Liên Vô Thương khẳng định: "Đồ Lục Thành là một sinh vật sống. Ngay khi ta vừa đến đây, ta đã phát hiện ra điều này. Thành trì này lơ lửng trên biển mây, không có điểm tựa bên dưới. Trên thế gian này, không có linh bảo nào đủ lớn để chống đỡ một tòa thành khổng lồ như vậy."
Ôn Hành (Wēn Héng) chớp mắt: "Ý ngươi là thành phố này là một sinh vật sống? Ngươi muốn nói là mặt đất mà chúng ta đang đứng là một sinh vật sống sao?" Liên Vô Thương gật đầu: "Ngươi tu vi thấp, không cảm nhận được đâu. Cả thành phố này được bao phủ bởi một luồng linh khí cực kỳ mạnh mẽ." Ôn Hành quả thật không nhận ra điều này.
"Có một loại thần thú Huyền Vũ (Xuán Wǔ), có thể sống hàng triệu năm. Đồ Lục Thành được xây dựng trên cơ thể của thần thú Huyền Vũ. Thần thú này quá lớn, không di chuyển nhiều, qua thời gian dài liền trông giống như một ngọn núi. Ngươi có để ý bến đỗ mà chúng ta đến không? Cây cầu đen đó chính là phần đuôi của Huyền Vũ lộ ra khỏi biển mây. Nhìn phía sau, ở nơi sâu thẳm kia, có phải có một mảnh đất mờ ảo không? Đó là phần đầu của Huyền Vũ."
Toàn thân Ôn Hành đều sững sờ, đây phải là một con thần thú khổng lồ cỡ nào chứ! Quả thật hắn như ếch ngồi đáy giếng, tầm nhìn quá hạn hẹp.
"Diên Bồi Khanh (Yán Péiqīng) có thể dẫn theo cả tộc của mình tìm ra một con Huyền Vũ như thế trên biển mây, y cũng là một người tài giỏi." Liên Vô Thương cảm thán, "Tộc Giao Nhân không thể rời xa nước biển, không biết làm sao họ có thể sinh tồn trên biển mây được."
Đêm hôm đó, Ôn Hành ngủ không yên giấc. Trong giấc mơ, hắn cảm thấy vô cùng ngột ngạt, như có mười bảy mười tám bà lão già nua đang than khóc bên tai hắn, còn có bóng tối vô tận và âm thanh sóng vỗ dập dềnh... Tóm lại, đó là một giấc mơ rất kỳ quái.
Sáng hôm sau, khi Ôn Hành tỉnh dậy, bình minh vừa ló dạng, ánh mặt trời vàng óng xuyên qua khung cửa sổ lớn, trẻ con trong Đồ Lục Thành đã bắt đầu rượt đuổi và vui đùa, loáng thoáng còn có tiếng nước bắn tung tóe.
Khi Ôn Hành đứng dậy, Liên Vô Thương đã đứng ở bên cửa sổ ngắm nhìn hồi lâu. Ôn Hành bước đến bên cạnh y, nhìn xuống theo hướng cửa sổ, chỉ thấy trước cửa mỗi nhà đều đặt vài cái thùng lớn, trong thùng chứa đầy nước xanh biếc, đám trẻ con ngâm mình trong nước, nô đùa với nhau. Người lớn thì kín đáo hơn, họ chỉ dùng khăn thấm nước lau người.
Làn da của tộc Giao Nhân dưới ánh sáng ban mai hiện lên sắc xanh nhàn nhạt, những đứa trẻ ngâm mình trong nước có đứa để lộ đuôi cá, có đứa bên tai mọc ra những chiếc mang cá nhọn hoắt.
"Tộc Giao Nhân chính là dựa vào chút nước biển này để sống trên biển mây, không dễ dàng gì." Trải qua hàng ngàn năm, tộc Giao Nhân vẫn không thể rời xa nước, cũng khó trách Diên Bồi Khanh tình nguyện mạo hiểm bị Yêu Thần giết chết để đưa tộc nhân của mình trở về biển nước. "Diên Bồi Khanh là một tộc trưởng có trách nhiệm." Mặc dù từng bị Diên Bồi Khanh đánh, nhưng Ôn Hành vẫn cảm thấy y là người tốt.
Lúc này, Ôn Hành nhìn thấy một thanh niên mặc áo xanh, dáng người trung bình, trông có vẻ yếu ớt, tay cầm một chiếc hộp, đi về phía hành cung của Diên Bồi Khanh. Ôn Hành và Liên Vô Thương chỉ thấy một luồng linh quang đen xẹt qua, Diên Bồi Khanh đã đứng trước mặt thanh niên đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantastikĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.