Thành Hằng Thiên (Héng Tiān Chéng) rực rỡ ánh đèn lồng, còn nhộn nhịp hơn cả những ngày lễ hội. Người dân trong thành khi gặp nhau đều cười hỏi: "Nghe nói chưa? Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) sắp tổ chức đại lễ tông môn, lần đầu tiên trong nghìn năm đấy, cùng nhau đến Huyền Thiên Tông xem náo nhiệt đi!" "Ối, các cậu chưa đi à? Bọn tôi đi từ lâu rồi!" "Ồ, vậy chỗ đó thế nào?" "Tuyệt đẹp!"
Huyền Thiên Tông đã tồn tại gần ngàn năm bên cạnh thành Hằng Thiên và bảo vệ thành này cũng ngần ấy thời gian. Người dân thành Hằng Thiên từ lâu đã kính trọng các tu sĩ của Huyền Thiên Tông như thần linh, chỉ tiếc là Huyền Thiên Tông quá huyền bí, chỉ biết nằm gần dãy núi Hằng Thiên nhưng không nhiều người từng lên đó xem. Lần này, đại lễ tông môn của Huyền Thiên Tông, phía trước Phi Tiên Lâu (Fēi Xiān Lóu) và Thiên Cơ Các (Qiān Jī Gé) đã dán giấy đỏ, thông báo rằng cư dân thành Hằng Thiên có thể dùng văn thư thân phận để vào tham quan Huyền Thiên Tông.
Đó là địa giới của tiên gia mà! Cư dân thành Hằng Thiên vui mừng đến phát điên! Những ngày gần đây, nhiều nhóm cư dân đã cùng nhau tiến về Huyền Thiên Tông. Tuy nhiên, vì tông môn nằm sâu trong núi, nếu để cư dân tự chọn đường vào núi, có khi đại lễ kết thúc rồi họ vẫn chưa kịp thấy được đại điện của Huyền Thiên Tông.
Việc này, đám Đậu Tử (Gǒu Zi) đã sớm tính toán. Họ mở một tuyến đường ngắn nhất từ thành Hằng Thiên đến đỉnh chủ của Huyền Thiên Tông, Tiểu Hoa Phong (Xiǎo Huā Fēng), và thêm vài trận pháp hỗ trợ dọc đường. Chỉ cần đi trong hai canh giờ là có thể nhìn thấy cung điện nguy nga trên đỉnh chủ của Huyền Thiên Tông!
Huyền Thiên Tông đất rộng người thưa, lại có vô số thứ kỳ diệu của tiên gia, khiến cho dân chúng thường dân mãn nhãn! Rất nhiều cư dân thành Hằng Thiên thậm chí không muốn rời đi! Tuy nhiên, nếu muốn ở lại Huyền Thiên Tông, với tư chất của họ, họ chỉ có thể trở thành đệ tử ngoại môn mà thôi. Nhưng như vậy cũng tốt rồi! Chỉ cần làm đệ tử ngoại môn ở Huyền Thiên Tông, làm việc trong ruộng linh dược rộng cả ngàn mẫu, cũng có thể kéo dài tuổi thọ mà!
Trong khi cư dân thành Hằng Thiên hân hoan đổ về Huyền Thiên Tông, thì Ôn Hành và nhóm của ông đang làm gì? Họ đang ở bên ngoài thành, chuẩn bị ôn lại những khó khăn năm xưa.
Ôn Hành chống gậy ăn mày: "Mọi người đã chuẩn bị xong chưa?" Các đệ tử kéo dài giọng trả lời một cách bất đắc dĩ: "Chuẩn bị xong rồi..." Sư tôn thật là rảnh rỗi quá, suốt ngày nghịch ngợm, bây giờ Huyền Thiên Tông đông đúc, khách khứa từ khắp nơi sắp đến, vậy mà họ lại muốn ôn lại ác mộng ngày xưa.
Ngàn năm trước, khi Ôn Hành và họ đến dãy núi Hằng Thiên, nơi này là một phần của Trận Pháp Đoạn Linh (Duàn Líng Zhèn), linh khí trong núi cạn kiệt, khắp nơi đều đầy rẫy độc trùng, rắn rết. Khi ấy, vùng đất này bị nhiều tu sĩ coi là hoang sơ, ai cũng công nhận đây là nơi núi xấu, nước ác. Chính tại đây, Ôn Hành đã cùng các đệ tử lập tông môn, giải trừ Trận Pháp Đoạn Linh, biến vùng đất khắc nghiệt này thành nơi cảnh sắc tươi đẹp, linh khí dồi dào.
"Được rồi, chúng ta xuất phát thôi!" Ôn Hành cười tươi chỉ về hướng Huyền Thiên Tông, "Hãy dùng đôi chân của chúng ta, một lần nữa chinh phục dãy núi Hằng Thiên!" Các đệ tử đồng thanh hô: "Được!" Nhưng trong lòng đều nghĩ thầm – Sư tôn thật có bệnh!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.