Chương 193

4 0 1
                                    

Người đang ngồi trong động với tư thế oai phong chính là Thông Thiên (Tōng Tiān). Di tích Thông Thiên đã bị phá hủy, Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) xuất hiện một người bí ẩn tên Toàn Cơ Tử (Xuán Jī Zǐ), có cả mảnh vảy Cửu Âm Uế (Zhuó Jiǔ Yīn) nằm kẹp trong sách Thiên Cơ (Qiān Jī Shū), và những lời Bi Chu (Bì Zhōu) nói về Thượng Giới... Những vấn đề này đã đè nặng trong lòng Ôn Hành (Wēn Héng) từ lâu, anh luôn muốn tìm một người có thể giúp anh giải đáp. Không ngờ rằng trong đống mộ phần lại gặp được Thông Thiên! Thông Thiên quả thật có khả năng thông thiên, đến mức này mà vẫn có thể tìm được bọn họ.

Thông Thiên có vẻ như rất lôi thôi, khí tức của ông hơi loạn, trông như đã bị truy sát lâu ngày và vẫn chưa hết hoảng sợ. Ôn Hành hỏi: "Ngươi làm sao vậy?" Thông Thiên tức giận: "Đừng nhắc nữa, không phải vì dọn dẹp rắc rối cho ngươi sao..." Ôn Hành trừng mắt nhìn Thông Thiên: "Đừng nói bậy, ta khi nào cần ngươi dọn dẹp rắc rối chứ."

Thông Thiên đang bực bội, nghe Ôn Hành nói vậy, ông mới nhận ra rằng Ôn Hành hoàn toàn không biết gì. Ông đảo mắt rồi thở dài: "Hỏi đi, không phải nói có câu hỏi sao?"

Ôn Hành sắp xếp lại lời nói: "Chúng ta đã bắt được Trí Giả (Zhì Zhě), xem qua ký ức của hắn, biết được chuyện về Bi Chu rồi." Thông Thiên đáp: "Ừ, rồi sao nữa?" Ôn Hành hỏi: "Ngươi là ai?"

Biểu cảm vốn lỗ mãng của Thông Thiên thay đổi, ông trở nên nghiêm túc: "Ngươi không phải đã xem ký ức của con chó Bi Chu kia sao, mà vẫn không biết ta là ai à?" Ôn Hành bình tĩnh nói: "Ta không nhớ. Chuyện ở Thượng Giới ta đã quên rất nhiều, ta chỉ nhớ tên mình là Hoàng Hành (Xuān Yuán Héng), còn lại, ta không biết gì cả. Ta chỉ nghe Bi Chu nói ngươi là Đế Sư (Dì Shī), bảo ngươi đừng tự giam mình vào cây Hoàng Hành này."

Thông Thiên lặng lẽ nhìn Ôn Hành, dường như muốn thông qua đôi mắt Ôn Hành nhìn thấu sâu hơn. Nhưng một lúc sau, ông thất vọng lên tiếng: "Không nhớ có lẽ là tốt nhất, có thể là ta đã quá cố chấp. Ta luôn mong ngươi có thể khôi phục ký ức, trở lại làm Hoàng Hành, đó là lỗi của ta."

Thông Thiên thở dài: "Ngươi tên là Hoàng Hành, là Thái tử của gia tộc Hoàng Hành ở Tiên Giới (Xiān Jiè), nếu không có gì xảy ra, ngươi hiện tại lẽ ra đã là Thiên Đế (Tiān Dì) của Thiên Giới (Tiān Jiè). Nhưng, ngươi đã gặp biến cố, ngươi quá nhân từ, quá mềm lòng, khiến kẻ thù nắm được nhược điểm của ngươi. Tiên cốt của ngươi bị rút ra, kim thân của ngươi bị nghiền nát, kinh mạch bị đứt đoạn, tâm trí bị thương tổn, bị người thân và bạn bè phản bội, cuối cùng chết không nhắm mắt."

Những điều này thực ra Ôn Hành có một chút ấn tượng mơ hồ. Nghe Thông Thiên nói, trước mắt anh lướt qua những hình ảnh rời rạc. Anh đang kêu thét, anh đang cầu xin, nhưng kẻ bạo hành không dừng lại. Chúng hung ác rút ra tiên cốt của anh, từng tấc một nghiền nát kinh mạch của anh. Trước mắt lúc trắng lúc đen, khuôn mặt dữ tợn của bọn chúng hiện ra, tai anh ù đi, Ôn Hành cảm thấy mình sắp không thở nổi.

Cho đến cuối cùng, có thứ gì đó lạnh lẽo đâm xuyên tim anh, nhưng mọi đau đớn không kết thúc ở đó. Chỉ là anh không còn cảm giác đau đớn nữa. Anh bị đóng đinh lên đạo mộc (Dào Mù), tay phải và hai chân đều bị đóng đinh bằng đinh gỗ. Anh có thể nghe thấy tiếng đinh xuyên qua da thịt mình, nghe thấy tiếng xương gãy, đau đớn đến mức anh không thể chịu nổi, chỉ có thể dùng tay trái duy nhất còn lại nắm chặt nhánh cây xuyên qua thân thể mình. Rất nhiều người đứng vây quanh anh cổ vũ, nhưng anh lại không thể nói ra lời nào.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ