Chapter 1480. Vốn dĩ kế hoạch là như vậy mà. (5)
Tổng Đà Cái Bang ở trung tâm của thành Khai Phong.
Những ai tận mắt nhìn thấy nơi này đều sẽ ngạc nhiên bởi ba điểm.
Thứ nhất, Tổng Đà đó rộng rãi và cao lớn đến mức không phù hợp với đám ăn mày được gọi là 'Cái Bang'. Thứ hai, toàn bộ điện các đó đã cũ kỹ đến mức có thể sụp đổ ngay lập tức.
Các điện các cao và to lớn thực sự hùng tráng, nhưng một vài chỗ có những mảnh ngói vỡ, gỗ mục và bụi tích tụ dày đặc đã làm lu mờ quy mô của nó.
Và cuối cùng, khi nhìn thấy hình ảnh những kẻ ăn mày bẩn thỉu chạy qua chạy lại bên trong Tổng Đà, ai cũng có thể hoàn toàn chắc chắn nơi này chính là Tổng Đà của Cái Bang.
Đó là những lý do tại sao những người lần đầu tiên nhìn thấy nơi này ban đầu sẽ ngạc nhiên, ngay sau đó gật đầu và cuối cùng là chậc lưỡi.
Trên tầng cao nhất của Tổng Đà, trong thư phòng nhỏ bên trong điện các có rất nhiều chim đưa thư đi qua lại.
Một lão nhân nặng nề ngồi trong đó, gương mặt nhăn nhó. "Ngươi nói là ai di chuyển cơ?"
Đó là một thư phòng gọn gàng đến mức khó tin đây là nơi một ăn mày sử dụng. Và chỉ cần nhìn vào khí tức tỏa ra từ lão nhân thôi cũng đủ thấy không hề tầm thường.Mặc dù ăn vận rách rưới như những tên ăn mày bình thường nhưng lão vẫn có phong thái kiệt xuất, giọng nói đĩnh đạc và khí tức mạnh mẽ khiến không ai có thể coi thường ông ta.
"Là Hoa Sơn Kiếm Hiệp Thanh Minh ạ. Cả Ngũ Kiếm của Hoa Sơn cũng cùng di chuyển ạ".
"Vào lúc thế này ư?"
"Đây là báo cáo vừa được gửi về từ Lạc Dương ạ." "Lạc Dương...."
Lão nhân khẽ phát ra tiếng nuốt khan. Mí mắt hằn đầy nếp nhăn nhưng riêng ánh mắt ông ta vẫn vô cùng sắc sảo. Nó lóe lên tia lục quang lạnh lẽo.
'Hiện tại trong tình huống này sao bọn chúng lại?'
Lão nhân nhanh chóng mở miệng ngay khi suy nghĩ xong.
"Có phải bọn chúng đến đây để tìm vật dụng cần thiết để xây dựng Tổng Bộ của Thiên Hữu Minh không?"
Nếu là võ giả bình thường thì đây là việc không thể tưởng tượng được, nhưng đám người Hoa Sơn vốn luôn nổi tiếng hành tung quái lạ nên không thể loại trừ khả năng này.
"Hình như không phải vậy đâu ạ. Nghe nói là ngay khi xuất hiện ở Lạc Dương, bọn chúng đã ngay lập tức di chuyển về phía Tây."
"Phía Tây, phía Tây....... Vậy là Hà Nam rồi."
Rất nhiều thứ hiện lên trong đầu lão nhân cùng một lúc.
"Thiếu Lâm? Không phải là Thiếu Lâm đâu. Không có gì khiến chúng phải đến một Thiếu Lâm vắng mặt Phương Trượng cả. Vậy là Võ Đang? À không, cũng không phải Võ Đang. Võ Đang đang phong bế sơn môn, bọn chúng sẽ không đến....... không, không phải. Nếu là Hoa Sơn Kiếm Hiệp Thanh Minh thì có thể hắn sẽ xé toạc đại môn của môn phái đang phong bế mà xông vào lắm chứ."Lão nhân khẽ lẩm bẩm rồi nhanh chóng ra chỉ thị.
"Hãy bổ sung thêm người xung quanh Võ Đang. Phải kiểm tra xem bọn chúng có tiếp cận với Võ Đang không!"
"Vâng ạ!"
Gã thuộc hạ lập tức đáp lời. Nhưng khuôn mặt của lão nhân lại đanh lại.
"Bọn chúng tiếp cận với Võ Đang để làm gì chứ? Không, không. Không chỉ có mình Võ Đang. Đi qua Hà Nam có thể đến Bắc Kinh. Vậy chẳng lẽ là quan phủ? Cũng có khả năng như vậy. Vì chắc chắn Tà Bá Liên không phải là vấn đề của riêng giới võ lâm...."
Giả sử trong tình hình này, nếu quan phủ đột ngột can thiệp và bắt tay với Thiên Hữu Minh thì giang hồ sẽ có một sự thay đổi lớn. Tất nhiên, khả năng đó rất mong manh, nhưng không thể hoàn toàn phớt lờ sự tồn tại của khả năng đó.
"Hãy bố trí nhân lực xung quanh cả Bắc Kinh. Phải kiểm tra xem bọn chúng có hướng về hoàng cung hay không. Không, không phải hoàng cung. Nếu chúng đã hành động, chúng sẽ tiếp xúc với quan lại cấp cao của Bắc Kinh trước chứ không phải hoàng cung, hãy ra lệnh cảnh giác toàn bộ Bắc Kinh!"
"Vâng!"
Lão nhân ấn vào giữa trán và day day má vài lần. Đấy là thói quen mỗi khi ông ta chìm đắm trong suy nghĩ.
'Đó chưa phải là tất cả. Nếu đi qua Hà Nam và hướng về phía Chiết Giang thì có thể tiếp cận với Phổ Đà Am, biết đâu chúng lại lên phía Bắc thì có thể gặp Mộ Dung Thế Gia. Bàng Gia? Bàng Gia thì sao.......?'
"Chờ chút!"
"Vâng!"
"Hãy ra lệnh canh chừng cẩn thận xung quanh Bàng Gia" "Ý ngài là Bàng Gia ư? Nhưng chẳng phải Bàng Gia...."
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
ActionĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...