Ngôi mộ của Tiểu Ngọc nằm ở sâu trong khu mộ, không lớn lắm, được xếp từ những viên đá trắng thành một vòng cung tròn. Vì thời gian đã quá lâu, một vài ngọn cỏ dại đã mọc lên giữa các viên đá. Báo Tử (Bào Tử) tìm rất lâu mới thấy ngôi mộ của cô, bên cạnh đó còn có mộ của hai người bạn thân của cô, Tiểu Vũ Mao (Xiǎo Yǔmáo) và Tiểu Tuyết Cầu (Xiǎo Xuěqiú).
Báo Tử nhổ hết cỏ dại mọc lên trên những ngôi mộ này, sau đó tiện tay đặt vài quả hái được trên đường trước mộ.
"Tiểu Ngọc, ta đến thăm ngươi đây. Xin lỗi, bao năm qua rồi, ta mới đến. Đừng giận nhé." Lời nói của Báo Tử không có ai đáp lại, chỉ có tiếng gió thổi xào xạc qua những đám cỏ.
"Ta... đã trải qua rất nhiều chuyện trong những năm qua, nói ra thì dài lắm, dài lắm..." Báo Tử ngồi trước mộ của Tiểu Ngọc, "Nhưng thời gian còn dài, chúng ta có thể từ từ mà nói."
Sau khi Ôn Hằng (Wēn Héng) tắm xong bước ra, trời đã tối. Sau khi hỏi đệ tử về tình hình, Ôn Hằng phát hiện phần lớn mọi người đều đang bận rộn công việc của mình, chỉ còn lại một mình anh với chú chim của mình.
Khi Cảnh Đàn (Jǐng Tán) luyện đan xong bước ra, cô nhìn thấy Ôn Hằng đang đối diện với chú chim của mình. Cô cười nói: "Tản nhân (sànrén) mới đến tộc Cửu Vĩ (Jiǔwěi) của chúng tôi, để tôi dẫn ngài đi dạo quanh nhé." Ôn Hằng rất mong muốn điều này! Anh cười nói: "Không dám chối từ."
Dưới bóng đêm, nơi tộc Thanh Khâu (Qīngqiū) định cư tỏa ra một ánh sáng xanh lam huyền ảo. Nhìn kỹ thì đó là những cây cỏ đuôi hồ ly trồng trước cửa các nhà Cửu Vĩ phát sáng. Ánh sáng này lan tỏa khắp vùng đồi núi rộng lớn. Trên con đường nhỏ, những yêu tu mặc áo dài thả bộ thong thả, gặp nhau còn chào hỏi nhau.
Ôn Hằng vừa cầm gậy chống vừa bế chim, nhàn nhã trò chuyện với Cảnh Đàn: "Tộc Cửu Vĩ rất bình yên, không giống với những lời đồn đại." Theo lời đồn, Cửu Vĩ là đại yêu quái, tính khí thất thường, nhưng Ôn Hằng tận mắt chứng kiến, Cửu Vĩ cũng giống như những con cáo khác, đều rất hòa nhã.
Cảnh Đàn cười nói: "Lời đồn của người ngoài đều không đáng tin. Đúng rồi tản nhân, cho tôi hỏi một câu không phải: Ngài và Yêu Thần Thanh Đế (Qīngdì Yāoshén) thật sự là đạo lữ sao?" Chuyện này chẳng có gì phải giấu, Ôn Hằng mỉm cười gật đầu: "Đúng vậy, tôi và Vô Thương (Wú Shāng) tuy chưa chính thức thành hôn, nhưng chuyện đó chỉ là sớm muộn thôi. Chỉ cần môn phái chúng tôi mạnh hơn một chút, tôi sẽ đến Thanh Liên Châu (Qīnglián Zhōu) để đón anh ấy."
Cảnh Đàn trợn tròn mắt, cô lấy tay che miệng: "Đón rước ư?" Trước giờ Cảnh Đàn luôn nghĩ rằng Ôn Hằng là người được Thanh Đế bao nuôi cơ mà.
Ôn Hằng nhanh chóng nhận ra điều gì đó, anh cười nói: "Hoặc Vô Thương đón tôi cũng được, chúng tôi không quan trọng chuyện đó." Dù sao thì Ôn Hằng cũng mặt dày, chỉ cần Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) vui là được. Cảnh Đàn trợn mắt to hơn, một lúc sau cô khẽ ho nhẹ: "Thì ra là vậy, hai người thật là tình cảm."
Ôn Hằng lịch sự cười, bỗng nhiên anh phát hiện nhiều yêu tu đang đi về một hướng, anh ngạc nhiên hỏi: "Chúng ta đang đi đâu vậy?" Cảnh Đàn cười nói: "Đi đến đó ngài sẽ biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
خيال (فانتازيا)Đây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.