyện, chuyện gì đang xảy ra vậy?"
Một trong những thiết tượng trẻ tuổi lên tiếng hỏi, vài người luống tuổi liền nói như rít lên.
"Nghe nói lũ Tà Bá Liên đã kéo đến đây rồi."
"Tà, Tà Bá Liên sao ạ? Vào lúc này ư?"
Không có mặt Môn Chủ. Không còn lại mấy người có khả năng chiến đấu. Tại sao lúc này Tà Bá Liên lại kéo đến kia chứ?
"Thanh Thành và Nga Mi đã xong đời rồi. Sau đó là đến lượt chúng ta."

Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)Where stories live. Discover now