Chapter 1349. Minh Chủ sẽ lấy mạng tên tiểu tử đó. (4)
"Đến đây."
Hỗ Gia Danh nói ngắn gọn. Dữu Cung nhìn hắn chằm chằm với khuôn mặt cứng đờ. Trong khoảnh khắc, mọi ánh nhìn xung quanh đều tập trung vào hắn.
'Chết tiệt.'
Hắn đã từng hi vọng rằng nếu cứ nín thở như chuột chết thì không biết chừng cho tới khi cuộc truy đuổi này kết thúc hắn cũng không cần làm gì cả. Nhưng ngay giây phút này, thứ kỳ vọng nhỏ nhoi đó đã hoàn toàn bị đập vỡ.
"Ngươi không nghe thấy hả?"
Khi Hỗ Gia Danh hối thúc, bầu không khí xung quanh càng trở nên lạnh buốt. Tựa như chỉ cần phớt lờ lời nói của Quân Sư thêm một lần nữa thì cái đầu kia sẽ bay lên không trung ngay lập tức.Dữu Cung cắn chặt môi, cố giữ cho đôi chân không run rẩy. Ánh mắt lạnh lẽo của Hỗ Gia Danh lướt qua Dữu Cung.
"Ngươi nghĩ thế nào?"
"Ngài nói chuyện gì?"
"Ta sẽ không tha thứ cho việc thay đổi lời nói. Việc đó không có ích lợi gì".
"........................"
"Ta muốn xác nhận một điều. Ngươi có suy nghĩ sẽ hợp tác hay không."
Đầu ngón tay Dữu Cung hơi run.
Ánh mắt của Hỗ Gia Danh không thay đổi, vẫn lạnh lùng và thờ ơ, nhưng Dữu Cung đang đứng trước mặt hắn lại không thể nghĩ như vậy.
Ánh mắt thâm trầm kia dường như đang nói với hắn. Rằng ta đã biết tất cả mọi thứ rồi nên ngươi đừng nghĩ tới việc dám giở trò.
"Thế nào?"
Khi Hỗ Gia Danh hỏi lại, đôi môi Dữu Cung khẽ mấp máy. Tuy nhiên lời nói không thoát được ra ngoài mà vỡ vụn trong miệng.Hỗ Gia Danh nhìn chằm chằm Dữu Cung với đôi mắt không cảm xúc rồi quay đầu lại.
"Ta nhớ là vẫn còn một kẻ nữa mà?"
Sau lời nói đó, tất cả ánh mắt đều đổ dồn về người đang đứng phía sau.
"À....................."
Ngay khi tất cả ánh mắt đều đột nhiên chĩa về mình, đôi vai của Cao Hoằng, sư đệ Dữu Cung liền tự động co giật. Trên mặt hắn không còn một chút huyết sắc.
"Mang tên đó lại đây."
"Vâng."
Những võ giả Vạn Nhân Phòng túm lấy hai vai của Cao Hoằng và kéo hắn ta tới trước mặt Hỗ Gia Danh. Cao Hoằng quay lại nhìn những kẻ đang túm lấy mình với khuôn mặt tái mét trắng bệch, nhưng hắn ta không dám thể hiện bất cứ sự phản kháng nào, đành để bị kéo đi một cách bất lực.
Phịch.
Những kẻ lôi Cao Hoằng đến trước mặt Hỗ Gia Danh rồi ấn dúi hắn xuống. Cao Hoằng bị ngã quỵ xuống đất, buộc phải ngẩng đầu lên.
"Ta, ta......."Khoảnh khắc ánh mắt hắn đụng phải Hỗ Gia Danh, khuôn mặt Cao Hoằng xanh như tàu lá.
"Ta không ép buộc. Nhưng nếu ngươi ở đây, ngươi phải tuân theo cách thức của Tà Phái. Trong Tà Phái, chỉ có một cách duy nhất để bảo toàn mạng sống, đó là chứng minh bản thân hữu dụng."
"Ta, ta......."
Vai của Cao Hoằng không ngừng run rẩy. Không có lý nào hắn không hiểu điều bọn chúng mong muốn ở hắn. Chỉ là hắn đang cố gắng im như chuột chết, tập chung cao độ vào từng động thái và bước đi của chúng.
Điều chúng mong muốn từ hắn, chính là việc hắn phải bán đứng sư huynh đệ Hải Nam Kiếm Phái.
Lý do khiến hắn đến tận nơi này, chỉ là để sống sót. Và cũng là để cứu sống những lương dân chốn quê hương.
Người đã quyết tâm rằng dù phải bán đứng sư huynh đệ cũng phải thực hiện điều đó, không phải hắn. Mà chính là Dữu Cung.
"Thế nào?"
Đôi môi khô khốc. Cao Hoằng nuốt nước bọt khô và mở miệng bằng một giọng run rẩy.
"Ngài, ngài đang nói chuyện gì, ta...............""Ngươi có thể chứng minh giá trị của mạng sống của ngươi không?"
Ánh mắt đầy uy áp của Hỗ Gia Danh như đè bẹp Cao Hoằng.
Cao Hoằng bất giác chuyển ánh mắt sang hướng khác. Đó là chuyển động mắt mang tính bản năng hơn là sự bất lực không thể làm gì khác dù với ý chí mạnh mẽ.
Hỗ Gia Danh không bỏ lỡ chuyển động bản năng của Cao Hoằng đang giằng xé để sống sót.
"Ra là có gì đó."
Ngay sau khi bị nhìn thấu chỉ với một chuyển động mắt ngắn ngủi đó, đôi mắt của Cao Hoằng run rẩy như động đất. Hỗ Gia Danh nói chậm rãi.
"Vậy thì đơn giản thôi. Việc còn lại là một trong hai điều này. Hợp tác thì sống, giữ đạo nghĩa thì tất cả đều chết."
"Tất nhiên không chỉ ngươi, mà cả những kẻ còn lại ở Hải Nam Kiếm Phái." "Ư................"
Toàn thân hắn bắt đầu ướt đẫm mồ hôi lạnh.
Từ lúc bị kéo đến trước mặt Hỗ Gia Danh đến giờ, hắn chưa chịu một tổn thương thân thể nào cả.
YOU ARE READING
Hoa Sơn Tái Khởi ( 1321-1520)
AcciónĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...