Chương 41

6 1 3
                                    

Bên ngoài thành Ninh An (Ning An), cây cối như đã hẹn trước, từng ngọn đều đồng loạt nhú ra những mầm non xanh biếc, khiến cho khu rừng vốn âm u cả một mùa đông nay bỗng chốc trở nên rực rỡ muôn màu như một bức họa đầy màu sắc. Các loài động vật nhỏ bé đã bị giam hãm suốt cả mùa đông, giờ đây trong ánh xuân rực rỡ cũng lần lượt xuất hiện để kiếm ăn và tìm bạn tình. Thế giới trước đó còn hoang vu tiêu điều, nay lập tức ngập tràn sức sống.

Nhưng các loài động vật cũng không dám tùy tiện ló đầu ra, bởi vì cớ gì? Chẳng qua là do người đến núi quá nhiều. Trong dãy núi cao sừng sững, thỉnh thoảng lại có ánh sáng kỳ ảo lướt qua, ngay cả những con đường nhỏ trên núi cũng chật cứng người phàm đang tìm đến đầu quân cho Vô Cực Tiên Môn (Wu Ji Xian Men).

Ôn Hành (Wen Heng) và Thiệu Ninh (Shao Ning) chen chúc trong dòng người đó. Vì sao chỉ có hai người bọn họ? Bởi vì Tiểu Cẩu Tử Sở Việt (Chu Yue) bị Thẩm Nhu (Shen Rou) ép phải khổ luyện, ngay cả Trác Bất Phàm (Zhuo Bufan) đang nằm liệt giường cũng không ngoại lệ. Đám người ấy đã tìm được một nơi thanh tịnh trong núi, rồi bỏ chiếc xe kéo lại ở đó.

"Ôi chao... đông người quá nhỉ, đúng không lão Thiệu Vô Thương (Lian Wushang)?" Ôn Hành cười tủm tỉm, sau một mùa đông dưỡng bệnh, trông Ôn Hành giờ như một người bệnh yếu nhược, ít khi thấy ánh sáng mặt trời. Gương mặt vốn vàng vọt nay đã có chút da thịt, nhìn thuận mắt hơn một chút. Hắn thân hình cao lớn, khoác một bộ trường bào màu đen, trông hoàn toàn không giống một tên ăn mày nữa.

Thiệu Ninh và Liên Vô Thương mỗi người một dáng vẻ: một người quay đầu ngắm cảnh, một người lim dim mắt hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp, không ai đáp lời Ôn Hành. Ôn Hành cũng chẳng cảm thấy mất mặt, hắn gãi gãi má, cười xòa: "Ôi dào, đừng phớt lờ ta thế, lão Thiệu!"

Thiệu Ninh quay đầu lại, lạnh lùng nói: "Ngươi đừng có nói chuyện với ta, ta thấy mất mặt." Ôn Hành nhăn mũi: "Đừng nói vậy mà, chẳng phải vì ta lười nhác đâu. Ngươi xem, bí kíp của ngươi viết cái quái gì thế, đọc chẳng hiểu nổi gì cả, đúng không nào?"

Thiệu Ninh cười nhạt: "Hừ, ngươi nói xằng. Đây là bản duy nhất, ngươi biết không? Nếu thật sự không hiểu, vậy ngươi thử nói xem, tại sao Tiểu Cẩu Tử Sở Việt lại luyện khí được rồi? Ôn Hành, ta nói cho ngươi hay, nếu ngươi là đồ đệ của ta, ta sẽ đánh ngươi ba trận một ngày..." Thiệu Ninh cứ thế lải nhải, vốn dĩ là một nam tử ôn nhu như ngọc, nay lại bị Ôn Hành ép biến thành một kẻ lắm điều.

Ôn Hành nghiêm túc nhắc nhở Thiệu Ninh: "Lão Thiệu, nghe nói nam nhân mà lắm lời thì sẽ nhanh già đi đó, ngươi xem ngươi đi, trên mặt đã có nếp nhăn rồi." Thiệu Ninh tức đến ngã ngửa, hắn quay đầu đi, không thèm nói chuyện với Ôn Hành nữa.

Lúc này, Liên Vô Thương nhẹ nhàng nói một câu: "Ta đã dịch lại cho hắn rồi." Đây là lời giải thích cho Thiệu Ninh, vừa nghe xong, Thiệu Ninh bất đắc dĩ nói: "Lão Ôn, ngươi tự nghĩ xem có mất mặt không? Đệ tử của ngươi đã luyện khí được rồi, còn ngươi đến giờ vẫn chưa dẫn khí nhập thể, có thấy mất mặt không?"

Ôn Hành cười tít mắt, không có chút cảm giác tội lỗi nào: "Tuy ta chưa dẫn khí nhập thể, nhưng ta nghĩ ta đánh ngươi một trận vẫn dư sức đấy." Thiệu Ninh... giận đến không muốn nói nữa.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ