"Đây là một sự hiểu lầm." Hứa Nặc (Xù Nuò) lên tiếng trước. Nàng không thể để Ôn Hằng (Wēn Héng) nghĩ rằng đệ tử của Tiêu Dao Tông (Xiāo Yáo Zōng) đều có loại phẩm chất như thế, "Đệ tử của Tiêu Dao Tông chúng ta cũng chỉ vì thích hai bộ y phục đó mà thôi. Chúng ta đều là tu sĩ của giới Tu Chân (Yǔ Líng Jiè), liệu có thể nhường nhịn nhau một chút, để chuyện này dừng lại ở đây được không?"
Nếu chuyện này xảy ra với một tông môn khác, Hứa Nặc chắc chắn sẽ đứng về phía đệ tử của Tiêu Dao Tông. Nhưng trước mặt Ôn Hằng, nàng tự cho rằng đã nhượng bộ đủ.
Nhưng nàng rõ ràng đã đánh giá thấp Ôn Hằng và nhóm của hắn. Ôn Hằng vốn là người nói thẳng không nể mặt ai, giờ lại có thêm Chu Việt (Chǔ Yuè) đứng bên cạnh. Chỉ thấy Ôn Hằng cười nói: "Hứa đạo hữu (Dàoyǒu) e rằng đang hiểu lầm hai từ 'hiểu lầm'. Theo ta thấy, đệ tử quý phái dùng đông hiếp yếu, lấy mạnh hiếp yếu rồi còn trở mặt nói ngược. Linh kiếm của đệ tử ta đã bị gãy, chuyện này có thể giải quyết chỉ bằng hai từ 'hiểu lầm' sao?"
Chu Việt cũng đứng bên cạnh tiếp lời: "Đúng đúng, người ra tay trước là các ngươi, đánh không lại cũng là các ngươi, đánh xong lại tìm viện trợ cũng là các ngươi, thật là không biết xấu hổ." Giọng của Chu Việt không lớn không nhỏ, khiến những người có mặt đều nghe rõ, gương mặt Hứa Nặc đỏ bừng lên vì xấu hổ.
Tần Thức Vi (Qín Shì Wēi) biết ngay là Ôn Hằng không phải người dễ đối phó. Hắn hừ lạnh: "Ôn đạo hữu nói như vậy là không nể mặt Tiêu Dao Tông rồi." Ôn Hằng mỉm cười: "Tần đạo hữu, nếu ta không nhầm, ngươi không phải là người của Tiêu Dao Tông, ngươi là người của Cực Lạc Tiên Tông (Jí Lè Xiān Zōng)."
Sắc mặt Tần Thức Vi trầm xuống. Ôn Hằng thậm chí ngay cả chuyện này cũng biết!
Tần Thức Vi đúng là không phải người của Tiêu Dao Tông. Hắn là đệ tử được Cực Lạc Tiên Tông cử đến Tiêu Dao Tông học tập. Nói cách khác, hắn là sản phẩm để liên lạc tình cảm giữa Cực Lạc Tiên Tông và Tiêu Dao Tông. Hai tông môn muốn liên lạc tình cảm, nhưng pháp môn của họ khác nhau, đạo lý cũng không giống, điều duy nhất Tần Thức Vi có thể làm chỉ có một—lấy Hứa Nặc để hoàn thành cuộc hôn nhân liên minh giữa hai phái.
Thế nhưng, Tần Thức Vi đến Vô Cực Tiên Tông (Wú Jí Xiān Zōng) đã bao nhiêu năm, đừng nói đến việc thành thân, đến giờ ngay cả tay của Hứa Nặc hắn cũng chưa từng nắm được. Bao nhiêu năm trôi qua, nếu Tần Thức Vi là người phàm, có lẽ xác hắn đã hóa thành tro từ lâu.
Hứa Nặc tuy ngây thơ như một kẻ ngốc, nhưng trong chuyện tình cảm lại kiên quyết đến bất ngờ. Nàng đã nhiều lần nói với Tần Thức Vi rằng họ không phù hợp, nhưng Tần Thức Vi không thể từ bỏ. Bởi vì theo quan sát của hắn, trong toàn bộ Tiêu Dao Tông, chỉ có Hứa Nặc là dễ khống chế nhất, thân phận không thấp, lại ngây thơ, tư chất cũng khá.
Tần Thức Vi nhờ vào hình tượng người đàn ông dịu dàng của mình đã thành công thu hút được một nhóm tiểu sư muội (xiǎo shīmèi) hâm mộ, nhưng những cô gái này chỉ triệu hồi hắn khi cần đến hắn. Ngoài ra, ở Tiêu Dao Tông, địa vị của Tần Thức Vi... ừm... vô cùng khó xử.
Nói lan man quá...
Tần Thức Vi khó chịu nhìn Ôn Hằng: "Làm sao ngươi biết rõ đến vậy?" Ôn Hằng gãi má, mắt cười híp lại: "Ta từng đấu với ngươi ở Tiểu Nham Trấn (Xiǎo Yán Zhèn), ngươi không nhớ à, haha..." Tất nhiên, Ôn Hằng không nói ra miệng, hắn chỉ mỉm cười nhìn Tần Thức Vi. Tần Thức Vi cảm thấy Ôn Hằng chắc chắn có thủ đoạn gì đó, lập tức ngậm miệng không nói thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.