Lời nói là có phản phệ, lời nói là kiên cố bất phá, lời nói là linh lực chấn động sẽ dẫn đến sự chú ý của các tu sĩ khác... nhưng khi Ôn Hằng (Wen Heng) từng chút một đập nát hết năm cái đầu lâu, cả trận pháp lại chẳng hề có chút phản ứng nào.
Báo Tử (Bao Zi) ngồi trong tế đàn với vẻ mặt tuyệt vọng, nhìn từng động tác của Ôn Hằng, trong đầu chỉ quanh quẩn hai chữ — "quái vật". Ôn Hằng vốn có khuôn mặt dữ tợn với răng nanh lộ ra, sau khi đập vỡ hết các đầu lâu thì dần dần trở lại hình dáng ban đầu.
Ôn Hằng lúc đầu trông như thế nào? Báo Tử nhớ khi mới gặp, hắn là một tên hành khất bước đi lảo đảo, mặt vàng da bủng, giống như một cỗ thi thể biết đi. Giờ đây, nhìn lại thì đã thuận mắt hơn rất nhiều, Báo Tử vốn không giỏi quan sát ngoại hình người khác, chỉ cảm thấy Ôn Hằng đã khác đi.
Nếu Cẩu Tử (Gou Zi) ở đây, hắn sẽ nhận ra rằng Ôn Hằng đã trắng hơn, mập hơn. Trông cũng trở nên ưa nhìn hơn trước.
Ôn Hằng kiểm tra từng cái một, cảm thấy chỗ nào đập chưa đủ nhuyễn liền bổ thêm vài nhát. Báo Tử đứng bên cạnh xem mà mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, bây giờ hắn thật sự cảm thấy Ôn Hằng đã nương tay với hắn rồi.
Sau khi các đầu lâu bị phá hủy, trên tế đàn đột nhiên có tiếng nước tí tách nhỏ giọt. Trước đây, khi Thiên Ma Ngũ Lôi Trận (Tian Mo Wu Lei Zhen) còn tồn tại, trận pháp phía trên có thể giữ cho tế đàn khô ráo, giờ trận pháp đã bị phá, chẳng bao lâu nữa, động này sẽ trở lại trạng thái tự nhiên vốn có.
"Đi thôi." Ôn Hằng một tay vác Trác Bất Phàm (Zhuo Bufan), một tay gọi Báo Tử. Cây gậy ăn xin đen nhánh từng chút từng chút gõ lên nền động ẩm ướt, tiếng vang trong trẻo, hoàn toàn không giống âm thanh phát ra từ một khúc gỗ.
Báo Tử nhìn chằm chằm vào cây gậy, có lẽ bí mật khiến Ôn Hằng có thể đánh gãy chân hắn chỉ trong một gậy nằm ở chính cây gậy này, hắn nhất định phải tìm hiểu cho rõ đây rốt cuộc là thứ gì.
Khi Thẩm Lương (Shen Liang) bước vào đại điện, biểu cảm của hắn rất bình thản. Hắn không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết hồn đăng của Tế Hoàn (Ji Huan) và Tế Cương (Ji Gang) đều đã tắt. Ngay khi hắn rời khỏi Thanh Thành Phái (Qingcheng Sect) để tìm tung tích của Thẩm Nhu (Shen Rou), liền bị đệ tử của Thanh Thành Phái gọi trở về. Trước tin tức này, sau cơn kinh ngạc, trong lòng Thẩm Lương dâng lên một cảm xúc không thể nào diễn tả.
Hắn luôn khao khát có được bí pháp của Tế Hoàn, thứ có thể giúp hắn gặp hung hóa cát, bước đi lâu dài trên con đường tu hành. Vì bí pháp ấy, hắn không ngại dùng huyết mạch nhà họ Thẩm để trao đổi. Giờ thì Thẩm Nhu mất tích, Tế Hoàn và Tế Cương đều chết, Thẩm Lương hoàn toàn thất bại.
Xét về điểm này, Thẩm Lương đáng ra phải cảm thấy vô cùng đau khổ, đáng ra phải sầu não bi thương. Nhưng khi Tế Hoàn và Tế Cương đều chết, hắn lại trở thành chưởng môn của Thanh Thành Phái! Từ giờ, toàn bộ tài nguyên của Thanh Thành Phái đều sẽ do Thẩm Lương điều khiển.
Giữa đại hỷ đại bi, Thẩm Lương vẫn giữ một bộ mặt bình thản, hắn cũng không biết nên thể hiện cảm xúc gì trước tình cảnh này. Một số khách quý đến tham dự hỷ yến vẫn còn ở lại, hắn đang suy tính xem nên thông báo tin tức này thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.