Chương 64

3 0 3
                                    

Sau khi Ôn Hành (Wēn Héng) và Linh Khê (Língxī) nghỉ ngơi vài canh giờ tại quán ăn trong Bất Động Phường (Bùdòng Fāng), họ lại quay trở lại Bất Động Phường một lần nữa. Lần này, số người trong đại điện ở tầng một đã giảm đi đáng kể. Ôn Hành ngạc nhiên: "Người đâu hết rồi? Tất cả về đi ngủ hết rồi sao?"

"Bọn họ lên phòng đấu giá ở trên lầu rồi. Bất Động Phường của Vận Thành (Yùnchéng) mỗi tháng đều có một buổi đấu giá, ở đó có thể tìm được không ít đồ tốt, chỉ có điều đồ ở đó hơi đắt. Nếu muốn bán đồ, Bất Động Phường cũng sẽ thu ba phần chi phí." Linh Khê dẫn Ôn Hành đi về phía cầu thang.

Hôm qua Ôn Hành không thể lên lầu, hôm nay cuối cùng cũng có thể chiêm ngưỡng phong cảnh của tầng trên. Ngay lúc Ôn Hành định bước lên bậc thang, Linh Khê liền ngăn cậu lại: "Ngươi định đi đâu?"

Ôn Hành ngạc nhiên đáp: "Không phải nói đi lên lầu trên của Bất Động Phường sao?"

Linh Khê vẫy tay: "Sai rồi, bậc thang này chỉ để ngụy trang, đi từ đây sẽ không đến được phòng đấu giá." Ôn Hành thực sự không còn gì để nói. Cầu thang này không dẫn lên tầng trên, chẳng lẽ chỉ để ngắm thôi sao?

"Trên cầu thang này có bày trận pháp, dùng cầu thang này sẽ không đi được lên tầng trên mà chỉ xoay vòng tại chỗ. Nếu muốn lên phòng đấu giá, chỉ có cách bỏ tiền ra thôi." Vừa nói, Linh Khê vừa ném vài viên linh thạch vào chiếc hộp gỗ trên tay vịn cầu thang. Chỉ thấy một luồng linh quang xuất hiện trên bậc thang, Linh Khê khẽ nhếch đầu nhìn Ôn Hành: "Giờ có thể đi rồi."

Ôn Hành trố mắt ngạc nhiên: "Không phải chứ... Bất Động Phường này chỗ nào cũng đòi tiền. Chủ nhân của họ hẳn là kẻ cuồng tiền đến mức đâm đầu vào hốc tiền mất rồi sao? Hả?" Lên lầu mà cũng phải bỏ linh thạch, có còn bình thường không đây!

Linh Khê bất đắc dĩ nói: "Không còn cách nào khác, ai bảo chúng ta đang ở địa bàn của người ta chứ. Đừng nói nhảm nữa, mau vào thôi, lát nữa trận pháp hết hiệu lực, lại phải móc thêm linh thạch." Thôi được, Ôn Hành gãi gãi má, cậu thực sự muốn quỳ lạy trước chủ nhân của Bất Động Phường.

Để không lãng phí linh thạch của Linh Khê, Ôn Hành nhanh chóng bước vào trận pháp truyền tống. Cậu đã từng đi trận pháp truyền tống, lần đó là khi Kim Long (Jīnlóng) dẫn cậu từ Vô Cực Tiên Tông (Wújí Xiānzōng) đến Ninh An Thành (Níng'ānchéng), cũng là dùng trận pháp truyền tống. Chỉ có điều, trận pháp truyền tống của Bất Động Phường này sử dụng thật sự quá khó chịu.

"Buồn nôn chứ? Muốn nôn không? Vậy là đúng rồi, linh khí ở Vận Thành mỏng manh, trận pháp truyền tống không ổn định." Linh Khê cười đầy hả hê khi nhìn sắc mặt trắng bệch của Ôn Hành. Ôn Hành hoàn toàn không còn gì để nói: "Chân nhân Tần (Tán Zhēnrén) có lẽ sắp phát điên vì linh thạch rồi, tại sao ông ấy không xây cầu thang dẫn thẳng lên lầu trên luôn cho xong?"

"Cái đó thì ta không rõ, người tu đạo và Phật đạo, ai nấy đều thần thần bí bí như vậy." Linh Khê cười khúc khích hai tiếng: "Đi thôi." Ôn Hành nhìn quanh, thấy mình và Linh Khê đang đứng trên một hành lang, cuối hành lang có ánh sáng yếu ớt và âm thanh truyền đến.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ