Chapter 1420. Dù có vô nghĩa đi chăng nữa. (5)

295 10 0
                                    

Chapter 1420. Dù có vô nghĩa đi chăng nữa. (5)
"............... Ngươi vừa nói gì vậy?"
"Thuộc hạ xin báo cáo lại!"
Kẻ đang phủ phục hét lớn với gương mặt xanh xao tái mét.
"Hiện tại Minh Chủ Tà Bá Liên Trường Nhất Tiếu cùng với toàn lực của Tà Bá Liên đã tấn công Thanh Thành và Nga Mi. Dự kiến mục tiêu tiếp theo của chúng là Đường Môn ạ!"
"Trường, Trường Nhất Tiếu ư?"
Khuôn mặt của Tổng Quản Đường Môn Đường Thượng Thu trong chốc lát đã cắt không còn giọt máu.
"Bá Quân bất ngờ xuất hiện ở Tứ Xuyên làm gì?"
Không có ai trả lời câu hỏi như gào thét của ông ta. Bởi vì tất cả mọi người đều hiểu rằng câu hỏi đó vốn chẳng phải để hỏi.
"Bây, bây giờ lũ người đó đang ở đâu rồi?"

"Theo như tin tức mà Cái Bang truyền tới, thì giờ bọn chúng đang ở trên Nga Mi Sơn ạ! Đã phái đội trinh sát đi do thám rồi nên sẽ có thông tin chính xác ngay thôi ạ!"
Đường Thượng Thu mất hết sức lực trong chốc lát, cố dựng dậy đôi chân đang run rẩy.
'Phải làm sao với chuyện này đây?'
Ông ta là Tổng Quản Đường Môn. Bây giờ Môn Chủ và Tiểu Môn Chủ đều vắng mặt, ông ta có nghĩa vụ phải bảo vệ những thành viên còn lại ở nơi này và gia sản của Đường Môn.
Nhưng mọi việc trở nên thế này khiến ông ta cảm thấy thật nặng nề và quá sức.
Tà Bá Liên và Trường Nhất Tiếu. Đó là những kẻ mà một người chỉ là Tổng Quản như ông ta nào dám đương đầu.
"Liệu có tin tức gì từ Môn Chủ không? Cái Bang có nói thêm điều gì mà Môn Chủ truyền đạt không?"

"Không, không có lời nào cả..........?"
Đầu ngón tay của Đường Thượng Thu run lẩy bẩy.
Khoảng cách từ Nga Mi tới nơi này không thể nói là gần được.
Tuy nhiên, nếu đối thủ là Tà Bá Liên thì cùng lắm chỉ mất nửa ngày là chúng sẽ tới nơi.
'Phải chạy thôi!'
Suy nghĩ xuất hiện đầu tiên trong đầu ông ta quá rõ ràng.
Bây giờ những người còn lại ở đây không thể được gọi là võ đội.
Bởi vì hầu hết những người phụ trách võ lực của Đường Môn đều theo Môn Chủ đến Trường Giang cả rồi.
Tất nhiên, trong số những người còn lại vẫn còn những người có thể chiến đấu, nhưng chỉ với những người ấy thì không thể nào đối chọi với Tà Bá Liên và bảo vệ Đường Môn được.
Ngay cả Thanh Thành và Nga Mi – những môn phái vẫn bảo toàn nguyên vẹn sức mạnh cũng bị đánh tan thành tro bụi dưới tay Tà Bá Liên, thì chỉ với những người còn lại ở đây, bằng cách nào có thể đảm đương nổi chứ?
"Hãy báo cho tất cả thân quyến biết ngay! Bỏ lại điện các và bỏ chạy........................."

"Tổng Quản"
Trong khoảnh khắc ấy, có ai đó khẽ gọi Đường Thượng Thu.
Đường Thượng Thu giật mình quay lại nhìn về phía vừa phát ra tiếng nói.
Một lão nhân với khí độ lạnh lùng bất thình lình xuất hiện và nhìn trực diện vào ông ta.
Đường Thượng Thu cúi đầu. "Bái kiến trưởng lão."
Mồ hôi lạnh bắt đầu túa ra.
Không phải là đối mặt với kẻ thù. Làm sao có thể gọi những trưởng lão của Đường Môn là kẻ thù cho được? Tuy nhiên, đây cũng chẳng phải là mối quan hệ hân hoan gì cho cam.
'Nguyên, Nguyên Lão Viện.............?'
Các trưởng lão đã hoàn toàn bị đẩy ra khỏi cuộc chiến giành quyền lực với Môn Chủ và không còn tiếng nói trong gia môn. Vậy mà, một trong những trưởng lão đó đang đột ngột xuất hiện.
"Ta đã nghe tình hình."

"Hả? À.... Vâng! Vâng! Thưa trưởng lão. Bây giờ phải chạy trốn khỏi kẻ thù ngay lập tức."
"Ngươi cứ bình tĩnh." "....... Vâng?"
Đường Thượng Thu bàng hoàng chớp chớp mắt. Đường Tịch (當闢) trưởng lão của Đường Môn tặc lưỡi và nhìn chằm chằm vào ông ta.
"Tổng quản có chịu trách nhiệm được không?"
Đường Thượng Thu ngơ ngác nhìn Đường Tịch. Trách nhiệm gì chứ, bây giờ là lúc bàn luận về trách nhiệm ư?
"Ý ngài là sao..............."
"Cho dù Môn Chủ đã giao toàn quyền xử lý mọi việc trong gia môn cho tổng quản, nhưng không phải lúc đó Môn Chủ chưa phán đoán được đến tình hình như hiện nay sao?"
"....... Đúng là như vậy, nhưng..............." Lời nói đó quả không sai.
Nếu như Đường Quân Nhạc suy xét đến khả năng sẽ xảy ra sự việc như thế này dù chỉ là một chút, thì tuyệt đối ông ta sẽ không giao phó toàn bộ quyền hạn cho Tổng Quản Đường Thượng Thu. Khi đó, ít nhất ông ta sẽ để lại Tiểu Môn Chủ Đường Bá để đối phó với tình hình này.

Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)Where stories live. Discover now