Tiểu Bạch Phong có linh khí dồi dào, Ôn Hằng (Wēn Héng) ngồi trên ghế nằm dưới gốc cây Kim Ngô Mộc (Jīn Wú Mù) đung đưa qua lại. Tay của hắn đã hồi phục, sắc mặt cũng đã khá hơn nhiều. Trong khoảng thời gian này, vì quá nhàn rỗi, hắn chỉ có thể ngồi dưới gốc cây Kim Ngô Mộc nhìn đờ đẫn tổ chim. Đúng vậy, trên Kim Ngô Mộc phía trên đầu hắn có một tổ chim khổng lồ, trong đó có hai quả trứng màu bạch kim giống hệt nhau.
Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) vẫn đang mê man, mỗi ngày Bạch Trạch (Bái Zé) đều đến bắt mạch cho Liên Vô Thương. Bạch Trạch nói rằng trong cuộc đại chiến tiên yêu, Liên Vô Thương đã phân tách ra nửa phần thần hồn, nên cơ thể bị tổn hại nghiêm trọng hơn người khác rất nhiều. Hắn đã điều chế một số linh dược cho Vô Thương uống, sắc mặt của Vô Thương rõ ràng đã khá lên. Y thuật của Bạch Trạch quả thật không phải là lời đồn.
Đệ tử của Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) đang bận rộn. Trước đó, khi thông đạo được mở ra, các thành trấn của Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè) và Ngự Linh Giới (Yù Líng Jiè) đều bị tấn công. Ngày Hằng Thiên Thành (Héng Tiān Chéng) bị tấn công, các tu sĩ của Huyền Thiên Tông, bất kể tu vi cao hay thấp, đều tham gia chiến đấu. Sau trận chiến, tổn thất của Hằng Thiên Thành không quá nghiêm trọng, chỉ có một số công trình bị sụp đổ. Đám Cẩu Tử (Gǒu Zi) đã bỏ ra không ít linh thạch và cử rất nhiều tu sĩ đi giúp sửa chữa lại Hằng Thiên Thành.
Ôn Hằng lắc lư trên ghế nằm, ghế phát ra âm thanh kẽo kẹt. Khi hắn đang nằm thì nghe thấy truyền âm của Vương Đạo Hòa (Wáng Dào Hé): "Sư tôn, tân chưởng môn của Ngự Thú Tông (Yù Shòu Zōng) là Chương Nho Văn (Zhāng Rú Wén) đến thăm người, có nên để hắn qua không?" Ôn Hằng nghĩ ngợi: "Để hắn qua đi." Sau đó hắn lại đổi ý: "Đợi đã, ta sẽ đi gặp bọn họ." Liên Vô Thương và Vân Bạch (Yún Bái), Vân Thanh (Yún Qīng) đều ở trên Tiểu Bạch Phong, không thể tiếp đón quá nhiều người, nếu không sẽ làm phiền họ.
Ngự Thú Tông vốn được sáng lập bởi Phong Hạc Bích (Fēng Hè Bì), sau khi Phong Hạc Bích chết, con trai của ông lên thay. Những người con của ông không biết về mối thù giữa Mặc Trạch (Mò Zé) và Ngự Thú Tông, nên đã bám vào thế lực của Long tộc. Về sau họ mới tìm ra nạn nhân Phong Vô Ưu (Fēng Wú Yōu) của ngày hôm đó và biết được toàn bộ sự việc. Chưởng môn đời thứ hai của Ngự Thú Tông vì xấu hổ không chịu nổi nên đã từ chức, giao lại chức chưởng môn cho một đệ tử xuất sắc nhất đời sau.
Tân chưởng môn tên là Chương Nho Văn, có khí chất ôn hòa, nhìn qua cũng là người dễ nói chuyện. Trong cuộc xâm lược của yêu thú vào Ngự Linh Giới lần này, Chương Nho Văn đã dẫn các tu sĩ của Ngự Thú Tông tử thủ các thành trì gần Điểm Thương Sơn (Diǎn Cāng Shān), thành công đẩy lui yêu thú.
Chương Nho Văn dẫn theo sư thúc của mình là Phong Vô Ưu đến thăm Ôn Hằng, Ôn Hằng tiếp đãi họ ở Tiểu Hoa Phong (Xiǎo Huā Fēng). Sau một hồi khách sáo, Phong Vô Ưu nói rõ mục đích chuyến đi này: "Tán nhân, nghe nói trưởng lão Vân Thanh bị thương, không biết tình trạng ra sao, chúng ta muốn thăm hắn một chút."
Nói ra thì Chương Nho Văn và Phong Vô Ưu đều đã từng có giao tình với Vân Thanh, yêu cầu của họ cũng không quá đáng. Chỉ là rất ít người biết về việc Vân Thanh và Vân Bạch đang trải qua quá trình niết bàn, Ôn Hằng không muốn thêm người biết về chuyện này. Hắn nghĩ một lát rồi muốn từ chối, nhưng chưa kịp nói ra thì lá bùa phù bên cạnh Ôn Hằng đã bốc cháy, giọng nói lo lắng của Ôn Báo (Wēn Bào) vang lên: "Sư tôn! Trứng mất rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.