Bốn phía xung quanh tối đen như mực, Linh Hy cảm thấy mình bị quăng đến hoa mắt chóng mặt, trên người dường như có cái gì đó đè nặng. Cậu khó khăn lôi ra dạ minh châu, chỉ thấy trên người mình đang đè chồng lên Ôn Hằng và Thiệu Ninh. Ôn Hằng thì đỡ hơn một chút, còn Thiệu Ninh vốn dĩ đã yếu ớt, giờ lại nằm trên người Linh Hy khiến vết thương bị bung ra, tình trạng thê thảm đến nỗi không nỡ nhìn, máu chảy thành sông.
"Ai da..." Linh Hy rên rỉ, "Ngươi mau dậy đi, nặng chết ta rồi!" Ôn Hằng mơ màng bò dậy: "Chúng ta đang ở đâu vậy, linh bảo đâu rồi?" Sau khi đứng lên, Ôn Hằng liền đỡ Thiệu Ninh sang nằm một bên. Khổ thân Thiệu Ninh cảm thấy như mình chết thêm một lần nữa.
Linh Hy đứng dậy, giơ dạ minh châu đi vòng quanh mấy lần, kết quả chỉ thấy toàn là cát mịn dưới chân. Linh Hy dùng thần thức quét một vòng, liền kinh ngạc thốt lên: "Đây là nơi nào? Ta đã quét khắp nơi rồi mà chẳng thấy gì cả!" Một khoảng không trống trải, không có gì hết, đừng nói đến linh bảo, ngay cả một con kiến cũng không có!
Thiệu Ninh thở dốc một hồi, trầm ngâm nói: "Có khả năng đây là động phủ của một đại năng. Trước đây khi ta đi đến di tích, từng nghe nói có sư huynh đệ bị truyền tống đến một vùng cát vàng, phải vượt qua thử thách của đại năng để lấy được linh bảo." Linh Hy trừng mắt nhìn Thiệu Ninh: "Vậy thử thách ở đâu?" Thiệu Ninh không chắc: "Có lẽ đại năng chỉ muốn xem chúng ta thoát khỏi đây như thế nào."
Ôn Hằng có tu vi kém nhất trong ba người, cậu dứt khoát ngậm miệng không nói gì. Nhìn thấy Thiệu Ninh và Linh Hy như con kiến trên chảo nóng xoay quanh, cậu ngồi trên cát, chống cằm ngẩn ngơ.
Thật không thể nhịn nổi nữa, Linh Hy và Thiệu Ninh nhìn nhau, rồi mỗi người đá Ôn Hằng một cái: "Ngươi có thể căng thẳng một chút không! Bây giờ chúng ta như châu chấu trên cùng một sợi dây, sao ngươi có thể thảnh thơi như thế!" Ôn Hằng vô tội phủi bụi trên người: "Nhưng chẳng phải các ngươi nói nếu đây là di tích của đại năng, nhất định phải vượt qua thử thách của đại năng mới ra được sao. Ta chẳng phải đang đợi đại năng xuất hiện à?"
Linh Hy chỉ cảm thấy gân xanh trên trán mình không thể che giấu nổi, cậu gào lên: "Ôn Hằng! Ngươi có thể cẩn thận một chút không! Ngươi nghĩ đại năng là cỏ dại bên đường đầy khắp nơi à! Nếu chúng ta không thoát khỏi đây được, đừng nói gặp đại năng, chúng ta ba người đều sẽ trở thành bộ xương khô trên cát vàng!" Ôn Hằng chớp mắt: "Nhưng ngươi có thấy bộ xương khô nào ở đây không? Chắc chắn chúng ta không phải là những người đầu tiên đến đây, nơi này chỉ có cát, không hề thấy một bộ hài cốt nào."
Thiệu Ninh nói: "Có thể hài cốt bị cát vàng vùi lấp rồi, ta từng nghe nói giữa sa mạc mênh mông sẽ có dòng chảy cát..." Lời vừa dứt, Ôn Hằng liền nghe thấy âm thanh xào xạc truyền đến, cậu vểnh tai lên: "Các ngươi có nghe thấy âm thanh gì không?"
Linh Hy và Thiệu Ninh dùng thần thức dò xét, chỉ thấy không xa có một xoáy cát xuất hiện, đang nhanh chóng cuốn về phía ba người. Linh Hy kinh hãi kêu lên: "Thật sự là dòng cát!" Đúng là lo gì gặp nấy.
Linh Hy nắm chặt dạ minh châu trong tay, gọi Ôn Hằng và Thiệu Ninh lập tức chạy. Ôn Hằng thì còn ổn, nhưng Thiệu Ninh vốn dĩ đã yếu. Chạy chưa được bao lâu, linh khí của cậu đã không tiếp nổi nữa. Cậu thở dốc như bò, phất tay nói: "Các ngươi... chạy trước đi... đừng lo cho ta..." Ôn Hằng không nói một lời liền cõng Thiệu Ninh lên, cậu cài cây gậy ăn xin vào thắt lưng, chạy nhanh như gió: "Đừng nói bậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.