Chapter 1377. Việc chuẩn bị đã xong hết rồi. (2)
"Chuyện, chuyện quái gì đang xảy ra vậy chứ?"
Ngư dân ở Trường Giang nhìn ra bờ sông liền la hét ầm ĩ.
Ngọn lửa đang lụi dần ở phía xa. Hiện giờ đã có dấu hiệu lắng xuống một chút, nhưng mới vừa nãy thôi, ngọn lửa ấy bùng lên dữ dội tựa hồ sắp lan ra cả dòng sông.
Bờ sông bị nhấn chìm trong ngọn lửa quả là một kỳ sự (奇事) hiếm thấy. Thế nhưng, thứ thu hút ánh mắt của mọi người không chỉ có bấy nhiêu.
"Thuyền, những con thuyền.......!"Thuyền đoàn to lớn bắt đầu vượt qua trung tâm dòng Trường Giang. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ thấy hình dáng của chúng khác hẳn với những chiếc thuyền bình thường. Chúng chính là đoàn thuyền chiến của Thủy Lộ Trại chuyên dùng để theo đuôi các thuyền khác.
Nhìn thuyền đoàn không ngừng tiến về phía Đông, mọi người đều nín thở mà nuốt khan.
Không cần nghĩ họ cũng đủ hiểu.
Một sự kiện lớn sắp sửa xảy ra làm rung chuyển cả dòng Trường Giang.
"Lẽ, lẽ nào sẽ xảy ra chiến tranh ư?"
"Cái tên này, cẩn thận mồm miệng đi chứ! Chiến tranh gì, xúi quẩy quá đấy!"Chỉ vừa thốt ra mấy câu đã khiến người khác phải sởn cả gai ốc. Thế nhưng, trong giọng nói ấy còn mang theo cả sự lo lắng. Bởi lẽ họ biết đó không phải là lời nói vô nghĩa.
"Nếu, nếu vậy thì thuyền của Thủy Lộ Trại di chuyển làm gì kia chứ? Chúng nằm đó suốt mấy tháng trời rồi có nhúc nhích chút nào đâu."
"Có thể chúng đang chủ bị trở về sào huyệt thôi mà."
"Lại nói mấy câu vô lý rồi......."
Trong ánh mắt họ đã ngập tràn nỗi sợ hãi.
Đương nhiên họ hiểu rõ. Rằng cuộc sống bình yên ngắn ngủi mà họ đang tận hưởng sớm sẽ kết thúc mà thôi."Không còn bao lâu nữa sẽ xảy ra hỗn loạn....... mà bây giờ chắc cũng chẳng còn mấy người ở gần đây nữa."
"Thì đó."
"Nào, nào, mọi người đừng có lo lắng quá. Chẳng phải Cửu Phái Nhất Bang đang đến Giang Nam sao? Dẫu cho lũ ác tặc có hung hăng đến mấy, nhưng gặp bọn họ thì chúng có thể làm gì kia chứ?"
Câu nói ấy đúng là chất chứa vô vàn hy vọng.
Thế nhưng ai ai cũng hiểu. Nếu như Cửu Phái Nhất Bang xuất chúng như lời đồn, họ đã không để cho lũ ác tặc đó lộng hành đến nhường này rồi.
Chính lúc đó.
"Đằng, đằng kia!"
"Hả?"Nghe ai đó lên tiếng, mọi người liền quay phắt sang nhìn về một phía.
Vútttt!
Lúc này có một nhóm người đang tiến đến bờ sông nơi họ đang đứng. Chẳng biết tốc độ đó nhanh đến mức nào, nhưng chỉ mới chớp mắt vài cái, nhóm người kia đã xuất hiện trước mặt họ.
"Thiếu, Thiếu Lâm ư?"
Tăng phục hoàng sắc. Thêm vào đó, một số người dẫn đầu còn vận cả cà sa đỏ thẫm. Trên thiên hạ có vô số chùa chiền, nhưng duy chỉ có Thiếu Lâm là đặc trưng bởi tăng phục hoàng sắc mà thôi.
Những võ tăng của Thiếu Lâm vội vàng đi sượt qua họ. Sau đó, một nhóm người mang đại đao cùng với các kiếm tu có vẻ ngoài lạnh lùng cũng liên tục chạy tới.
Một người nhìn các võ giả chạy vút qua liền lẩm bẩm như mất hồn."Thật sự....... sắp có chuyện lớn xảy ra rồi sao?"
Chiến vân đang từng chút một kéo đến bao phủ cả dòng Trường Giang.
"Phương Trượng! Trường Nhất Tiếu đã xuất hiện rồi."
"Trường Nhất Tiếu ư?"
"Vâng! Đệ nghe nói rằng trong quá trình di chuyển, người ngồi trong xe ngựa đã trực tiếp xuống ngựa ra chỉ thị. Vài kẻ nhận lệnh xong liền rời khỏi đội quân chủ lực, có điều khó lòng nắm bắt được chính xác mục đích của chúng là gì."
Pháp Chỉnh siết chặt tràng hạt trong tay.
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...