Ánh nắng vàng óng chiếu rọi lặng lẽ xuống trấn Tiểu Nham. Những người dân còn sống sót ở đây bắt đầu bước ra khỏi nhà. Đêm qua, đám tu sĩ đã đánh nhau trên không trung trấn Tiểu Nham, linh áp mạnh mẽ ít nhiều đã ảnh hưởng đến thị trấn, khiến nhiều mái nhà bị thổi tung.
Tiếng khóc nỉ non bắt đầu vang lên từ đêm qua và kéo dài đến tận bây giờ, nhiều nhà đã treo đèn lồng trắng. Tân Hoa Lâu giờ chỉ còn lại một đống đổ nát, những dầm nhà cháy đen vẫn còn vương lại những đốm lửa nhỏ li ti. Những người trong Tân Hoa Lâu chưa kịp nhìn thấy giây phút cuối cùng của thế giới đã bị thiêu rụi trong biển lửa.
Thế giới tu chân vốn tàn khốc như vậy, ai có nắm đấm mạnh hơn thì người đó nắm quyền sinh sát.
Chu Bộ Khoái (Zhū Bǔkuài) đứng trên mảnh đất trống trước Tân Hoa Lâu. Tối qua, hắn uống hơi quá chén, trong mộng mơ màng nghe thấy tiếng nổ lớn vang vọng bên ngoài. Đến khi tỉnh dậy, cả trấn Tiểu Nham đã bị đảo lộn!
Chu Bộ Khoái mặt mày ủ dột, thở dài một hơi: "Lũ tu sĩ này đúng là không kiêng nể gì cả..." Hôm qua còn là bạn rượu uống cùng hắn, hôm nay đã hóa thành tro tàn, hỏi xem ai mà chịu nổi? Tu chân giả vô tình, chẳng mảy may thương xót cho phàm nhân, nhưng Chu Bộ Khoái cũng chẳng thể làm được gì.
"Đại ca! Trong rừng phát hiện hai xác của tu sĩ!" Thuộc hạ của Chu Bộ Khoái từ xa hô lớn. Chu Bộ Khoái nghe xong, da đầu tê dại: "Cái gì!!"
Người dân trong trấn đều nghĩ rằng đám tu sĩ đã đánh nhau xong rồi bỏ đi. Mặc dù sau đó nghe thấy tiếng gầm rú của dã thú, chẳng ai dám ra ngoài kiểm tra. Không ngờ lại có tu sĩ bỏ mạng ở trấn Tiểu Nham, Chu Bộ Khoái cảm thấy chuyện này không hề đơn giản.
Có lần một tu sĩ bỏ mạng ở một trấn phàm nhân, tông môn của hắn đã đến điều tra hung thủ. Kết quả không tìm ra hung thủ, đám tu sĩ giận dữ, trực tiếp đồ sát cả trấn.
Khi Chu Bộ Khoái nhìn thấy hai thi thể đó, hắn chỉ muốn tìm một chỗ để yên tĩnh suy nghĩ. "Hai vị tu sĩ này... không cùng một tông môn sao?"
Dưới đất có hai thi thể, một là nữ thi mặc áo tím với dung mạo xinh xắn. Đan điền của nàng bị kiếm đâm xuyên, đã mất đi toàn bộ sinh cơ. Thi thể còn lại là một lão già râu tóc bạc phơ, y phục màu vàng trắng trên người lão cũng bị xé nát như thi thể của lão.
Mộc Kiều Thiến (Mù Jiāoqiàn) chết dưới tay Thiên Cát Tử (Tiān Jízi), nhưng không ngờ Thiên Cát Tử lại bỏ mạng dưới móng vuốt của yêu báo. Quả đúng là thiên ý khó lường, tạo hóa trêu ngươi, cả hai đều phải bỏ mạng.
Chu Bộ Khoái ngồi thụp xuống đất, vò đầu bứt tóc thở dài, thật sự khiến hắn lo đến bạc cả tóc. Trên địa bàn hắn quản lý, lại xảy ra chuyện tu sĩ tử vong. Nếu là phàm nhân chết, hắn có thể làm chút gì đó để an ủi vong linh, nhưng cuộc chiến giữa tu sĩ thì hắn quả thật không thể nhúng tay vào. Nghĩ đến những chuyện sắp xảy ra, Chu Bộ Khoái chỉ muốn đêm qua xà nhà sập xuống, đè hắn gãy một cánh tay hay cái chân cho rồi.
Hồn đăng của tu sĩ Cực Lạc Tiên Tông và Vô Cực Tiên Tông đều đã tắt, tông môn nhất định sẽ cử người đến điều tra kỹ càng mọi chuyện. Đến lúc đó, không biết bọn họ sẽ hành hạ đám phàm nhân này thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.