Chương 118

5 1 0
                                    

Hứa Nặc (許諾, Xuě Nuò) cầm chén trà, ánh mắt vô hồn. Giọng nói của nàng khàn khàn, già dặn, cô bé ngây thơ hoạt bát ngày nào đã không còn nữa. Hứa Nặc nói: "Hoàng Đỉnh Phong (黃鼎豐, Huáng Dǐngfēng) và Tần Thức Vi (秦式微, Qín Shìwēi) là người của Cực Lạc Tiên Tông (極樂仙宗, Jílè Xiānzōng). Tần Thức Vi là đệ tử nội môn, còn Hoàng Đỉnh Phong là đệ tử ngoại môn. Hai người này từ khi vào Cực Lạc Tiên Tông đã luôn như hình với bóng. Hoàng Đỉnh Phong quen biết với đại sư bá của ta, Thanh Hư Tử (清虛子, Qīngxūzi), sau đó đã giới thiệu Tần Thức Vi đến Tiêu Dao Tông (逍遙宗, Xiāoyáo Zōng).

Người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ Hoàng Đỉnh Phong là tay sai của Tần Thức Vi, nhưng thực tế không phải như vậy. Theo ta, Hoàng Đỉnh Phong mới thực sự là người đứng đầu trong nhóm hai người này. Những năm đầu, hai người họ ở Tiêu Dao Tông không có biểu hiện gì nổi bật, nhưng lại thăng tiến nhanh chóng, cho đến khi họ vượt qua nhiều đệ tử nội môn của Tiêu Dao Tông, khiến sư tổ chú ý.

Tần Thức Vi luôn theo đuổi ta, ta vốn không có tình cảm với hắn, mà sư phụ ta, Thanh Hoài Tử (清淮子, Qīnghuáizi), cũng không có ấn tượng tốt về Tần Thức Vi. Thầy trò ta đã từ chối hắn nhiều lần, không ngờ cuối cùng Tần Thức Vi lại thuyết phục được sư tổ, sư tổ đứng ra làm mai, ta và sư phụ không còn cách nào khác đành chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Sau khi Tần Thức Vi cưới ta, nhiều việc hắn không tránh mặt ta nữa. Ta phát hiện, mỗi khi gặp khó khăn, hắn sẽ tìm đến Hoàng Đỉnh Phong. Từ việc hắn vào Tiêu Dao Tông, đến việc theo đuổi ta, bao gồm cả cách hắn giành được sự quan tâm của sư tổ, đều là nhờ Hoàng Đỉnh Phong bày mưu tính kế, mở đường cho hắn.

Khi biết Tần Thức Vi không thật lòng với ta, ta đã muốn hòa ly với hắn. Trong khoảng thời gian đó, ta đã cãi vã và làm loạn rất nhiều, nhưng cuối cùng, mọi lỗi lầm đều trở thành của ta. Người ngoài nhìn vào thấy Tần Thức Vi luôn đối xử tốt với ta, nhưng thực tế sau lưng hắn lại trăng hoa, lẳng lơ với rất nhiều người khác.

Ta biết mình nên nhắm mắt làm ngơ, trong giới tu chân chuyện này quá nhiều, muốn mong một đời một kiếp chỉ một người là điều quá ngây thơ. Khi đó sư phụ ta thất bại trong việc đột phá xuất khiếu kỳ, ta ngày ngày khóc đến sưng mắt. Ta tự nhốt mình trong phòng, không gặp ai. Đến khi phát hiện có điều không ổn, ta đã bị Tần Thức Vi giam lỏng.

Ta đã thử trốn thoát, nhưng lần nào cũng bị bắt trở lại. Có lần ta đã gần như chạy đến Tiêu Dao Tông, nhưng bị Hoàng Đỉnh Phong đuổi kịp. Ta là tu sĩ Kim Đan, Hoàng Đỉnh Phong cũng vậy, nhưng ta lại hoàn toàn không có sức chống đỡ khi bị Hoàng Đỉnh Phong bắt về. Khi đó, ta bắt đầu nghi ngờ rằng Hoàng Đỉnh Phong đang che giấu thực lực thực sự.

Ta không thể thoát thân, cũng không có dũng khí tìm cái chết, cứ thế sống mơ mơ màng màng. Một lần, Tần Thức Vi uống say, nói với ta rằng sắp có biến lớn, thế gian này sắp có một người mới làm chủ. Người ta nói, rượu vào lời thật, Tần Thức Vi vốn rất cẩn trọng khi tỉnh táo, chỉ có lúc trên giường và khi uống say hắn mới mơ hồ như vậy.

Ta gợi chuyện, Tần Thức Vi quá phấn khích, hắn nói rằng chủ thượng là một cao nhân ngoài trời, nhiều năm nay luôn âm thầm giúp đỡ hắn. Hắn nghe lời chủ thượng, một đường thăng tiến nhanh chóng, chủ thượng hứa hẹn, sau này khi đại sự thành công, sẽ cho hắn làm cánh tay trái đắc lực.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ