Chapter 1406. Đã đến lúc tỉnh dậy khỏi giấc mộng rồi. (1)
"..... Đệ vừa mới nói cái gì vậy?"
Nhìn dáng vẻ nhìn chằm chằm vào bản thân của Pháp Chỉnh, Pháp Giới không biết phải làm thế nào ngoài nuốt khan. Vẻ mặt đầy hoang mang đó như đang nói lên tâm trạng của Pháp Chỉnh lúc bấy giờ.
"Thiên, Thiên Hữu Minh đã vượt sông và đặt chân lên mảnh đất Giang Nam"
Pháp Chỉnh im lặng. Pháp Giới không chịu nổi sự nặng nề đó nên thậm chí còn chẳng dám hỏi thêm bất cứ điều gì.
"Theo như tin tức mà các đệ tử Cái Bang truyền đến thì Thiên Hữu Minh sau khi vượt sông đã nhập đoàn cùng Hải Nam Kiếm Phái và Nam tiến"
"Bọn họ đã gặp Hải Nam Kiếm Phái ư?" "..... Vâng"
"Nhưng mà họ lại đi về phía Nam? Rốt cuộc đệ đang nói gì vậy? Lý do họ đi về phía Nam chẳng phải là để cứu Hải Nam Kiếm Phái hay sao? Nhưng sau khi gặp được Hải Nam Kiếm Phái họ lại không rút lui mà lại đi Nam tiến là thế nào? Báo cáo có đúng không vậy?""Xét theo tình hình thì....."
Pháp Giới khẽ liếm bờ môi khô khốc trước khi tiếp tục nói.
"Thiểu số bao gồm cả Hoa Sơn Kiếm Hiệp vẫn còn ở Giang Nam. Minh Chủ Thiên Hữu Minh đã dẫn theo quân chủ lực Nam tiến để cứu bọn họ....."
Vành mắt Pháp Chỉnh co giật dữ dội. Ánh mắt ông ta hướng về phía dòng sông một cách ngơ ngác.
Thuyền đoàn của Thủy Lộ Trại đang băng băng trên sông Trường Giang. Ông ta cất lời một cách mơ hồ.
"Vậy là chỉ vì cứu một vài đệ tử, mà Huyền Tông đã dẫn theo toàn bộ Thiên Hữu Minh để xâm nhập Giang Nam – nơi Tà Bá Liên đang tập kết ư?"
"..... Vâng. Có vẻ như là như vậy....."Pháp Chỉnh cười đầy đau khổ. "Huyền Tông ông ta điên rồi........"
Nếu để người khác nghe thấy thì hẳn sẽ lớn chuyện. Cho dù ông ta có là Phương Trượng của Thiếu Lâm, là thủ tọa của Cửu Phái Nhất Bang đi chăng nữa thì Huyền Tông cũng là Minh Chủ Thiên Hữu Minh, là Thái Thượng Chưởng Môn Nhân của Hoa Sơn. Vậy mà Pháp Chỉnh lại dám gọi một người như vậy là 'điên' ư?
Vậy nhưng Pháp Chỉnh lúc này chẳng còn chút dư lực nào để giữ cái lễ nghĩa đương nhiên đó. Ông ta thật sự đã kiệt sức với Huyền Tông.
"Rốt cuộc! Rốt cuộc thì ông ta nghĩ cái quái gì vậy?!!"
Các đệ tử Thiếu Lâm kinh ngạc nhìn chằm chằm vào Pháp Chỉnh khi ông ta hét lên đầy hung dữ. Pháp Giới cắn chặt môi liếc chúng đệ tử một cái. Phải đến lúc đó các đệ tử mới tinh ý nới rộng khoảng cách với Pháp Chỉnh.
"Vẫn biết các đệ tử quan trọng nhưng làm sao có thể chỉ vì vài mạng sống mà đặt cược vận mệnh của Thiên Hữu Minh như vậy? Một người có đầu óc ngu xuẩn như vậy làm thế nào lại ngồi lên được vị trí Minh Chủ cơ chứ????"
Không có chỗ nào có thể hiểu nổi.
Đương nhiên ông ta không thể hiểu được những việc mà Huyền Tông đã gây ra. Nhưng điều thật sự làm Pháp Chỉnh phát điên đó chính là các môn phái khác trong Thiên Hữu Minh cũng đồng tình với hành động điên rồ đó.
Giang Nam là vùng đất như thế nào chứ?Đó là vùng đất mà Trường Nhất Tiếu rèn thanh kiếm sắc nhất mang tên Tà Bá Liên. Thêm vào đó bây giờ Tà Bá Liên chẳng phải đang tập kết quân phía bên kia sông Trường Giang hay sao? Đến đứa trẻ ba tuổi cũng có thể biết được nếu vượt sông thì chuyện gì sẽ xảy ra.
Vậy nhưng các môn chủ, cung chủ của các môn phái tầm cỡ lại đồng ý với cái hành động vô lý đó ư? Làm sao có thể hiểu được đây?
"Tất cả, tất cả bọn họ bị điên hết rồi đấy à?"
Pháp Chỉnh vẫn tiếp tục suy nghĩ. Liệu ông ta có bỏ lỡ điều gì đó hay không? Chẳng phải bọn họ cũng đã có thể quay về một cách an toàn sau khi tiến vào Giang Nam đó sao?
Vậy nhưng cho dù ông ta có nghĩ như thế nào chăng nữa cũng không thể tìm ra được điểm mà bản thân đã bỏ lỡ.
Đó là một tình huống đã rõ như ban ngày mà không cần phải xem xét hay cân nhắc thêm điều gì nữa. Dù thế nào thì sự thật Tà Bá Liên đang tập kết tại đây và không một ai giúp đỡ Thiên Hữu Minh ở bên kia sông vẫn không thể thay đổi.
Việc Hoa Sơn vượt sông thì có thể hiểu được. Bởi vì Hoa Sơn là môn phái cho đến lúc này vẫn luôn làm ra những hành động khó lòng có thể tưởng tượng ra nổi. Vậy nhưng việc toàn bộ Thiên Hữu Minh vượt sông thì cũng quá vô lý rồi.
"Phương Trượng"
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...