Chương 102

5 2 2
                                    

Dãy núi Hằng Thiên trùng điệp xanh ngát, nhìn qua thì bên trong có ít nhất bốn đến năm ngàn ngọn núi. Muốn vượt qua dãy núi này chỉ có thể dựa vào đôi chân để leo. Trong núi, dù là tu sĩ Nguyên Anh kỳ cũng chỉ có thể bay được một đoạn ngắn khi ngự kiếm. Tại nơi này, linh khí tiêu hao rất nhanh và khó có thể bổ sung lại.

Vùng ngoại vi của dãy núi Hằng Thiên còn dễ dàng, địa thế khá bằng phẳng, nhưng khi tiến sâu vào vài chục dặm, địa hình trở nên hiểm trở hơn. Địa hình như vậy, trừ phi là thợ săn núi giàu kinh nghiệm địa phương hoặc là tu sĩ có tu vi cực cao mới có thể vượt qua, đối với người thường và tu sĩ dưới Nguyên Anh kỳ thì đây chính là một thử thách.

Thử thách mà Ôn Hành (Wēn Héng) phải đối mặt còn lớn hơn, vì hắn cần phải thay đổi phong thủy của toàn bộ dãy núi, biến trận Đoạn Linh (Duàn Líng) thành trận Tụ Linh (Jù Líng). Ừm... nghe qua có vẻ rất khó hoàn thành. Nhưng Ôn Hành có cách nghĩ của riêng mình, hắn tính như thế này — tìm ngọn núi cao nhất trong dãy Hằng Thiên, leo lên thả thần thức ra, sau đó thả ra Đỉnh Thiên Cự Mộc (Dǐng Tiān Jù Mù).

Đỉnh Thiên Cự Mộc lớn đến mức khi đó nhìn xem ngọn núi nào cản trở thì trực tiếp san bằng, vừa đơn giản lại vừa thực dụng!

Ôn Hành nói kế hoạch của mình cho các đệ tử nghe, các đệ tử đều thấy cách này của sư tôn thật tuyệt vời! Nhưng thực hiện thì hơi khó, Ôn Hành làm sao tìm được ngọn núi đó, với tu vi hiện tại của Ôn Hành, hắn vào trong núi chỉ sợ khó mà ra được.

Ôn Hành lại rất bình tĩnh: "Không sao, đến lúc đó mọi người cùng vào núi tìm." Nói thì vậy, nhưng chân của Cẩu Tử (Gǒu Zi) vẫn chưa khỏi nhanh như vậy. Mấy ngày nay, Lý Tư (Lǐ Sī) đã đến thăm hắn vài lần, nhưng Cẩu Tử đều không gặp. Lý Tư, một lão bà hơn bảy mươi tuổi, mỗi lần đều rơi lệ rời đi, khiến Ôn Hành và mọi người nhìn thấy mà cảm thấy khó chịu trong lòng.

Thành Hằng Thiên cách bờ biển chỉ vài trăm dặm. Nếu không có trận Đoạn Linh, bọn Ôn Hành ngự kiếm đến bờ biển cũng chỉ mất thời gian bằng vài nén hương. Nhưng dưới trận Đoạn Linh, họ chỉ có thể di chuyển chậm chạp như người phàm. Hơi nước mang từ biển lên gặp dãy núi Hằng Thiên thì bị chặn lại, thành Hằng Thiên trở thành một thành phố nhiều mưa.

Nửa tháng sau khi đến thành Hằng Thiên, nơi này xảy ra một trận mưa lớn. Sau cơn mưa, Quốc sư Cổ Nhạc Bang (Gǔ Yuè Bāng) mang đến một tin tức: Đại trưởng công chúa tuổi đã cao, dạo gần đây thời tiết oi bức cộng thêm tâm trạng phiền muộn, bà bị bệnh, và bệnh rất nặng.

Nửa tháng sau, Cẩu Tử đã có thể xuống giường. Nghe được tin tức này, hắn ngồi trong sân phủ Quốc sư, nhìn chăm chú vào cái cây trong sân một hồi lâu. Người đến đầu tiên là Thẩm Nhu (Shěn Róu), Thẩm Nhu dùng hơi nước hạ nhiệt cho Cẩu Tử, Cẩu Tử ủ rũ nói: "Sư tỷ."

Thẩm Nhu đáp một tiếng: "Ừ, cơ thể đỡ hơn chưa?" Thẩm Nhu dịu dàng hỏi Cẩu Tử.

Cẩu Tử buồn bã: "Giá mà ta là sư tỷ thì tốt biết bao, sư tỷ có thể tha thứ cho bá phụ của mình. Ông ta đã làm những chuyện xấu như thế với sư tỷ mà sư tỷ vẫn tha thứ cho ông ta. Ta thì không thể..."

Thẩm Nhu nói: "Ta biết ngươi đang nghĩ gì, tin ta đi, ta cũng từng trải qua chuyện như vậy. Ta và ngươi không giống nhau. Cha mẹ ta kết hợp chỉ vì toan tính, khi ta rời khỏi Thẩm gia cũng chỉ mong sao có thể sống sót. Ngươi thì khác, nếu ta có thân nhân luôn nhớ đến mình như ngươi, ta sẽ không bao giờ rời xa gia đình. Tất nhiên, ta cũng không muốn khuyên ngươi điều gì, chuyện này tự ngươi cân nhắc, chúng ta nói nhiều cũng không thể thay ngươi đưa ra quyết định."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ