Lưu Phương Các nằm ở hướng đông nam của toàn bộ cung điện Quy Hư. Cung điện Quy Hư tầng tầng lớp lớp, các tông môn ra vào nơi đây lên đến hàng ngàn hàng vạn, nhưng tổng thể lại phân biệt rất rõ ràng: phía tây là nơi ở của các tông môn từ Nguyên Linh Giới, còn phía đông là nơi ở của các tông môn đến từ Ngự Linh Giới. Mọi người hoạt động riêng rẽ, trừ khi có sự kiện chính thức là Đại Điển Quy Hư, hai bên sẽ giả vờ giao đấu vài trận gọi là giao lưu hữu nghị, còn trước đó, ai nấy đều tự hoạt động theo cách của mình.
Tông môn từ Ngự Linh Giới rất đông, Đại Điển Quy Hư vừa khéo đã tập trung hầu hết các tông môn tu chân lại với nhau. Như đã nói trước đây, giữa các tông môn tu chân tồn tại đủ loại tình cảm yêu ghét, ân oán đan xen, vì vậy việc va chạm là điều khó tránh khỏi. Ở trong Quy Hư tốt nhất không nên sử dụng linh khí, nếu nhất định phải sử dụng linh khí thì cần đến những nơi đã được chỉ định.
Ví dụ, Lưu Phương Các là nơi tập trung các tu sĩ đến từ Ngự Linh Giới, trong tòa lầu này có kết giới vô cùng mạnh mẽ. Các tu sĩ ở đây có thù báo thù, có oán trả oán, dưới sự chứng kiến của các tông môn tu chân, có thể thoải mái báo thù mà không bị ngăn cản.
Nói như vậy thì Lưu Phương Các nghe có vẻ không phù hợp với cái tên hay ho của nó đúng không? Trên thực tế, Lưu Phương Các là một nơi rất tao nhã. Các tu sĩ ở đây đàm đạo kinh điển, luận đạo, uống trà, bình phẩm chuyện giang hồ... Thoạt nhìn thì không ai nghĩ rằng nơi này lại có thể dùng để đấu đá lẫn nhau.
Ôn Hành và Thiệu Ninh để đệ tử lại trong cung điện, hai người tự mình đến đây. Không phải họ không muốn để đám đệ tử đến học hỏi, mà là lần này đến Lưu Phương Các, cả Ôn Hành và Thiệu Ninh đều có dự cảm không lành.
Ôn Hành đến đây là muốn gặp lão tổ của nhà họ Trương – Trương Tu Viễn, nhân tiện hỏi tại sao ông ta lại vô duyên vô cớ ban hành lệnh truy sát đối với mình. Còn Thiệu Ninh trong lòng bồn chồn, nguyên nhân không có gì khác — hắn sẽ gặp lại các sư tổ, sư bá và sư huynh đệ của Thần Kiếm Môn... cộng thêm cái danh nghĩa cũ từng thuộc về mình...
Thiệu Ninh là đệ tử bị Thần Kiếm Môn ruồng bỏ, giờ hắn đã có thể lập tông môn của riêng mình. Trước khi đến đây, Thiệu Ninh bất an vô cùng, lo lắng như một con chó đang sợ hãi. Hắn còn muốn ngụy trang thành một ông già đầu bạc phơ, nhưng Ôn Hành đã ngăn lại. Thiệu Ninh không có gì phải xấu hổ hay giấu giếm, người thực sự đáng xấu hổ là đám kiếm tu trong Thần Kiếm Môn, những kẻ không chịu nổi khi thấy người khác tốt hơn mình.
Ôn Hành và Thiệu Ninh cùng đi bên nhau, khí chất khác biệt rõ rệt. Ôn Hành mày mắt cong cong, trông như một con hồ ly cười cợt. Còn Thiệu Ninh thì ôn hòa như ngọc, trông như một quân tử nho nhã.
Vừa bước đến Lưu Phương Các, một giọng nói chế nhạo liền vang lên: "Ồ, đây chẳng phải là tiểu sư đệ đáng yêu của chúng ta, Thiệu Ninh sao? Tiểu sư đệ thật không tệ nhỉ, gặp cơ duyên lớn nên cũng có thể đến được Quy Hư rồi cơ à?"
Ôn Hành ngẩng đầu lên, chỉ thấy trên tầng hai của Lưu Phương Các có một kiếm tu mặc đạo bào xanh trắng đang nghiêng người dựa vào lan can, dáng vẻ ngạo mạn, từ trên cao nhìn xuống Thiệu Ninh, trong mắt đầy sự châm biếm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
خيال (فانتازيا)Đây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.