Chương 124

4 1 3
                                    

Cát Thuần Phong (Gē Chún Fēng) nghẹn ngào: "Tại sao họ không thể sống với nhau tốt đẹp như bố mẹ của người khác? Tại sao nhất định phải đến khi trời đất đảo lộn, ngựa người đổ nghiêng rồi mới hối hận?"

Cát Thuần Phong giống như một con thú nhỏ bị thương, lao vào vòng tay của Ôn Hành (Wēn Héng), nức nở khóc.

"Khóc đi, khóc xong rồi sẽ thấy dễ chịu hơn." Ôn Hành vỗ nhẹ lên lưng Cát Thuần Phong. Cậu rất gầy, mỗi lần vỗ xuống như vỗ vào một bộ xương sườn. Ôn Hành thở dài: "Làm người, ai cũng chỉ có một lần. Ngay cả việc làm cha mẹ cũng chưa chắc đã là việc họ có thể làm tròn. Trước hết, họ cũng là một cá nhân, rồi sau đó mới là người này, người kia, là phu nhân của ai, là phu quân của ai."

Cát Thuần Phong nghẹn ngào: "Nực cười là vừa rồi ta hỏi mẹ ta, tại sao không ly hôn khi tình cảm giữa mẹ và cha tệ đến vậy. Mẹ nói rằng, đó là vì ta... Lại vì ta. Cái gì cũng vì ta. Ta đã làm sai cái gì chứ? Chẳng lẽ là do ta muốn họ sống như vậy sao?"

Nước mắt giàn giụa trên mặt Cát Thuần Phong: "Ta đã rất cố gắng rồi, sư tôn (thầy) à, nhưng tại sao ta lại cảm thấy mệt mỏi đến vậy. Ta không muốn nói chuyện với ai cả, ta cảm thấy nếu mọi chuyện trên đời này đều có thể như luyện đan thì tốt biết mấy."

"Sư tôn, ta không muốn ở đây nữa. Ta muốn trở về Huyền Thiên Tông (Xuántiān Zōng). Ở đây, ta chẳng khác gì một khúc gỗ hoặc một kẻ mù lòa." Cát Thuần Phong nắm lấy tay áo của Ôn Hành, nói: "Chúng ta đi thôi! Cha ta đã không còn nữa, sau này sẽ không có ai cãi nhau với mẹ ta nữa. Nỗi hận trong lòng bà cũng nên tiêu tan rồi."

"Chúng ta quay về Huyền Thiên Tông. Sau này ta sẽ tu hành thật tốt, báo đáp ngài. Chúng ta trở về nhé." Nước mắt của Cát Thuần Phong làm ướt vạt áo của Ôn Hành. Vòng tay của Ôn Hành rất rộng, dù Cát Thuần Phong đã hơn hai mươi tuổi nhưng vẫn dễ dàng bị Ôn Hành ôm trọn.

Trẻ em trong các gia tộc tu tiên trưởng thành rất chậm, đặc biệt là con cái của các tu sĩ, sự trưởng thành của họ còn chậm hơn so với con cái của người thường. Dù Cát Thuần Phong đã hơn hai mươi tuổi nhưng vóc dáng vẫn giống như một thiếu niên.

Ôn Hành ngẩng đầu nhìn về phía cổng viện ở bên kia sân. Ngoài cổng, một mảnh vạt áo trắng thoáng hiện, chủ nhân của vạt áo ấy đang co rúm lại, toàn thân run rẩy khóc nức nở. Tam nương nhà họ Cát (Gē Jiā Sān Niáng) cảm thấy mình đã nói sai, bà đặc biệt đuổi theo, nhưng lại nghe được những lời như vậy. Từng giọt nước mắt lớn chảy xuống, tam nương nhà họ Cát cắn lấy mu bàn tay mình, mặc cho máu và nước mắt hòa vào nhau mà trôi xuống.

"Thuần Phong, những lời này, con đã nói với mẹ con chưa?" Ôn Hành hỏi. Cát Thuần Phong lắc đầu: "Cha ta đã không còn nữa. Còn mẹ... Trước đây ta đã từng hỏi bà, nhưng mỗi lần đều kết thúc bằng những lời oán trách cha. Nếu thật sự không còn tình yêu, vậy có thể ly hôn mà, tại sao phải dây dưa hành hạ lẫn nhau?"

Ôn Hành xoa đầu Cát Thuần Phong: "Sư tôn không phải là cha mẹ con, có một số vấn đề ta cũng không thể trả lời con. Cha con đã không còn nữa, trên đời này, người duy nhất có cùng huyết thống với con chỉ còn mẹ con thôi. Cuộc đời này vô thường, ai biết được ngày nào đó xảy ra chuyện gì, con sẽ chẳng còn cơ hội để gặp lại mẹ nữa. Con thực sự muốn lần cuối cùng gặp mẹ mà trong lòng vẫn còn đầy oán hận sao?"

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ