Chapter 1359. Ra là hắn ta đã rục rịch hành động rồi. (4)
"Lẽ nào?"
"Vâng!"
Hồng Đại Quang gật đầu một cách dữ dội.
"Lũ ăn mày thượng đẳng..... à không, cao tầng Cái Bang nói rằng chuyến đi lần này của Trường Nhất Tiếu không đơn giản là để tóm Hoa Sơn Kiếm Hiệp mà chính là vì muốn Bắc tiến"
Khuôn mặt Đường Quân Nhạc cứng đờ đầy nghiêm trọng. "Nếu là ở phía Đông thì..."
Có thể là như vậy.
Từ nơi này băng qua Trường Giang sẽ là Chiết Giang. Và vốn dĩ những người phải ngăn cản Tà Bá Liên vượt sông không phải nơi nào khác mà chính là Nam Cung Thế Gia. Bởi vì Nam Cung Thế Gia vốn dĩ là bá giả Chiết Giang lấy An Huy làm lãnh địa.Vậy nhưng Nam Cung Thế Gia bây giờ đã mất đi một nửa chiến lực và một nửa còn lại thì đang ở Cửu Giang này.
Nói cách khác, Chiết Giang bây giờ có thể nói là vườn không nhà trống. Chỉ cần Trường Nhất Tiếu muốn, hắn hoàn toàn có thể tiến vào Chiết Giang và chiếm lấy nơi này mà không bị bất kỳ thế lực nào cản trở.
"Phản ứng của Cửu Phái Nhất Bang thế nào?"
"Tất nhiên là loạn hết cả lên rồi. Bây giờ..... Phương Trượng Thiếu Lâm đã ra lệnh theo dõi sự di chuyển của Trường Nhất Tiếu bằng bất cứ giá nào"
Đường Quân Nhạc cười khẩy.
Trường Nhất Tiếu vẫn chưa đến nơi cần đến, cũng chưa nhìn thấy điều gì rõ ràng. Hắn chỉ mới giả bộ đi về phía Đông mà thôi.
Nhưng cho dù là vậy thì Thiên Hữu Minh và Cửu Phái Nhất Bang đều đã loạn hết cả lên. Thế gian biết bao nhiêu người, nhưng kẻ có thể làm thiên hạ điên đảo chỉ bằng một hành động nhỏ nhặt như thế này âu cũng chỉ có Trường Nhất Tiếu mà thôi.
"Ở lập trường của Phương Trượng Thiếu Lâm thì việc này giống như bị ngọn lửa rơi xuống chân vậy"Vẻ mặt Hàn Lý Minh không giấu nổi sự nghi hoặc trước lời nói của Đường Quân Nhạc.
"Môn Chủ nói vậy là sao?"
"Phương Trượng Thiếu Lâm đã nghĩ rằng tất cả mọi chuyện xảy ra tại Giang Nam bây giờ đều không liên quan đến Cửu Phái Nhất Bang. Tất nhiên Hải Nam Kiếm Phái đã vướng vào rắc rối nhưng Phương Trượng vốn đã viết tên bọn họ vào tử thạch (死石) từ trước rồi"
Tất cả mọi người đều gật đầu.
"Nhưng nếu Trường Nhất Tiếu di chuyển về phía Đông thì tình hình sẽ bị đảo ngược. Tiểu Gia Chủ Nam Cung Thế Gia hiện đang ở Giang Nam, chủ lực lại đang ở đây, vậy thì thế lực phải ngăn cản Tà Bá Liên Bắc tiến chính là Cửu Phái Nhất Bang"
"Chắc chắn là..."
Nếu như bây giờ Nam Cung Thế Gia vẫn ở đó thì ngọn lửa ngược lại đã rơi xuống chân của Thiên Hữu Minh. Nhưng Nam Cung Thế Gia lại đang ở đây. Vì vậy mà tình hình hoàn toàn bị đảo lộn.
Phương Trượng bằng mọi giá phải ngăn cản không để cho bọn chúng đặt chân đến An Huy.
Bởi vì nếu như Tà Bá Liên chiếm được An Huy thì nơi tiếp theo chắc chắn là Hà Nam – nơi mà Võ Đang và Thiếu Lâm đang tọa lạc.Điều đó cũng có nghĩa là nếu như Trường Nhất Tiếu quyết tâm, hắn hoàn toàn có thể lập tức di chuyển đến vị trí có thể cắm thanh chủy thủ vào trái tim của Cửu Phái Nhất Bang.
"Khoan đã! Vậy thì...!"
Ngay lúc ấy, Huyền Thương xen vào cuộc trò chuyện với vẻ mặt lo lắng.
"Còn bọn trẻ thì sao? Bọn trẻ của chúng ta phải làm thế nào đây? Không phải sẽ càng nguy hiểm hơn sao?"
Đường Quân Nhạc lắc đầu.
"Không hẳn là như vậy. Nếu như Trường Nhất Tiếu thật sự muốn Bắc tiến thì ngược lại bọn trẻ càng an toàn. Cho dù không phải vậy đi chăng nữa thì vòng vây cũng sẽ trở nên lỏng lẻo hơn"
"À à"
Phải đến lúc đó, Huyền Thương mới có thể thả lỏng rồi gật đầu. Đường Quân Nhạc lén lút quan sát Hồng Đại Quang rồi mở lời.
"Trên lập trường của Cửu Phái Nhất Bang thì chuyện có vẻ phức tạp nhưng đối với chúng ta mà nói thì sự di chuyển của bọn chúng chẳng có ảnh hưởng gì cả. Ngay cả đó là một chiến thuật gây hỗn loạn của Trường Nhất Tiếu thì chúng ta cũng chẳng mất mát gì hết"
Tất cả mọi người đồng loạt gật đầu.
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...