Ôn Hành (Wēn Héng) bị ánh mắt ghen tỵ, ngưỡng mộ của hai giới tu sĩ dõi theo khi cùng yêu thần Đế Tuấn (Dì Jùn) bước vào cung điện thuần trắng. Suốt đường đi, Ôn Hành im lặng, không nói một lời nào, tâm mắt tập trung vào bản thân. Hắn nhớ lại chuyện lần trước đã dám chê bai yêu thần nói nhiều ngay trước mặt khi yêu thần đang họp, nên việc bị yêu thần đánh đòn cũng là điều dễ hiểu.
Yêu thần Đế Tuấn đi phía trước bỗng quay người lại, giọng nói đầy từ tính vang lên bên tai Ôn Hành: "Ôn đạo hữu, trăm nghe không bằng một thấy, thật ngưỡng mộ đã lâu."
Ôn Hành kinh ngạc đến mức hạt dưa trong túi trữ vật còn chưa kịp thu lại đã muốn rơi ra ngoài! Yêu thần trước khi đánh người còn phải nói lời chào hỏi trước sao? Không hổ danh là yêu thần, quả là có nguyên tắc. Ôn Hành lễ phép đáp lại: "Yêu thần quá lời rồi."
Đế Tuấn cười nói: "Ngươi đừng căng thẳng. Thực ra chuyện ngươi và Vô Thương (Wú Shāng) ở bên nhau, ta là người đầu tiên biết. Khi ấy, ta đã nghĩ ngươi không phải là người tầm thường, bởi ánh mắt của Vô Thương rất cao, người bình thường không lọt được vào mắt hắn."
Ôn Hành cười giả tạo: "Yêu thần lại quá khen rồi..."
Đế Tuấn là một yêu tu đầy uy nghiêm, thân hình cao lớn vạm vỡ, còn cao hơn Ôn Hành nửa cái đầu, mái tóc bạch kim sáng ngời, khoác áo choàng màu vàng rực rỡ, khiến người ta cảm nhận được một loại áp lực mạnh mẽ. Loại áp lực này thường khiến mọi người quên đi vẻ ngoài tuấn tú của hắn mà chỉ tập trung vào khí thế uy mãnh.
Đế Tuấn gãi đầu: "Chuyện đó... đột ngột giữ ngươi lại quả là hơi đường đột." Ôn Hành cười đáp: "Yêu thần giữ lại Ôn mỗ, chẳng hay có việc gì cần phân phó không?"
Mặt Đế Tuấn ửng đỏ, hắn ấp úng nhìn quanh như có điều gì khó nói muốn thổ lộ với Ôn Hành, nhưng sau một hồi do dự, hắn chỉ thốt ra một câu: "Thực ra, không phải ta muốn gặp ngươi, mà là phu nhân của ta..."
Ôn Hành ngẩn người, hắn chưa từng nghe nói hay biết phu nhân của Đế Tuấn là ai. Nhưng vì Đế Tuấn là bạn của Vô Thương, Ôn Hành không dám đắc tội, nên lễ phép hỏi: "Xin hỏi yêu thần, chẳng hay tôn phu nhân tìm Ôn mỗ có việc gì?"
Một phu nhân đã có chồng lại nhờ phu quân tìm một nam tu, điều này nhìn sao cũng thấy rất kỳ lạ. Mặt Đế Tuấn càng đỏ, hắn chỉ tay về phía sâu trong cung điện: "Mời ngươi theo ta, ta nghe Vô Thương nói ngươi có đạo hiệu là Thiên Cơ Tán Nhân (Qiānjī Sànrén), ta có thể gọi ngươi là Tán Nhân được không?"
Không sao cả, đừng nói là gọi Tán Nhân, dù gọi là 'Người chết' thì Ôn Hành cũng không thành vấn đề. Ôn Hành gật đầu: "Yêu thần cứ tự nhiên."
Bên trong cung điện trắng này vô cùng rộng lớn và sâu thẳm. Sau khi hỏi thăm, Ôn Hành mới biết đây là hành cung của Đế Tuấn và phu nhân của hắn. Khi đến Quy Hư (Guīxū), cặp phu thê này sẽ cư trú trong cung điện này. Tuy nhiên, vì các cung điện trong Quy Hư đều mang phong cách cổ xưa và hùng vĩ, nếu hành cung này được xây dựng theo phong cách của đảo Tang Tử (Sāngzǐ), nó sẽ trở nên vô cùng lệch lạc, không phù hợp. Do đó, cặp đôi yêu thích màu vàng rực rỡ này đã chọn phương án thay thế là màu trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.