Tên truyện: Cây Gậy Khất Thực Của Lão Bạt (Lǎo Bà)
Tác giả: Lão Đại Bạch Miêu (Lǎo Dà Bái Miāo)
Truyện đã hoàn thành trên trang Jinjiang VIP ngày 11-09-2019Số lượng yêu thích hiện tại: 14,148
Số lượng dinh dưỡng: 16,304
Điểm số tác phẩm: 221,102,704
Văn án:
"Xin chào, có thể cho ta một cái bánh bao được không?" Kẻ hán bạt (Hàn Bà) 'yếu đuối' bước đi khập khiễng.
"Xin chào, có thể cho ta một chén cháo được không?" Kẻ hán bạt (Hàn Bà) 'tội nghiệp' cất tiếng khàn khàn.
"Xin làm ơn, cho ta—kẻ hán bạt đáng thương này—một miếng ăn đi!" Kẻ hán bạt (Hàn Bà) 'bất lực' trông tiều tụy, khắc khổ.
Cuối cùng, kẻ hán bạt (Hàn Bà) nhận được một cái bánh màn thầu khô cứng. Nhưng ngay lúc đó, hắn nhìn thấy một người nằm ngã gục bên vệ đường. Người hán bạt tốt bụng liền bẻ một nửa cái màn thầu chia cho kẻ cùng cảnh ngộ kia.
"Về sau chúng ta cùng nhau đi ăn xin, được chứ?" Người hán bạt (Hàn Bà) vui sướng vô cùng khi có được bạn đồng hành, hắn nhìn thanh niên vừa được mình cứu sống và nói, "Thức ăn ta xin được, sẽ chia cho ngươi một nửa, được không?"
"Được." Thanh niên phong nhã đáp lại như thế, trong lòng không khỏi nghi hoặc khi chứng kiến kẻ hán bạt này dùng một cây gậy đánh chết một yêu thú nguyên anh kỳ.
"Về sau ta sẽ phải cố gắng thật nhiều, để nhiều người có thể no bụng hơn." Hán bạt (Hàn Bà) nhai miếng màn thầu mốc meo mà ánh mắt tràn ngập chí hướng và hoài bão.
"...Cố lên." Thanh niên phong nhã khẽ buông ra hai từ, nhìn cảnh bằng hữu và đệ tử của hán bạt (Hàn Bà) đang phẫn nộ mà đầy thương cảm.
Những điều trên—tất cả đều là lừa gạt!!!
Đây là câu chuyện về một kẻ hán bạt (Hàn Bà) ngàn năm, đứng lên thành lập môn phái!
Công đóng vai kẻ yếu nhưng lại là sói đội lốt cừu X Thụ mỹ nhân tao nhã, cơ thể yếu ớt
Kính mời độc giả thưởng thức!
Nội dung nhãn:Cường cường, Tình yêu độc nhất, Tiên hiệp tu chân, Sảng văn
Từ khóa tìm kiếm:
Nhân vật chính: Ôn Hành (Wēn Héng), Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng)
Nhân vật phụ: Thẩm Nhược (Shěn Róu), Lý Nhị Cẩu (Lǐ Èrgǒu), Ôn Báo (Wēn Bào), Đàm Thiên Tiếu (Tán Tiān Xiào), Cát Thuần Phong (Gě Chuán Fēng), Vương Đạo Hòa (Wáng Dào Hé), Vân Thanh (Yún Qīng), Thiệu Ninh (Shào Níng), Trác Bất Phàm (Zhuó Bù Fán), Sở Việt (Chǔ Yuè), Trương Kinh Lôi (Zhāng Jīng Léi), Tạ Linh Ngọc (Xiè Líng Yù)
Khác: Khai tông lập pháiĐánh giá tác phẩm:
Ôn Hành (Wēn Héng) là một kẻ hán bạt ngàn năm, trong tay nắm giữ chí bảo Đỉnh Thiên Đạo Mộc. Hắn vừa là sát tinh vừa là hiện thân của Thiên Đạo.
Từ dưới lòng đất chui lên, điều duy nhất hắn muốn chỉ là tìm được một nơi dừng chân. Trong hành trình đầy gian khổ, hắn đã gặp được những người thân, người yêu và bằng hữu có thể đồng cam cộng khổ cùng mình.
Trải qua bao thăng trầm, hỉ nộ ái ố, hắn từ một tiểu ăn mày bị người người khinh rẻ trở thành đại lão tu chân giới được tất cả bảo hộ, cuối cùng sáng lập nên một môn phái hùng mạnh mà đầy ấm áp.
Tác phẩm dài hơi, văn phong nhẹ nhàng, hài hước, tinh tế, cốt truyện chặt chẽ, cao trào liên tiếp, logic thông suốt, có ngược có ngọt.
Nhân vật chính Ôn Hành (Wēn Héng) là người có tình có nghĩa, dàn nhân vật phụ đều có tính cách đặc sắc, số lượng nhân vật xuất hiện đông đảo nhưng mỗi người đều mang nét độc đáo riêng.
Thoạt nhìn đây có vẻ là một bộ truyện tiên hiệp hài hước, nhưng ẩn chứa bên trong là năng lượng tích cực đầy cảm hứng, đáng để nghiền ngẫm và thưởng thức một cách sâu sắc.
Địa chỉ nguyên tác: czbooks.net/n/shl5g9
Đánh giá riêng của Chi3Yamaha
Sau khi đọc qua cả hai tác phẩm Gậy Khất Thực Của Lão Bạt và Coi Bói Không? Chuẩn Lắm Đấy!, Chi3 đã rút ra được rất nhiều điều có thể áp dụng vào cuộc sống. Dù nhân vật chính trong truyện không phải Phật tu, và có vẻ như tác giả có chút "dị ứng" với Phật giáo, nhưng tác giả lại rất am hiểu về nhân quả. Tác phẩm có thể không phải xuất sắc, nhưng cách tác giả khéo léo cài cắm nhiều tình tiết từ những chương đầu (nhân) để làm nền cho các diễn biến phía sau (quả) thật đáng chú ý. Thậm chí, có những chi tiết từ đầu bộ #1 (như việc những con dị thú giật cành lá Đạo Mộc của Ôn Hành) đến tận giữa bộ #2 mới được sử dụng.
Nhân vật phụ mà Chi3 thích nhất là Linh Tê (AI đôi khi dịch thành Linh Hy, Linh Hinh...). Nhân vật này là một tán tu, cực kỳ mê tiền nhưng lại không bao giờ tham lam đoạt của người khác. Chính vì lòng ham mê tiền bạc và bảo vật thiên tài địa bảo, Linh Tê nhiều lần rơi vào nguy hiểm, thậm chí bị người thân hãm hại. Nhưng điều đáng quý là Linh Tê luôn giữ vững đạo tâm, không bao giờ có ý định hại người khác. Đặc biệt, ở bộ #2, dù đã lấy chồng giàu, cậu ấy vẫn không bao giờ dựa dẫm vào chồng.
Chi tiết khiến Chi3 giật mình nhất có lẽ là khi Ôn Hằng dạy bảo tiểu đệ tử của mình lúc nó đi hái nấm. Thật sự, nếu là Chi3, có lẽ sẽ không bao giờ suy nghĩ thấu đáo và sâu xa như vậy.
Chúc 500 anh chị em tận hưởng những tác phẩm này nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.