Vương Đạo Hòa thêm một lớp kết giới, rồi buồn bực nói: "Để tôi nói cho cậu nghe, trong lòng tôi vẫn luôn nhớ đến Vương gia. Mặc dù khi nhập môn tôi đã thề sẽ cắt đứt quan hệ với Vương gia, nhưng trong lòng tôi chưa có ngày nào quên được Vương gia. Lúc mới nhập môn, tôi ngày nào cũng muốn về nhà, nhưng lần nào cũng thất bại. Nếu tôi nói với Ôn Hành (Wēn Héng), anh ta chắc chắn không vui. Cậu xem Ôn Hành, đối xử với các đệ tử khác thì ôn hòa dễ chịu, chỉ có nhìn thấy tôi là mặt mày như gà chọi." Trương Kinh Lôi (Zhāng Jīngléi) lạnh lùng nói: "Ôn lão tổ (Ôn Hành) tại sao lại như vậy chẳng lẽ trong lòng cậu không hiểu sao?"
Các đệ tử khác, ai mà không là ngọc quý trước mặt Ôn Hành và Thiệu Ninh (Shào Níng)? Tùy tiện chọn một người trong số họ đều là rồng phượng trong loài người. Chỉ có Vương Đạo Hòa là không. Khi Trương Kinh Lôi nhập môn, tu vi còn không bằng Vương Đạo Hòa. Hai người cùng tu luyện trong Liên đài, Trương Kinh Lôi đã xuất khiếu, còn Vương Đạo Hòa mới đạt Nguyên Anh trung kỳ. Tất nhiên, điều này là nhờ vào Liên đài, hai người mới có thành tựu như vậy chỉ trong hơn bốn trăm năm. Nếu ở Huyền Thiên tông (Xuántiān Zōng) hoặc Thượng Thanh tông (Shàngqīng Zōng) tu luyện, muốn xuất khiếu có lẽ phải mất thêm vài nghìn năm nữa.
Vương Đạo Hòa phiền muộn mở miệng: "Trương Kinh Lôi, tôi đang nói chuyện nghiêm túc với cậu, cậu có thể đừng chen ngang được không!" Trương Kinh Lôi điềm tĩnh nói: "Được, tôi không nói nữa, cậu nói đi."
Vương Đạo Hòa nói: "Tôi cũng biết tôi không giỏi giang, nhưng tôi vốn là người như thế này rồi, tôi có thể làm gì được chứ? Tôi cảm thấy tôi với Ôn Hành không hợp nhau." Ôn Hành, người đang nghe trộm bên cạnh, vuốt lấy Thái Nhất (Tàiyī) trong tay, thầm nghĩ trong lòng: "Nghiệt đồ!"
Vương Đạo Hòa nói: "Tôi đã từng kể với cậu chuyện của Vương Thiên Ninh (Wáng Qiānníng), đúng không? Hiện tại, thế lực của chi chính Vương gia đang suy yếu, chi phụ thì sắp vượt qua chi chính rồi. Chi phụ xuất hiện một thiên tài tu chân ngàn năm có một, nghe nói vừa lên đã 'bốp bốp bốp' vào mặt Vương Thiên Ninh. Nghe nói hắn sắp xuất khiếu rồi. Nếu hắn xuất khiếu, Vương Thiên Ninh còn ngày nào tốt đẹp sao? Vương Thiên Ninh đã lâu rồi không trả lời tôi..."
Trương Kinh Lôi lạnh lùng chỉ ra: "Đệ tử của chi phụ sắp xuất khiếu, còn cậu thì mới Nguyên Anh, cậu có thể làm được gì?" Vương Đạo Hòa nói: "Hê, chuyện này không cần cậu lo. Bây giờ tôi muốn về Vương gia xem xét, một câu thôi, cậu giúp hay không giúp tôi?"
Trương Kinh Lôi ngập ngừng một chút, sau khi suy nghĩ một hồi lâu mới nói: "Đạo Hòa, tôi nghĩ chuyện này cậu nên nói với Ôn lão tổ. Nếu cậu nói rõ ràng, Ôn lão tổ chắc chắn sẽ đồng ý. Nếu cậu bỏ đi mà không nói, sau này gặp nhau sẽ không tránh khỏi lúng túng, phải không?" Vương Đạo Hòa lẩm bẩm: "Nếu tôi có thể nói chuyện tử tế với ông ấy, còn cần phải đến tìm cậu sao? Cậu cũng biết ông ấy đối xử với tôi như thế nào mà."
Trương Kinh Lôi dường như đã bị chọc giận, nghẹn lời một hồi lâu: "Tôi sẽ không giúp cậu. Tôi là đệ tử Thượng Thanh tông, Thượng Thanh tông và Huyền Thiên tông như một gia đình, tôi không thể làm chuyện như vậy." Vương Đạo Hòa sững sờ: "Trương Kinh Lôi, tôi với cậu cùng nhau trong Liên đài bao lâu rồi, mà cậu lại không giúp tôi? Lương tâm cậu bị chó ăn mất rồi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.